ข่าว

ตำรวจภาค 5 ทลายเครือข่ายค้า "ยาเสพติด" บุกจับ 5 คดี ยึดกว่า 7 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.ภ.5" แถลง ทลายเครือข่าย "ยาเสพติด" พร้อมจับผู้ค้า "ยาบ้า" รายอื่นรวม 5 คดี ยึดยาบ้ากว่า 7 ล้านเม็ด จ่อขยายผลตามจับกุมเพิ่มหลังในโซเชียลมีการประกาศขาย "ยาเสพติด" อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย

22 มี.ค.2565  ที่กองบัญชาการภาค 5  พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (ผบช.ภ.5)  พร้อมด้วย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.วรพงศ์ คำลือ ผบก.สส.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 5 จำนวนทั้งหมด 5 คดี ยึดของกลางเป็นยาบ้า 7,485,800 เม็ด

 


คดีแรก สภ.เถิน จว.ลำปาง  วันที่ 15 มี.ค.65  เวลา 05.00 น.   เป็นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ จว.ลำปางร่วมกับ สภ.เถิน,สภ.เวียงมอก จังหวัดลำปาง สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 5 คน ตรวจยึดยาบ้าได้4 แสนเม็ด รถยนต์จำนวน 2 คัน โดยผู้ต้องหาได้ขับรถผ่านเข้าด่านตรวจยาเสพติดสบปราบ และเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านสังเกตเห็นอาการพิรุธจึงได้เรียกปรากฏว่า ผู้ต้องหาได้ขับรถฝ่าด่านออกไป เจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ติดตามและสามารถจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

 

คดีที่ 2  สภ.แม่ฟ้าหลวง จว.เชียงราย วันที่ 15 มี.ค.65 เวลา 11.30 น. เป็นผลจากการจับมือประสานงานร่วมกันของ กองกำลังผาเมือง, ฝ่ายปกครอง อ.แม่ฟ้าหลวง,ชุดสกัดกั้น บช.ปส.และ สภ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย กรณีนี้ได้ร่วมกันตรวจยึดยาบ้าจำนวน 1.1 ล้านเม็ด โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดโดยใช้วิธีการส่งผ่านทางบริษัทรับส่งพัสดุเอกชน จึงได้ไปร่วมกันตรวจสอบ พบกล่องพัสดุจำนวน 11 กล่อง  แจ้งว่าเป็นผลไม้ แต่เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นยาบ้ารวม 1.1 ล้านเม็ด  จึงได้ทำการตรวจยึดและขยายผลต่อไป

 

ตำรวจภาค 5 ทลายเครือข่ายค้า "ยาเสพติด" บุกจับ 5 คดี ยึดกว่า 7 ล้านเม็ด

 

 

 

 

 

ตำรวจภาค 5 ทลายเครือข่ายค้า "ยาเสพติด" บุกจับ 5 คดี ยึดกว่า 7 ล้านเม็ด

 

คดีที่ 3  สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย  วันที่ 16 มี.ค.65 เวลา 07.30 น. เป็นความร่วมมือประสานข้อมูลระหว่าง ชุดสกัดกั้น ภ.5 ร่วมกับสภ.แม่ลาว จ.เชียงราย ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหารวม 4 คน ตรวจยึดยาบ้าได้รวม 726,000 เม็ด ยึดรถบรรทุกแบบลากจูงพร้อมตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 1 คัน   ยึดรถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ สืบทราบว่า  มีเครือข่ายยาเสพติดมาลักลอบขนยาเสพติดเพื่อนำไปส่งยังพื้นที่ตอนใน จึงได้เฝ้าติดตามจนกระทั่งพบรถบรรทุกแบบลากจูงต้องสงสัย จึงได้สะกดรอยและเมื่อรถบรรทุกผ่านด่านตรวจยาเสพติดป่าตึง สภ.แม่ลาว ได้เรียกให้รถหยุดทำการตรวจค้นรถพบยาบ้าของกลางและขยายผลสามารถจับกุมผู้ต้องหาทำหน้าที่รถนำได้เพิ่มเติมรวมผู้ต้องหา  4 คน นำส่งพนักงานสอบสวนขยายผลต่อไป 

 

 

คดีที่ 4  สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย วันที่ 17 มี.ค.65  เวลา 01.30 น.   เป็นผลการปฏิบัติของชุดสกัดกั้น ภ.5 และ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย สามารถตรวจยึดยาบ้าได้จำนวน 1.77 ล้านเม็ด รถยนต์จำนวน 1 คัน โดย เจ้าหน้าที่ชุดตรวจยึดได้พบรถยนต์ต้องสงสัยผ่านด่านตรวจจึงได้สะกดรอยติดตามแต่รถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนีและเสียหลักลงข้างทาง ผู้ขับขี่ได้ ทิ้งรถหลบหนีไป จึงได้ทำการตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป 

 

ตำรวจภาค 5 ทลายเครือข่ายค้า "ยาเสพติด" บุกจับ 5 คดี ยึดกว่า 7 ล้านเม็ด

 

 

คดีที่ 5  สภ.แม่พริก จว.ลำปาง  วันที่ 17 มี.ค.65 เวลา 10.00 น.  เป็นผลการปฏิบัติของด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก จ.ลำปาง จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 คน ตรวจยึดยาบ้า 3.49 ล้านเม็ด  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดแม่พริกได้ตั้งจุดตรวจและเรียกตรวจรถเพื่อสกัดการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน และพบว่าผู้ขับขี่รถมีอาการพิรุธจึงได้ทำการตรวจค้นพบยาบ้าของกลางซุกซ่อนปะปนกับเสื้อผ้าในกล่องกระดาษที่บรรทุกมาด้วย จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดยาบ้าของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อขยายผลต่อไป 

 

 

ตำรวจภาค 5 ทลายเครือข่ายค้า "ยาเสพติด" บุกจับ 5 คดี ยึดกว่า 7 ล้านเม็ด

 

 

 

 

ตำรวจภาค 5 ทลายเครือข่ายค้า "ยาเสพติด" บุกจับ 5 คดี ยึดกว่า 7 ล้านเม็ด

 

พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5 ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจภูธรภาค 5 ได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานด้านการปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน ,บก.4 แม่ (แม่อาย แม่สาย แม่ฟ้าหลวง และ แม่จัน),ปปส.ภ.5 เพื่อสกัดกั้นการลักลอบลำเลียงยาเสพติดทุกรูปแบบโดยเฉพาะสารตั้งต้นที่ใช้ในการผลิตยาเสพติด ตรวจสอบแหล่งที่มา นำเข้า ส่งออก ความเชื่อมโยง และดำเนินการจับกุม ยึดทรัพย์ ผู้กระทำความผิด   ทั้งนี้ ผลการจับกุมยาเสพติดของตำรวจภูธรภาค 5 ตั้งแต่ 1 ต.ค.64-20 มี.ค.65 ดังนี้ 

จับกุมคดียาเสพติด
-16,838 คดี
-รายสำคัญ 90 คดี
-ผู้กระทำผิด 13,709 ราย

ตรวจยึดของกลางยาเสพติด
-ยาบ้า 100,682,863 เม็ด
-ไอซ์ 701 กก.
-เฮโรอีน 46 กก.
-ฝิ่น 128 กก.
-เคตามีน 126 กก.

 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือมายังพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน บุคคลใกล้ชิด หรือบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วน   ยาเสพติด 1599,  สายด่วน 191,  line@inthanon1(ผบช.ภ.5)  และ Application Police I lert U  ได้ตลอด 24 ชม. 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ