ข่าว

เลขา รมว.ยธ มั่นใจ คดี "แตงโม" ไร้ผู้มีอิทธิพลแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขา รมว.ยธ มั่นใจ คดี "แตงโม" ไร้ผู้มีอิทธิพลแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ เน้นย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำความจริงให้กระจ่างสู่สังคม

จากกรณีการเสียชีวิตของนักแสดงสาวชื่อดัง "แตงโม" ดาราสาวชื่อดัง พลัดตกเรือเสียชีวิต กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ยังเป็นปมที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเร่งคลี่คลาย

 

เลขา รมว.ยธ มั่นใจ คดี "แตงโม" ไร้ผู้มีอิทธิพลแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่

 

 

ล่าสุดวันนี้ (วันที่ 21 มีนาคม 2565) เวลา 13.30 น. ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับหนังสือร้องขอความเป็นธรรมจาก นางสาวกัญญลักษณ์ ปิติชัยมงคล ตัวแทนกลุ่ม “คดีแตงโมต้องได้รับความยุติธรรม” (กลุ่มแฟนคลับและประชาชน) ที่ต้องการเรียกร้องขอความยุติธรรมเรื่องคดี เพราะเห็นว่าคดีแตงโมยังไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างแท้จริง

ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต  เปิดเผยว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เรียกตนเข้าพูดคุยเกี่ยวกับคดี "แตงโม" แล้ว พร้อมกำชับให้ทุกคดีประชาชนต้องเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม ยืนยัน ว่าประชาชนทุกระดับไม่ว่าจะรวยหรือจน เมื่อได้รับความเดือดร้อนขอให้มั่นใจว่าเราจะไม่มีการเลือกปฏิบัติอย่างแน่นอน

 

ทั้งนี้ อยากให้มั่นใจเรื่องของผู้มีอิทธิพลว่า จะไม่เข้ามาเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าวเพราะเรามีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ส่วนการเรียกร้องผ่าพิสูจน์ศพ 11 จุด กระทรวงยุติธรรม ดำเนินการตามความต้องการของครอบครัวผู้ตายทั้งสิ้น ซึ่งผลพิสูจน์ทางคดี เช่น ดีเอ็นเอ สารคัดหลั่ง หรืออื่น ๆ ยังต้องรอผลตรวจอีกสักระยะหากคืบหน้าจะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป

 

เลขา รมว.ยธ มั่นใจ คดี "แตงโม" ไร้ผู้มีอิทธิพลแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่

สำหรับข้อเรียกร้องเบื้องต้นมีดังนี้ ไม่บิดเบือนความจริง ทั้งผลชันสูตร และการทำคดีทุกกรณี "แตงโม" เป็นคนของประชาชน ประชาชนต้องมีสิทธิ์เข้าถึงกระบวนการยุติธรรม ทุกคนมีสิทธิ์เท่าเทียมกันไม่ละเว้น หรือเลือกปฏิบัติไม่รวยหรือจน ทุกโซเชียลและบุคคลที่รักแตงโมต้องมีสิทธิ์ในการคิดวิเคราะห์คดี หรือช่วยกันหาหลักฐาน ข่าวสารที่ประชาชนให้ไปในทางโซเชียล ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าจริงหรือไม่ และต้องไม่ฟ้องร้องดำเนินคดีกับพลเมืองดีที่ให้ความช่วยเหลือในการให้ข้อมูล และสุดท้าย ไม่ต้องการให้ผู้มีอิทธิพลใช้อำนาจอยู่เหนือกฎหมายอย่างไม่เป็นธรรม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ