ข่าว

แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" อยู่ในสถานการณ์ที่ริบหรี่ไปทุกขณะ กับโอกาสในการอยู่รอดบนลีกสูงสุด   เมื่อเกมล่าสุด พ่ายให้ "หนองบัวลำภู  แฟนบอลส่งสัญญาณทำใจ กลับไปตั้งต้นใหม่"ไทยลีก 2" ด้านกุนซือ"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"รับผิดหวัง แพ้ บีจีปทุม พลาดโอกาสประกาศการเป็นแชมป์ไทยลีก

" เชียงใหม่  ยูไนเต็ด" ทีมอันดับ 16  ของตารางไทยลีก กำลังอยู่ในสถานการณ์เสี่ยงนับต่อการตกชั้นลงไปเล่นไทยลีก 2  ในฤดูกาลหน้า  หลังจากที่สโมสรฟุตบอลแห่งนี้  เลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นลีกสูงสุดได้เพียง  1 ฤดูกาล  เท่านั้น คือ 2021/22   เชียงใหม่  ยูไนเต็ด ซึ่งแข่งไปแล้ว 25  นัด มีเพียง 14 คะแนน  จากการชนะ  3  เสมอ  5 แพ้ 17   โดยเกมล่าสุด  นัดที่ 25   เชียงใหม่ ยูไนเต็ด  แพ้ในบ้านให้กับ   หนองบัวพิชญ เอฟซี 1-3     มีคะแนน ตามหลังพื้นที่ ปลอดภัย 14  คะแนน ส่วนอันดับในโซนอันตราย   อันดับ 15  ได้แก่ สมุทรปราการซิตี้   มี  22  คะแนน  และอันดับ 14  สุพรรณบุรี  เอฟซี   มี  26  คะแนน 


ทั้งนี้ โอกาสที่ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด" จะรอดตกชั้น  เท่ากับว่า จะต้องชนะกับ 5  เกม  ที่เหลือ เพื่อมี 29  คะแนน  ขณะเดียวกัน ยังต้องลุ้นให้ทีมในโซนอันตราย  ไม่สามารถเก็บคะแนน  ได้เลย กับ 5  นัด  โอกาสจึงจะเกิดขึ้นกับเชียงใหม่ยูไนเต็ด  และด้วยอันดับในตารางที่เป็นอยู่ในขณะนี้  และ 5 นัด ที่เหลือ ซึ่งจะต้องชนะทุกนัด  ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย  ในขณะที่ทุกทีมต่างเร่งทำผลงานกับอันดับในตาราง ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจบฤดูกาล

 

โดยหลังผลการแข่งขันนัดประจำวันอาทิตย์  ซึ่งเชียงใหม่  ยูไนเต็ด  เปิดบ้านแพ้ให้กับ หนองบัวพิชญเอฟซี 1-3  สื่อสังคมออนไลน์ของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเเต็ด โพสข้อความว่า " พวกเราขอขอบคุณสำหรับทุกๆ กำลังใจจากพี่น้องแฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ดทุกท่าน ทั้งที่มาชมเกมถึงขอบสนาม ตลอดจนที่รับชมผ่านการถ่ายทอดสดในเกมนัดนี้ ห้าแมตช์ที่เหลือต่อจากนี้ พวกเราขอสู้สุดใจเพื่อตอบแทนทุกหัวใจของแฟนบอลทัพ "ช้างเผือก" เพราะเราคือ "เชียงใหม่ ยูไนเต็ด"     

ด้านแฟนบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด แสดงท่าทีหลังเกมที่เปิดบ้านพ่ายให้กับ "พญาไก่ชน" หนองบัวพิชญ เอฟซี  โดยระบุว่า   " เชียงใหม่  ยูไนเต็ด"  จะเป็นจะต้องผ่าตัดครั้งใหญ่  หากต้องการเลื่อนชั้น จากไทยลีก 2 กลับมายังลีกสูงสุด  ไทยลีก1  ,  มีการเปรียบเทียบมาตรฐานของทีมด้วยความเป็นจังหวัดขนาดใหญ่  ของเชียงใหม่ที่ไม่เป็นรองใคร  แต่ผลงานฟุตบอลกลับต่างไปจากหนองบัวลำภู ที่เลื่อนชั้นขึ้นมาพร้อมกัน  โดยหนองบัวลำภู เอฟซี  ขณะนี้ อยู่ที่อันดับ 6 ของตาราง  และไม่ว่าเชียงใหม่ยูไนเต็ด จะไปลีกไหนก็พร้อมตามเชียร์ 


สำหรับ 5 นัด   ของเชียงใหม่  ยูไนเต็ด   ประกอบด้วย ออกไปเยือน เชียงรายยูไนเต็ด ,  เยือน ขอนแก่นยูไนเต็ด ,   เล่นในบ้านพบเมืองทองยูไนเต็ด ,  เล่นในบ้านพบ โปลิศเทโร เอฟซี   และนัดสุดท้าย ออกไปเยือน ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด    ทั้งนี้ฝ่ายบริหารสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด กระตุ้นให้นักฟุตบอลของทีมกลับมาทำผลงาน พาทีมอยู่รอดบนลีกสูงสุด  หากทำสำเร็จจะมอบเงินสนับสนุนให้ทั้งทีมรวม  10 ล้านบาท 

 

ด้านสถานการณ์ของทีมจ่าฝูงของตาราง "บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด"  ซึ่งลงเล่นเกมประจำวันอาทิตย์ และต้องการชนะทีมเยือน บีจีปทุมยูไนเต็ด ซึ่งจะกลายเป็นแชมป์ทันที  เนื่องจากคะแนนนำทีมอันดับ 2 ของตารางคือ  บีจีปทุมยูไนเต็ด แต่เกมนี้จบลงที่ทีมเยือนบุกมาชนะ 0-1  ทำให้ "ปราสาทสายฟ้า"  ยังไม่สามารถประกาศการเป็นแชมป์ลีกสูงสุด  โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  แข่ง 26 นัด  มี  57 คะแนน ส่วน บีจีปทุมยูไนเต็ด มี 48 คะแนน หรือตามหลัง 9 คะแนน 

 

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า  เสียดายโอกาส  ที่ไม่สามารถใช้เกมพบกับ  บีจีปทุมยูไนเต็ด  เป็นแมตช์ที่ตัดสินแชมป์ไทยลีก เกมในวันนี้ผิดพลาดที่จบสกอร์ไม่ได้ ปัจจัยหนึ่งที่มีผลต่อเกมนี้คือ  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  เพิ่งกลับจากการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ที่ประเทศเกาหลีใต้   ผู้เล่นในทีมมีสภาพร่างกาย ที่ล้า

"ผมขอโทษแฟนบอลทุกคน ที่เข้ามาเชียร์ และให้กำลังใจ ในวันนี้ ซึ่งจริง ๆ  เกมนี้เราต้องการคว้าชัยชนะ เพื่อเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 7 แต่เราไม่สามารถทำได้ "  หัวหน้าผู้ฝึกสอนบุรีรัมย์  ยูไนเต็ด  กล่าว 

.

ผลฟุตบอลไทยลีก 
วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 

โปลิศ เทโร เอฟซี   เสมอ  ขอนแก่น ยูไนเต็ด   1-1
 สุพรรณบุรี เอฟซี    เสมอ   เมืองทอง ยูไนเต็ด   1-1
ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด   ชนะ  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  3-0
พีที ประจวบ เอฟซี  ชนะ  ราชบุรี มิตรผล เอฟซี  1-0

.

วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม 
 เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แพ้  หนองบัว พิชญ เอฟซี  1-3
สมุทรปราการ ซิตี้   แพ้  ชลบุรี เอฟซี  1-2
การท่าเรือ เอฟซี   ชนะ    นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  3-2
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด   แพ้  บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  0-1

 

แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด เชียงใหม่ยูไนเต็ด  ในชุดแข่งสีแดง  เปิดบ้านแพ้ให้กับ  หนองบัวพิชญ เอฟซี  ฟุตบอลไทยลีก1

แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด แฟนบอล"เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ออกอาการรับสภาพตกชั้น -"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"วืด

บีจีปทุมยูไนเต็ด ชุดแข่งสีขาวบุกมาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก ประจำวันอาทิตย์

ขอขอบคุณภาพจาก เชียงใหม่ยูไนเต็ด , บีจีปทุมยูไนเต็ด

logoline