ข่าว

ครม. ต่อสัญญาจ้าง ภคพงศ์ นั่ง "ผู้ว่าการ รฟม." อีก 2 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม. ต่อสัญญาจ้าง ภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ นั่ง "ผู้ว่าการ รฟม." อีก 2 ปี ตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอ และตั้ง เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ นั่งกรรมการทรงคุณวุฒิในจิสด้า

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ เปิดเผยว่า ครม. มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอต่อสัญญาจ้าง นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย"ผู้ว่าการ รฟม." )โดยให้ได้รับค่าตอบแทนคงที่ในอัตราเดือนละ 480,000 บาท (ตามมติคณะกรรมการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12/2564 เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 และครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2565)

 

รวมทั้งค่าตอบแทนพิเศษประจำปีและสิทธิประโยชน์อื่นที่ผู้รับจ้างจะได้รับตามที่กระทรวงการคลังให้ความเห็นชอบแล้วโดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ลงนามในสัญญาจ้างแต่ไม่ก่อนวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติ

 

ทั้งนี้มีรายงานว่า สัญญาจ้างของนายภคพงศ์ จะหมดในเดือนเมษายน 2565 และเมื่อต่อสัญญาอีก 2 ปี ไปจนถึงปี 2567 จะทำให้นายภคพงศ์ เกษียณอายุราชการพอดีในอายุ 60 ปี
 

นอกจากนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ/อนุมัติ แต่งตั้ง นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เป็นกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (จิสด้า)แทนตำแหน่งที่ว่าง ตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมเสนอ

 

ทั้งนี้ตั้งแต่ 22 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป และให้ผู้ได้รับแต่งตั้งอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลืออยู่ของกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งได้แต่งตั้งไว้แล้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ