ข่าว

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" โอ่เชิงมวยเหนือกว่า พร้อมขยี้ ฟิลิปเป โลโบ ศึก  ONE X

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว"   แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต   มั่นใจการพบกับผู้ท้าชิงรุ่นน้อง  "ฟิลิปเป โลโบ"  ศึกการต่อสู้  ONE X  ที่สิงคโปร์  เสาร์นี้   ด้วยประสบการณ์จะหยุดคู่ต่อสู้เอาไว้ได้   ระบุทั้งหมัดและลูกเตะของคู่ต่อสู้บราซิล เตรียมหาทางไว้แล้วเพื่อรับมือ

  "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" วัย 35 ปี  เจ้าของฉายา  "ยอดมวยเมืองสกล"  แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต   มีคิวขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โดยมีผู้ท้าชิงคือ "ฟิลิปเป โลโบ"  วัย 29 ปี สัญชาติบราซิล  โดยการพบกันของคู่นี้เป็นส่วนหนึ่งในศึกการต่อสู้ มวยกรง ONE X     ที่อินดอร์สเตเดียม สิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์  ในโอกาสที่ วัน แชมเปียนชิพ  องค์กรศิลปะการต่อสู้ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์  ก่อตั้งเข้าสู่ปีที่ 10 

 


ศึกการต่อสู้  ONE X ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์  ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม  มีนักสู้จากไทยขึ้นสู่สังเวียนประกอบด้วย  "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"  นักสู้หญิง , รถถัง จิตรเมืองนนท์, "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว", กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน    นักสู้จากไทยทั้งหมดจะพบกับคู่ต่อสู้ต่างชาติ 


 
ในรายของ"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" การขึ้นสังเวียน พบกับคู่ต่อสู้ชาวบราซิล ถือเป็นครั้งที่ 5 ในการรักษาตำแหน่งแชมป์ โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต   นักสู้จากไทย วัย  35  ปี  
เจ้าของฉายา “ยอดมวยเมืองสกล” ครองสถิติไร้พ่าย 7 ไฟต์ติดต่อกันในศึก วัน แชมเปียนชิพ และยังไม่มีผู้ท้าชิงรายใด ที่สามารถล้มแชมป์โลกชาวไทย ในการขึ้นป้องกันแชมป์ 4 ครั้งก่อนหน้านี้  จนมาถึงครั้งที่ 5 สำหรับคู่ชกหรือผู้ท้าชิง  น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว คือ ฟิลิปเป โลโบ  วัย 29 ปี  นักชกจากบราซิล ที่ฝึกซ้อมมวยไทยอยู่ที่ภูเก็ตมานานหลายปี มีประสบการณ์ผ่านมวยไทยค่อนข้างโชกโชน เคยฝากความช้ำให้กับ  ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ มาแล้ว

 

 ทั้งนี้นักสู้บราซิล  ฝึกซ้อมอยู่ที่ค่ายเรโวลูชัน มวยไทย ใน จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นที่เดียวกับ "หมีขาวจอมโหด  "  ยูริก ดาฟเทียน และ Crazy Viking แม็กนัส แอนเดอร์สัน อดีตผู้ท้าชิงเข็มขัดแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต เก็บตัวฝึกซ้อม    โดยสำหรับ  ฟิลิปเป ขึ้นชื่อว่าเป็นนักมวยไทย ชาวต่างชาติที่เจนสนามคนหนึ่ง

ก่อนเข้าร่วมกับ ONE เขาเคยผ่านนักมวยในเมืองไทยทั้งในสนามมวยเวทีลุมพีนี  และราชดำเนินมาแล้ว    จึงคุ้นเคยกับการเผชิญหน้ากับนักชกไทยเป็นอย่างดี    โดย ฟิลิปเป   มีอาวุธเด็ดคือหมัดอันทรงพลังที่ใช้น็อกคู่ต่อสู้ถึง11 ครั้งจากชัยชนะ 20 ครั้ง

 

"ผมไม่ได้กังวลอะไรเลย   เพียงปรับแผนการชกบ้้าง  เพราะสไตล์การชกของ ฟิลิปเป จะต่างจากคู่ชกเดิมตรงที่เขาเป็นมวยไทยมากกว่า นิ่งกว่า ซึ่งผมมองว่าเขาคงเป็นฝ่ายเดินเข้าใส่ ผมก็คงต้องรอดักรอจังหวะเข้าโจมตี และก็ต้องป้องกันตัวให้ดีก่อนที่จะหาจังหวะออกอาวุธใส่  ฟิลิปเป เป็นนักมวยที่เก่ง เพราะเขาก็เคยชนะคนไทยระดับแชมป์มาเหมือนกัน จุดเด่นของเขาคืออาวุธหมัดและลูกเตะ แต่จุดอ่อนน่าจะเป็นประสบการณ์ ซึ่งผมมีเหนือกว่าอยู่แล้ว และน่าจะเป็นจุดที่ทำให้ผมได้เปรียบในไฟต์นี้  ถึงแม้ว่าผมจะอายุขึ้นเลข 3 (35 ปี  )  แต่ มั่นใจว่า ด้วยชื่อชั้นและประสบการณ์บนสังเวียนหลายสิบปี จะสามารถกำราบความห้าวของ ฟิลิปเป และรักษาเข็มขัดแชมป์เอาไว้ได้อีกครั้งอย่างแน่นอน " แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต  กล่าว

 

วัน แชมเปียนชิพ  :  ONE X  จะมีขึ้น  ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม   ประกอบด้วย ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตระหว่าง แองเจลา ลี   พบ  แสตมป์ แฟร์เท็กซ์   ,  มวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระหว่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ และ ดิมิเทรียส จอห์นสัน, และ ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต ระหว่าง อาเดรียโน โมราเอส และ ยูยะ วากามัตสึ   นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ   คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ชิงกิซ อัลลาซอฟ,

ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ระหว่าง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี และ ฮิโรกิ อากิโมโตะ, การป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน กับคู่ปรับเก่า มารัต กริกอเรียน ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต รวมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์มวยไทย  และผู้ท้าชิง ฟิลิปเป โลโบ
ศึก ONE X    สามารถลงทะเบียนรับชมทาง watch.onefc.com

"น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" โอ่เชิงมวยเหนือกว่า พร้อมขยี้  ฟิลิปเป โลโบ  ศึก  ONE X "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" โอ่เชิงมวยเหนือกว่า พร้อมขยี้  ฟิลิปเป โลโบ  ศึก  ONE X "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว" โอ่เชิงมวยเหนือกว่า พร้อมขยี้  ฟิลิปเป โลโบ  ศึก  ONE X

 "น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว"  แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต   มีคิวขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โดยมีผู้ท้าชิงคือ "ฟิลิปเป โลโบ"  วัย 29 ปี สัญชาติบราซิล  ในศึกการต่อสู้ มวยกรง ONE X     ที่อินดอร์สเตเดียม สิงคโปร์ ประเทศสิงคโปร์  

 

( แฟ้มภาพ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ