ข่าว

"ลิงชิมแปนซี" ปาก้อนหินใส่คนในสวนสัตว์ พ่อลิงโผล่ถือกิ่งไม้หวด (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถือคติรักวัวให้ผูกรักลูกต้องตี อาจไม่ได้มีแต่คน คลิปไวรัลจากสวนสัตว์ในจีน เรียกเสียงหัวเราะจากชาวเน็ต เมื่อพ่อ "ลิงชิมแปนซี" ถือกิ่งไม้ฟาด หลังเห็นลูกปาก้อนหินใส่นักท่องเที่ยว 


 

ลิงชิมแปนซี  เป็นสัตว์ไม่กี่ชนิดที่รู้จักการใช้เครื่องมือบางอย่างไม่ต่างจากคน ล่าสุด จากคลิปที่ผู้ใช้ เว่ยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมของจีน นำมาแชร์เมื่อ 13 มีนาคมที่ผ่านมา พบว่า หนึ่งในเครื่องมือที่ว่านี้ อาจเป็นไม้เรียวที่พ่อแม่นำมาใช้กล่อมเกลานิสัยลูก  

 

คลิปความยาว 9 วินาที แสดงให้เห็นลิงตัวหนึ่งปาก้อนหินไปที่ชายขอบกรง ซึ่งมีนักท่องเที่ยวยืนอยู่ ปรากฎว่าหลังจากนั้น  ลิงชิมแปนซีอีกตัวที่มีขนาดโตกว่า ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่าเป็นพ่อลิงโผล่มาจากด้านหลัง พร้อมกับกิ่งไม้ที่ยังมีใบไม้ติดอยู่ในมือ  เมื่อลิงที่ก่อเรื่องหันไปด้านหลัง ก็รู้ว่าต้องโดนแน่ ๆ มันจึงปีนลงก้อนหินใหญ่ทันที แต่ก่อนจะหนีได้  ก็โดนหวดหลังไปแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง   

 


 

 

ชมคลิป weibo

 

ชาวเน็ตจีนจำนวนมากที่ดูคลิปนี้มองว่าเป็นภาพชวนหัว หัวเราะหนักมาก และชมพ่อลิงที่อบรมสั่งสอนดี  บ้างชี้ว่า ลิงชิมแปนซีทำหน้าที่อบรมสั่งสอนดีกว่าพ่อแม่บางคนเสียอีก ขณะอีกจำนวนหนึ่งอดสงสารเจ้าลิงปาหินไม่ได้ เพราะมันอาจทำไปโดยไม่รู้ว่าผิด 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ