ข่าว

ไม่พลาด "ภูริพล" ทุบสถิติ 200 เมตร กวาดทองเพิ่ม กีฬาแห่งชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ภูริพล บุญสอน" ดาวรุ่งลมกรด จากจังหวัดสมุทรปราการ ฟอร์มร้อนแรง กวาเหรียญทองที่สองให้กับตนเอง ในการแข่งขันวิ่ง 200 เมตร กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" 

การแข่งขันกรีฑา กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 "ศรีสะเกษเกมส์" ที่สนามกรีฑามหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันวิ่ง 200 เมตร รอบชิงชนะเลิศ  ซึ่งในรายการนี้มีนักวิ่งที่กำลังเป็นที่จับตามองอย่าง  "เจ้าบิว" ภูริพล บุญสอน นักวิ่งลมกรดหนุ่มดาวรุ่งวัย 16 ปี จากจังหวัดสมุทรปราการ  หลังจากลงแข่งขันในประเภท 100 เมตร ก่อนทำสถิติประเทศไทย ด้วยเวลา 10.19 วินาที คว้าเหรียญทองเหรียญแรกในชีวิต

โดยล่าสุด  "เจ้าบิว" ภูริพล บุญสอน ลงทำการแข่งขันในประเภทวิ่ง 200 เมตร รอบชิงชนะเลิศ ก่อนวิ่งเข้าเส้นชัยด้วยเวลา 20.58 วินาที คว้าเหรียญทองไปครอง รวมถึงทำลายสถิติประเทศไทยของ เหรียญชัย สีหะวงษ์ ที่เคยสร้างไว้ด้วยเวลา 20.69 วินาที เมื่อ ซีเกมส์ ที่ บรูไน เมื่อปี พ.ศ. 2542 และทำลายสถิติเก่าที่ สิทธิชัย สุวรประทีป เคยทำไว้ 20.75 วินาทีในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ สุพรรณบุรีเกมส์ เมื่อปี พ.ศ.2549 อีกด้วย  ด้านเหรียญเงินตกเป็นของ ธวัชชัย หีมเอียด จากจังหวัดชัยภูมิ และเหรียญทองแดง ชยุตม์ คงประสิทธิ์ จากกรุงเทพมหานคร 

 

สำหรับ ภูริพล บุญสอน ในวัย 16 ปี ล่าสุด มีชื่อติดทีมชาติไทยชุดลุยศึก ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม กลางปีนี้เรียบร้อยแล้ว โดยจะแข่งขันในประเภทวิ่ง 100 ม. และ 200 ม. ซึ่งจะเป็นการแข่งขันนอกประเทศครั้งแรกในชีวิตของเจ้าตัวด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ "ศรีสะเกษเกมส์" ครั้งนี้  "ภูริพล บุญสอน" ยังเหลือการแข่งขันการแข่งขันวิ่งผลัด 4X100 เมตรในวันที่ 21 มี.ค. นี้ 

ไม่พลาด "ภูริพล" ทุบสถิติ 200 เมตร กวาดทองเพิ่ม กีฬาแห่งชาติ

ไม่พลาด "ภูริพล" ทุบสถิติ 200 เมตร กวาดทองเพิ่ม กีฬาแห่งชาติ

 

ขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ กองประชาสัมพันธ์ กกท.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ