ข่าว

ประกาศฯเลื่อน "นราพัฒน์ แก้วทอง" เป็น ส.ส. ปชป. แทน อภิชัย ที่ย้ายร่วม พปชร.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎรเลื่อน ‘นราพัฒน์ แก้วทอง’ เป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แทน อภิชัย เตชะอุบล ที่ลาออก ย้ายไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ

 21 มี.ค.65 ราชกิจจานุเบกษา แพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่องให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง ระบุว่า นายอภิชัย เตชะอุบล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ลำดับที่ 18 ได้มีหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.2565 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพสิ้นสุดลง

 

อาศัยอำนาจตามมาตรา 105 (2) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 ประกาศให้ผู้มีชื่อในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ เลื่อนขึ้นมาเป็น ส.ส.แทน คือ "นายนราพัฒน์ แก้วทอง"

 

ทั้งนี้นายอภิชัย ได้ยื่นหนังสือลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา

 

สำหรับ "นายนราพัฒน์ แก้วทอง" เป็นบุตรชายของ นายไพฑูรย์ แก้วทอง อดีต รมว.แรงงาน และ อดีต ส.ส.พิจิตร หลายสมัคร ปัจจุบันเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ และเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

รายละเอียดที่นี่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ