ข่าว

คลิปอ้างเป็นวินาทีสุดท้ายเครื่องบินจีนตก พบดิ่งวูบ 2 หมื่นฟุตในแค่ 2 นาที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยเที่ยวบิน Mu5735  ไชนาอีสเทิร์นแอร์ไลนส์ ดิ่งวูบ 2 หมื่นฟุตในเวลาเพียง 2 นาทีเศษ จากปกติครึ่งชม. โซเชียลแชร์คลิปจากกล้องวงจรปิดเผยวินาทีสุดท้ายเครื่องบินร่วงจากฟ้า 

 

ความคืบหน้าเหตุเครื่องบินโดยสารแบบโบอิง 737 สายการบิน ไชนา อีสเทิร์น เที่ยวบิน Mu5735 ประสบเหตุตกพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 132 คน ในพื้นที่ภูเขาใกล้เมืองอู๋โจว ในกว่างซี  ระหว่างเดินทางจากเมืองยูนนาน มณฑลคุนหมิง  มุ่งหน้าเมืองกวางโจว ทางใต้ของจีนเมื่อบ่ายวันที่ 21 มี.ค.  แม้ถึงเวลานี้ ยังไม่มีการยืนยันชะตากรรมอย่างเป็นทางการของผู้โดยสาร 123 คน และลูกเรือ 9 คน แต่ความหวังพบผู้รอดชีวิตริบหรี่ 

 

ทางการท้องถิ่นระดมสรรพกำลังและกู้ภัยร่วม 1 พันคน ค้นหาผู้ที่อาจรอดชีวิตอย่างเต็มที่ แต่ด้วยสภาพภูมิประเทศจุดเกิดเหตุ การเข้าถึงลำบาก และสัญญาณสื่อสารไม่ดี  จึงเป็นอุปสรรคของการกู้ภัย  ขณะสื่อทางการจีนยืนยันว่าไม่มีชาวต่างชาติโดยสารไปกับเที่ยวบินนี้ 

 



 

 

 

ขณะเดียวกัน บนสื่อสังคมออนไลน์  มีการเผยแพร่คลิปที่อ้างว่ามาจากกล้องวงจรปิดของบริษัททำเหมืองแห่งหนึ่งในพื้นที่ แสดงให้เห็นเครื่องบินดิ่งจากฟ้าแบบหัวทิ่มลงมาบนภูเขาด้วยความเร็วสูง  

 

 

 

 

 

FlightRadar24   เวบไซต์และแอปพลิเคชันติดตามเที่ยวบิน เผยว่า หลังออกจากต้นทางได้ราว 1 ชม.  โบอิง 737 ลำนี้ ดิ่งจากความสูง 29,100 ฟุต มาอยู่ที่  9,075 ฟุตภายในเวลาแค่ 2.15 นาที  ก่อนไต่ระดับขึ้นไปราว 8,000 ฟุตชั่วขณะ จากนั้นดิ่งลงมาอีก สุดท้ายอยู่ที่ความสูง 3,225 ฟุต ก่อนข้อมูลเที่ยวบินจะหยุดไป การลดความสูงระดับนี้ หรือจากระดับการเดินทางของอากาศยาน (cruising) สู่การลงจอด (landing ) โดยปกติจะใช้เวลาประมาณ 30 นาที  

 

 

ชาวบ้านคนหนึ่งบอกสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เครื่องบินแตกกระจายเป็นเสี่ยง และเห็นป่าในบริเวณนั้นถูกไฟเผาวอด

 

หลังเกิดเหตุ  สายการบิน ไชนา อีสเทิร์น ได้ระงับการขึ้นบินของเครื่องบินโบอิง 737-800 ทั้งหมด ระหว่างรอผลสอบสวน สถิติพบว่าก่อนเหตุเครื่องบินตกที่กว่างซี  โบอิงรุ่นเดียวกัน มีประวัติเกิดอุบัติเหตุ 22 ครั้ง จำนวนนี้เป็นอุบัติเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ครั้ง 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ