ข่าว

หญิงไต้หวันได้เงินครึ่งล้านคืน หลังทำร่วงเกลื่อนถนน "คนดี" 10 คนผ่านมาเจอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวดี ๆ จากไต้หวันที่อยากนำมาแชร์ หญิงคนหนึ่งทำเป้ใส่เงินสดเกือบ 6 แสนที่เพื่อนให้กู้มา ร่วงถนนไม่รู้ตัว ใจหล่นตาตุ่มนึกว่าต้องใช้หนี้ก้อนนี้ทั้งชีวิต  แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น  

 

หญิงชาวไต้หวัน วัย 42 ปี ที่ได้รับการเปิดเผยเพียงนามสกุลว่า จ้าว ได้เงินกู้จำนวน 5 แสนดอลลาร์ไต้หวันจากเพื่อน ๆ ที่ช่วยเหลือให้เธอนำไปใช้เปิดร้านขายเครื่องดื่ม  แต่ขณะขี่รถจักรยานยนต์ บนถนนในเขต  Xinzhuang เวลาประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 15 มี.ค.  เป้ที่เธอใช้ใส่เงินสดที่กู้มา 5 แสนดอลลาร์ไต้หวัน (ราว 5.87 แสนบาท)  เงินของตัวเองอีก 10,000 ดอลลาร์ไต้หวัน ( ประมาณ1.17 หมื่นบาท)  บัตรเดบิต และบัตรประจำตัว ร่วงตกบนถนนโดยไม่รู้ตัว ซ้ำร้ายเป้ไม่ได้รูดซิปจนสุด ทำให้ข้าวของทุกอย่างตกกระจัดกระจาย  

 

 

เมื่อรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  หัวใจหล่นไปที่ตาตุ่ม  และคิดว่าคงจะต้องใช้เวลาที่เหลือของชีวิตหาเงินมาใช้หนี้ก่อนนี้  แต่ปรากฎว่า พลเมืองดีที่ผ่านมาเจอราว 10 คน เก็บเงินสด และบัตรประจำตัวที่ตกอยู่ข้างถนน  นำไปส่งคืนสถานีตำรวจ  

 

 

รายงานระบุว่า  ธนบัตรที่คนใจดีช่วยกันเก็บมาคืนมีจำนวนมาก จนตำรวจต้องขอยืมใช้เครื่องนับธนบัตรจากร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง เพื่อนับเงินที่เก็บได้มา รวมทั้งสิ้น 499,967 ดอลลาร์ไต้หวัน (5.86 แสนบาท)

 

 

หญิงไต้หวันได้เงินครึ่งล้านคืน หลังทำร่วงเกลื่อนถนน "คนดี" 10 คนผ่านมาเจอ

 

จ้าว  โพสต์เฟซบุ๊กว่า เธอได้รับโทรศัพท์จากคนแปลกหน้าถามว่าใช่คนที่ทำเปสีน้ำเงินหายหรือไม่ คนคนนั้นบอกเธอว่า ธนบัตรตกว่อนไปทั่วถนน มีพลเมืองดี 10 คน พยายามช่วยกันตามเก็บให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เขาไม่รับประกันว่าจะพบทั้งหมด  ขอให้เธอรีบไปสถานีตำรวจแสดงตัวอ้างสิทธิ์  ในเวลานั้น  จ้าวคิดว่าหากได้คืนสักครึ่งก็ถือว่าโชคดีมากแล้ว แต่เมื่อไปถึง พบว่าได้คืนเกือบทั้งหมด  เธอได้พบกับพลเมืองดี 4 คนที่ยังอยู่ ได้แต่พูดขอบคุณไม่ขาดปาก 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ