ข่าว

"อุ๊งอิ๊ง" หัวหน้า "ครอบครัวเพื่อไทย" เข้าใกล้ตำแหน่งนายกฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมชัย ชี้ "อุ๊งอิ๊ง" เปิดตัวเป็นหัวหน้า "ครอบครัวเพื่อไทย" เข้าใกล้ตำแหน่งว่าที่นายกรัฐมนตรี ดูแลได้ดีกว่าเป็นหัวหน้าพรรค

อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมขึ้นเวทีปราศรัยในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยสรุปใจความได้ว่าจะต้องทำให้14 ล้านเสียงที่สนับสนุนเพื่อไทยในสมัยเกิดขึ้นอีกครั้งในวันนี้เป็นฤดูกาลใหม่ ของต้นใหญ่ต้นนี้ ที่มีดีเอ็นเอที่ดี ไม่มีทางลืมประชาชนรากหญ้าที่สนับสนุนเรามาตั้งแต่แรก ต้องอยู่รอด เพื่อเป็นความหวังอันเดียวของพี่น้องอีกครั้ง
สร้างการมีส่วนร่วมในการทำงานของคนทุกเจเนอเรชั่น หาตรงกลางเพื่อเชื่อมให้คนหลากเจเนอเรชั่น ทำงานร่วมกันได้

"อุ๊งอิ๊ง" หัวหน้า "ครอบครัวเพื่อไทย" เข้าใกล้ตำแหน่งนายกฯ

ที่ผ่านมาเราพิสูจน์แล้วว่าเราสามารถคิดและทำให้ประชาชนได้จริง เน้นนโยบายปากท้อง ความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน เพิ่มอัตลักษณ์ความเท่าเทียมทางเพศ และลดรายจ่ายให้ประชาชน มาเพิ่มเติม ต้องจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ เพื่อให้นโยบายเราสามารถเปลี่ยนแปลงประเทศไทย โดยจะเป็นการเติมเงินในกระเป๋าพี่น้องประชาชนจะเป็นไปอย่างมีเกียรติ อย่างภาคภูมิใจ จะอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัว จะสู้ต่อไปอย่างเข้มเเข็ง ไม่ทิ้งกัน โดยระบอบเผด็จการต้องหมดไป

การเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยถูกสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้งแปลความหมาย เป็นทำลายกำแพงข้อจำกัดของ พ.ร.ป.พรรคการเมือง ที่สมาชิกพรรคต้องเสียค่าสมาชิก 200 บาท/ปี  เป็นสมาชิกครอบครัวไม่ต้องเสียเงิน ครอบครัว ใหญ่กว่าพรรค จึงไม่มีข้อจำกัดใดๆ แต่กลายเป็นฐานสนับสนุนของพรรคในการเลือกตั้ง  ถือเป็นการเดินเกมทางการเมืองใหม่ของพรรคเพื่อไทย 

"อุ๊งอิ๊ง" หัวหน้า "ครอบครัวเพื่อไทย" เข้าใกล้ตำแหน่งนายกฯ

 

แต่ต้องระวังเรื่องการให้สิทธิประโยชน์แก่คนในครอบครัวเพื่อไทย  เพราะยังถือว่าเป็นกิจกรรมทางการเมืองของพรรคอย่างหนึ่ง ที่ยังต้องถูกควบคุมโดย พ.ร.ป. พรรคการเมือง 


อุ๊งอิ๊ง วันนี้ ดูไม่สดใส ไม่เฉียบเท่า การเปิดตัวครั้งที่แล้ว  ยังต้องเทรนให้มีพลังแบบคุณพ่อ และมีเสน่ห์แบบคุณอาอีกนิด  มีคำทำนายว่า หัวหน้าครอบครัว คือ อีกก้าวที่เข้าใกล้ตำแหน่งผู้ที่พรรคเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ