ข่าว

"ก้อง-สมเกียรติ" คนไทยคนแรก คว้าชัยเวิลด์กรังด์ปรีซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา มือบิดหนึ่งเดียวจากไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก คลาสโมโตทู ทำผลงานสุดยอดซิวแชมป์สนาม และเป็นคนไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ ได้สำเร็จ

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวจากไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น "โมโต ทู" จาก "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย"  หลังจากจบฤดูกาล โมโตทู 2021 คว้าอันดับ 19 ของฤดูกาล ในการแข่งขัน รวมถึงมีผลงานที่ดีที่สุด ด้วยการเข้าป้ายในฐานะอันดับ 5 ที่สนาม ออสเตรียนกรังด์ปรีซ์ 

 

สำหรับ สมเกียรติ จันทรา นักแข่งหมายเลข 35 ที่พลาดทำการแข่งขันสนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์  หลังจากล้มในรอบควอลิฟายจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้กลับมาลงสนามได้อีกครั้งและมีโอกาสลุ้นโพเดียมในศึก จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น "โมโตทู 2022" สนาม 2 ในรายการอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ อีกครั้งหลังผ่านรอบควอริฟาย คว้ากริดสตาร์ทที่ 4 มาครอง ออกสตาร์ทแถวที่สองในสนาม

โดย ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโตจีพี รุ่น โมโตทู 2022" สนาม 2 รายการ อินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ ดวลความเร็วในวันที่ 20 มีนาคม โดย สมเกียรติ จันทรา ภายใต้รถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งเกมเรซนี้ลดจำนวนรอบลงเหลือ 16 รอบสนาม จากเหตุผลด้านอุณภูมิที่สูงของมันดาลิกา

 

ทั้งนี้นักบิดไทยออกสตาร์ทเรซได้อย่างยอดเยี่ยม ทะยานขึ้นเป็นผู้นำได้ตั้งแต่โค้งแรก ก่อนจะรักษามาตรฐานการขี่ได้อย่างต่อเนื่อง บิดเข้าเส้นชัยเป็นคันแรก ด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที ซิวแชมป์ครั้งแรกในชีวิตให้กับตนเองได้สำเร็จ ทิ้งห่าง เชเลสติโน วิเอ็ตติ นักบิดอิตาเลียน ในอันดับ 2 ถึง 3.230 วินาที สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรก ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ได้อย่างยิ่งใหญ่

หลังผ่านการแข่งขัน 2 สนาม สมเกียรติ เก็บไป 25 คะแนนเต็มจากการคว้าชัยชนะในสนาม 2 ขยับขึ้นรั้งอันดับ 4 บนตารางคะแนนสะสม โดยสนามถัดไปของศึก "โมโตทู" จะดวลความเร็วในวันที่ 1-3 เมษายนนี้ ที่เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด ประเทศอาร์เจนติน่า ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ อาร์เจนติน่า

"ก้อง-สมเกียรติ" คนไทยคนแรก คว้าชัยเวิลด์กรังด์ปรีซ์ "ก้อง-สมเกียรติ" คนไทยคนแรก คว้าชัยเวิลด์กรังด์ปรีซ์

"ก้อง-สมเกียรติ" คนไทยคนแรก คว้าชัยเวิลด์กรังด์ปรีซ์

ขอบคุณภาพจาก HondaRacingTeamTH

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ