ข่าว

กรมอุตุ เตือนฉบับ 1 จับตา "พายุไซโคลน" ทำฝนตกเพิ่มขึ้นระหว่าง 20-22 มี.ค. นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตา "พายุไซโคลน" กรมอุตุ ประกาศเตือนฉบับ 1 พบความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณอ่าวเบงกอล ทำไทยฝนตกเพิ่ม 20-22 มี.ค. 65 เฝ้าระวังพายุถล่มไทยหรือไม่

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 โดยระบุว่า   หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น  "พายุไซโคลน"  ในช่วงวันที่ 20 - 22 มีนาคม 2565 คาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศเหนือเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน และเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศเมียนมา แม้ศูนย์กลางของพายุจะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยโดยตรงแต่จะทำให้ลมที่พัดเข้าหาศูนย์กลางพายุมีกำลังแรงขึ้น และพัดปกคลุมทางด้านตะวันตกของประเทศไทย ส่งผลทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย
 

"พายุไซโคลน" อาจจะมีผลกระทบทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยบริเวณทะเลอันดามันตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนทะเลอันดามันตอนล่างและอ่าวไทยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันตอนบนควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

       

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือที่ 0-2399-4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

       

ประกาศ ณ วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 05.00 น.

       

กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2565 เวลา 17.00 น.

กรมอุตุ เตือนฉบับ 1 จับตา "พายุไซโคลน"  ทำฝนตกเพิ่มขึ้นระหว่าง 20-22 มี.ค. นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ