ข่าว

"มาโน่" โอ่ลิสต์"ทีมชาติไทย" 100 คน -มาดามแป้ง ย้ำอุ่นเครื่องห้ามประมาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย "มาโน่ โพลกิ้ง" ระบุผู้เล่นที่อยู่ในแผนคัดทีมชาติ ลุย 2 เกม อุ่นเครื่อง อยู่ในบัญชีร่วม 100 คน ก่อนจะคัดเหลือ เพียง 27 คน ปลุกกำลังใจคนที่ไม่มีชื่อให้ทำงานหนัก มีทีมงานเกาะติดตลอด "มาดามแป้ง" ระบุแม้เป็นนัดอุ่นเครื่องก็ต้องคว้าชัย

มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า โปรแกรมอุ่นเครื่องฟุตบอลทีมชาติไทย ในสัปดาห์นี้    ทั้งการพบกับทีมชาติเนปาล อันดับที่ 167 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง   และพบ ทีมชาติ ซูรินาม อันดับที่ 140 ในฟีฟ่า แรงกิ้ง   ในกระบวนการสรรหาผู้เล่นให้กับทีมชาติไทย  อันดับฟีฟ่าแรงกิ้ง 112   "ทีมชาติไทย"   มีผู้เล่นที่ดีพอจะติดทีมชาติไทย 100 คน แต่ในการสรรหาพยายามเลือกผู้เล่นที่บาลานซ์สำหรับเกมแต่ละเกมที่เหมาะสม  จนได้ผู้เล่นที่ดีที่สุด 27 คน  สำหรับผู้เล่นที่ยังไม่มีชื่อติดทีมชาติไทย  ขอให้ทำงานหนักต่อไป มีการติดตามทุกสัปดาห์ทุกเกม ขอให้ทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง  

 

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า การอุ่นเครื่อง กับ ทีมชาติเนปาล และ ทีมชาติซูรินาม  ถือเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับ"ทีมชาติไทย" ก่อน  ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ในช่วงเดือนมิถุนายน   แม้จะเป็นเพียงการอุ่นเครื่อง แต่ มีความสำคัญมาก ทั้งในแง่โอกาสขยับอันดับโลก ในฟีฟ่า แรงกิ้ง และ เตรียมความพร้อมก่อนถึง เอเชียนคัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน ดังนั้น หวังว่าทุกคน จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด   ย้ำว่าไทยประมาทไม่ได้ เพราะแม้ไทยจะมีอันดับโลกสูงกว่า แต่ เนปาล ก็เป็นทีมจากเอเชียใต้ที่แข็งแกร่ง เช่นเดียวกับ ซูรินาม ที่ผู้เล่นหลายคนเล่นอยู่ในทวีปยุโรป  นวลพรรณ  กล่าว

 

ฟุตบอลทีมชาติไทย จะกลับมาลงเล่นในบ้านเป็นครั้งแรกรอบ 3 ปี ต่อจากนัดล่าสุด ในเกมที่เปิดบ้านชนะ ยูเออี 2-1 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 15 ตุลาคม 2019 ที่สนามกีฬามหาวิทยาธรรมศาสตร์ รังสิต 

"มาโน่" โอ่ลิสต์"ทีมชาติไทย" 100 คน  -มาดามแป้ง ย้ำอุ่นเครื่องห้ามประมาท "มาโน่" โอ่ลิสต์"ทีมชาติไทย" 100 คน  -มาดามแป้ง ย้ำอุ่นเครื่องห้ามประมาท

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องนัดแรกพบกับทีมชาติเนปาล  วันพฤหัสที่ 24 มีนาคม ที่สนามชลบุรีสเตเดียม  จังหวัดชลบุรี

"มาโน่" โอ่ลิสต์"ทีมชาติไทย" 100 คน  -มาดามแป้ง ย้ำอุ่นเครื่องห้ามประมาท "มาโน่" โอ่ลิสต์"ทีมชาติไทย" 100 คน  -มาดามแป้ง ย้ำอุ่นเครื่องห้ามประมาท นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย  ประชุมร่วมกับฟุตบอลทีมชาติไทย ก่อนมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเนปาล  และทีมชาติซูรินาม

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ