ข่าว

หญิงม่ายวัย 63 ตกเป็นเหยื่อ "โรแมนซ์สแกม" กว่าจะรู้ตัว สูญ 31 ล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝันร้ายของหญิงม่ายมาเลเซีย วัย 63 คิดว่าพบรักใหม่ สุดท้าย สูญเงิน 31 ล้านมรดกสามีทิ้งไว้ ให้กับนักต้มตุ๋นหลอกให้รักออนไลน์   

 

ตำรวจที่รัฐปีนัง ประเทศมาเลเซีย แถลงเตือนภัยจากนักต้มตุ๋นรักลวงหลอก ที่เรียกกันว่า เลิฟสแกม หรือ โรแมนซ์สแกม โดยล่าสุด มีเหยื่อรายใหม่เป็นหญิงม่ายรายหนึ่ง ถูกหลอกให้โอนเงินมากถึง 3.9 ล้านริงกิต (ประมาณ 31 ล้านบาท) เข้าบัญชีของชายที่คิดว่าอาจจะเป็นรักครั้งใหม่ของเธอ  

 

ฝันร้ายของหญิงวัย 63 เริ่มตั้งแต่การเป็นเพื่อนกับชายคนหนึ่งบนอินสตาแกรม เมื่อธันวาคมปีที่แล้ว  จากนั้น ทั้งสองสื่อสารกันผ่านแอปพลิเคชัน  WhatsApp   เขาอ้างว่าเป็นคนเกาหลีใต้  ได้โครงการขุดเจาะน้ำมัน แต่เขาต้องการเงิน และขอให้เหยื่อร่วมลงทุน  พร้อมส่งภาพที่อ้างว่าเป็นตัวเขาเองขณะกำลังขับรถไปทำงาน หรือขณะกำลังทำงานที่แท่นขุดเจาะให้ดูสมจริง  ทั้งสัญญาว่าจะดูแลเธอไปตลอดชีวิตที่เหลือ 

 

หญิงม่ายวัย 63 ตกเป็นเหยื่อ "โรแมนซ์สแกม" กว่าจะรู้ตัว สูญ 31 ล้าน 

 

Mohd Shuhaily Mohd Zain  ผู้บัญชาการตำรวจปีนัง กล่าวว่า เหยื่อโอนเงินรวมทั้งสิ้น 184 ครั้ง  เข้าบัญชีธนาคาร 18 บัญชี  มิจฉาชีพขอให้เหยื่อโอนเงินจำนวนไม่มาก แต่หลายครั้ง เพื่อป้องกันธนาคารสงสัย  น้อยสุด 9,000 ริงกิต มากที่สุด 5 หมื่นริงกิต ช่วงเดือนธันวาคม-มีนาคมปีนี้  หญิงเคราะห์ร้ายรู้ตัวว่าตกเป็นเหยื่อแก๊งเลิฟสแกม หลังจากค้นข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต พบภาพถ่ายที่ชายเกาหลีส่งมาให้ แท้จริงแล้ว เป็นภาพตัดต่อโดยใช้ภาพจริงของอีกคนหนึ่ง  จึงรวบรวมความกล้าเข้าแจ้งความเมื่อ 17 มีนาคม 
 

 

เหยื่อเป็นคนว่างงาน แต่มีเงินที่ได้มรดกจากสามีนักธุรกิจผู้ล่วงลับ  กว่าจะรู้ว่าโดนหลอก ก็สูญเงินไปแล้วทั้งสิ้น 3.9 ล้านริงกิต ( 31 ล้านบาท) 

 

ตำรวจกำลังแกะรอยผู้ต้องสงสัย  และว่าลักษณะของการหลอกลวงเป็นวิธีเดียวกับที่นักต้มตุ๋นไนจีเรีย นำมาใช้หลอกเงินผู้หญิงบนสื่อสังคมออนไลน์ พร้อมกันนี้  ตำรวจย้ำเตือนอีกครั้ง ให้ประชาชนระมัดระวังภัยรูปแบบดังกล่าวเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ