ข่าว

"ก้อง-สมเกียรติ" สตาร์ทแถวสอง ลุ้นโพเดียม โมโตทู สนาม 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา มือบิดหนึ่งเดียวจากไทยในการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก คลาสโมโตทู ทำผลงานรอบควอลิฟาย คว้ากริดสตาร์ทที่ 4 ได้ออกสตาร์ทแถวที่ 2 ในการแข่งขัน "โมโตทู 2022" สนาม 2 รายการอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจาก "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย" ที่พลาดทำการแข่งขันสนามแรก กาตาร์ กรังด์ปรีซ์  หลังจากล้มในรอบควอลิฟายจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้กลับมาลงสนามได้อีกครั้งและมีโอกาสลุ้นโพเดียมในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น "โมโตทู 2022" สนาม 2 ในรายการอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ อย่างเต็มตัวอีกครั้ง หลังผงาดคว้ากริดสตาร์ทที่ 4 มาครอง 

"ก้อง-สมเกียรติ" สตาร์ทแถวสอง ลุ้นโพเดียม โมโตทู สนาม 2

 

สำหรับการควอลิฟายของศึก โมโตทู 2022 สนาม 2 มีขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงวันเสาร์ที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมา ที่ เปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย โดย ก้อง สมเกียรติ เจอปัญหาในการซ้อมทั้ง 3 ช่วง ส่งผลให้ต้องลุ้นทำเวลาในรอบ Q1 เช่นเดียวกับทีมเมทอย่าง ไอ โอกุระ

 

อย่างไรตาม เจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 ก็สามารถทะยานเข้าสู่รอบ Q2 ด้วยอันดับ 1 เพื่อไปลุ้นกริดสตาร์ทต่อกับนักบิดรวมทั้งสิ้น 18 คน ผลปรากฏว่า สมเกียรติ ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" กดเวลาคว้ากริดสตาร์ทที่ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 36.260 วินาที ได้เริ่มเกมจากแถวสอง ตามหลัง เจค ดิ๊กสัน นักบิดอังกฤษ เจ้าของโพลเพียง 0.461 วินาที

 

 

ทั้งนี้ การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู 2022 สนาม 2 ในรายการอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้ เวลา 12.20 น. ตามเวลาประเทศไทย 

"ก้อง-สมเกียรติ" สตาร์ทแถวสอง ลุ้นโพเดียม โมโตทู สนาม 2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ