ข่าว

ศึกชิงเก้าอี้ "สก." ระอุ พรรค-กลุ่มการเมืองหวังเก้าอี้ หนุน"ผู้ว่าฯกทม."

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดรับสมัครเลือกตั้งท้องถิ่น 31 มีนาคม-4 เมษายนนี้ พรรคการเมืองใหญ่ ล้วนหมายปอง 50 เก้าอี้ "สก." หนุนการทำงาน "ผู้ว่าฯกทม."

ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ โฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึง สนามการเลือกตั้งผู้ว่ากรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพฯ  ว่าขณะนี้หลายพรรคต่างเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯและ สก.ออกมาหลังจากที่กรุงเทพมหานครไม่มีการเลือกตั้งมากว่า 8 ปี สำหรับพรรคก้าวไกลมีความมั่นใจและเตรียมความพร้อมมานาน ลงทำงานในพื้นที่อย่างต่อเนื่องจึงพร้อมส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต เพื่อเป็นแรงสนับสนุนการทำงานของ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร หากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพฯ คนต่อไป

ศึกชิงเก้าอี้ "สก." ระอุ พรรค-กลุ่มการเมืองหวังเก้าอี้ หนุน"ผู้ว่าฯกทม."

 

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สก. โซนกรุงธนเหนือ “คนรุ่นใหม่ มุ่งมั่นทำงาน” ประกอบด้วย นายพีรพัทธ์ ศรีสิงห์ ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตธนบุรี นายอาชวิน สีตบุตร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.เขตคลองสาน และนางสาวภัณฑ์ธิรา ณิชยสุรีย์กุล ว่าที่ผู้สมัคร สก.เขตบางกอกใหญ่ เมื่อวันที่19 มีนาคมที่ผ่านมา จักรพันธ์ พรนิมิตร หัวหน้าภาคกทม. ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครสก.ครบทั้ง 50 เขต

 

ศึกชิงเก้าอี้ "สก." ระอุ พรรค-กลุ่มการเมืองหวังเก้าอี้ หนุน"ผู้ว่าฯกทม."

เช่นเดียวกับกลุ่มรักษ์กรุงเทพฯประกาศส่งผู้สมัคร สก. 30 เขต สนับสนุนการทำงานของพลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯคนปัจจุบัน ที่มีรายงานข่าวว่าจะลงสมัครผู้ว่าฯในนามอิสระและจะลาออกในสุดสัปดาห์นี้ เพื่อเตรียมพร้อมในการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ที่จะเปิดรับสมัครในวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย.นี้

เมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคการเมืองแรกที่ประกาศ เปิดตัวผู้สมัครสก.อย่างเป็นทางการทั้ง50 เขตเลือกตั้ง ในขณะที่พรรคเพื่อไทย มีกำหนดจัดกิจกรรมเดียวกันนี้ ในวันที่ 24 มีนาคม 2565  ณ ที่ทำการพรรคเพื่อไทย

 

ศึกชิงเก้าอี้ "สก." ระอุ พรรค-กลุ่มการเมืองหวังเก้าอี้ หนุน"ผู้ว่าฯกทม."

พรรคไทยสร้างไทยจัดงานสามสิบปีแห่งความภาคภูมิใจที่ได้รับใช้ประชาชน โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทยได้นัดหมายกลุ่มผุ้ให้การสนับสนุนเป็นส.ส. กทม.สมัยแรก เมื่อ22 มีนาคม 2548 มาหารือเพื่อกำหนดทิศทางการขับเคลื่อนทางการเมืองในอนาคต โดยมีกลุ่มผู้ให้การสนับสนุน มาร่วมงาน ณ ที่ทำการพรรคไทยสร้างไทย ซอยลาดปลาเค้า 60  ขณะที่บรรดาแกนนำพรรค อาทิ นาย โภคิน พลกุล  อดีตประธานรัฐสภา นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นาย พงศกร อรรณพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพรรค และนาย  สุธา ชันแสง ประธานภาคกทม. มาร่วมงานอย่างพร้อมหน้า แต่ไม่ปรากกฏ การุณ โหสกุลส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ไม่ได้เข้าร่วมในกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทยหัวใจเดียวกัน ซึ่งมีข่าวว่าจะมาร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย มาร่วมในงานแต่อย่างใด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ