ข่าว

หญิงม่ายวัย 63 ตกเป็นเหยื่อ "โรแมนซ์สแกม" กว่าจะรู้ตัว สูญ 31 ล้าน 

ฝันร้ายของหญิงม่ายมาเลเซีย วัย 63 คิดว่าพบรักใหม่ สุดท้าย สูญเงิน 31 ล้านมรดกสามีทิ้งไว้ ให้กับนักต้มตุ๋นหลอกให้รักออนไลน์   

 

ตำรวจที่รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย แถลงเตือนภัยจากนักต้มตุ๋นรักลวงหลอก ที่เรียกกันว่า เลิฟสแกม หรือ โรแมนซ์สแกม โดยล่าสุด มีเหยื่อรายใหม่เป็นหญิงม่ายรายหนึ่ง ถูกหลอกให้โอนเงินมากถึง 3.9 ล้านริงกิต (ประมาณ 31 ล้านบาท) เข้าบัญชีของชายที่คิดว่าอาจจะเป็นรักครั้งใหม่ของเธอ  

 

ฝันร้ายของหญิงวัย 63 เริ่มตั้งแต่การเป็นเพื่อนกับชายคนหนึ่งบนอินสตาแกรม เมื่อธันวาคมปีที่แล้ว  จากนั้น ทั้งสองสื่อสารกันผ่านแอปพลิเคชัน  WhatsApp   เขาอ้างว่าเป็นคนเกาหลีใต้  ได้โครงการขุดเจาะน้ำมัน แต่เขาต้องการเงิน และขอให้เหยื่อร่วมลงทุน  พร้อมส่งภาพที่อ้างว่าเป็นตัวเขาเองขณะกำลังขับรถไปทำงาน หรือขณะกำลังทำงานที่แท่นขุดเจาะให้ดูสมจริง  ทั้งสัญญาว่าจะดูแลเธอไปตลอดชีวิตที่เหลือ 

 

หญิงม่ายวัย 63 ตกเป็นเหยื่อ \"โรแมนซ์สแกม\" กว่าจะรู้ตัว สูญ 31 ล้าน 

 

Mohd Shuhaily Mohd Zain  ผู้บัญชาการตำรวจปีนัง กล่าวว่า เหยื่อโอนเงินรวมทั้งสิ้น 184 ครั้ง  เข้าบัญชีธนาคาร 18 บัญชี  มิจฉาชีพขอให้เหยื่อโอนเงินจำนวนไม่มาก แต่หลายครั้ง เพื่อป้องกันธนาคารสงสัย  น้อยสุด 9,000 ริงกิต มากที่สุด 5 หมื่นริงกิต ช่วงเดือนธันวาคม-มีนาคมปีนี้  หญิงเคราะห์ร้ายรู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อแก๊งเลิฟสแกม หลังจากค้นข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต พบภาพถ่ายที่ชายเกาหลีส่งมาให้ แท้จริงแล้ว เป็นภาพตัดต่อโดยใช้ภาพจริงของอีกคนหนึ่ง  จึงรวบรวมความกล้าเข้าแจ้งความเมื่อ 17 มีนาคม 
 

 

เหยื่อเป็นคนว่างงาน แต่มีเงินที่ได้มรดกจากสามีนักธุรกิจผู้ล่วงลับ  กว่าจะรู้ว่าโดนหลอก ก็สูญเงินไปแล้วทั้งสิ้น 3.9 ล้านริงกิต ( 31 ล้านบาท) 

 

ตำรวจกำลังแกะรอยผู้ต้องสงสัย  และว่าลักษณะของการหลอกลวงเป็นวิธีเดียวกับที่นักต้มตุ๋นไนจีเรีย นำมาใช้หลอกเงินผู้หญิงบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมกันนี้  ตำรวจย้ำเตือนอีกครั้ง ให้ประชาชนระมัดระวังภัยรูปแบบดังกล่าวเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ 

ข่าวยอดนิยม