ข่าว

ม.เกษมบัณฑิต มอบ ปริญญา "ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์" ให้ "อรรถพล" อดีต อสส.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต" มอบ ปริญญานิติศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ ให้ "อรรถพล" ใหญ่สว่าง อดีต อสส. ฐานะผู้ทรงคุณค่าต่อสังคม สร้างผลงานวิชาการ กฎหมายในระดับนานาชาติหลายสถาบัน

        
เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 65 ที่ห้องเกษมสโมสร ชั้น 3 อาคารเกษมพฤกษา วิทยาเขตร่มเกล้า ถนนร่มเกล้า เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร  นาย วัลลภ สุวรรณดี อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต เป็นประธานในพิธีประสาทปริญญา มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต โดยมีการเชิญ
 ศ.พิเศษ อรรถพล ใหญ่สว่าง อดีตอัยการสูงสุด อดีตประธานคณะกรรมการอัยการ  เข้าร่วมพิธีประสาทปริญญา โดยทางสภามหาวิทยาลัยได้พิจารณาตามข้อเสนอของคณะกรรมการกลั่นกรองบุคคล  ให้เป็นผู้สมควรได้รับการพิจารณา ให้ได้รับ ปริญญานิติศาสตร์ ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขา นิติศาสตร์ ประเภทวิชาการ ของ "มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต"   และสภามหาวิทยาลัยได้พิจารณาข้อเสนอของคณะกรรมการกลั่นกรองซึ่งเป็นไปตาม หลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา

    

อีกทั้งเห็นว่า ศ.พิเศษ อรรถพล เป็นผู้ที่ทรงคุณค่าต่อสังคม นำความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ในวิชาชีพด้านกฎหมายที่สร้างสมจนมีชื่อเสียงมาช่วยเหลือเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่สังคม เชี่ยวชาญด้านกฎหมายสร้างผลงานทางวิชาการ เสียสละและอุทิศเวลาให้กับการทำงานมาอย่างยาวนาน ในระดับ นานาชาติจากหลายสถาบัน สภามหาวิทยาลัยจึงมีมติเป็นเอกฉันท์เห็นชอบให้ มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตมอบปริญญานิติ ศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชานิติศาสตร์ ประเภทวิชาการ แก่ ศ.พิเศษ อรรถพลใหญ่สว่าง ในวาระแห่งพิธีประสาทปริญญา ประจำปี การศึกษา 2562 

เนื่องจากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เป็นผลให้มหาวิทยาลัยต้องเลื่อนการจัดพิธีประสาทปริญญา ใน 2 รอบวาระ ที่ผ่านมา และได้กำหนดจัดพิธีประสาท ปริญญาประจำปีการศึกษา 2562 ในวันที่ 19 มีนาคม 65 นี้

      

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับพิธีประสาทปริญญามหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิตในครั้งนี้นอกจาก จะมีการมอบ ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้ศ.พิเศษ อรรถพล เเล้วยังมีอีก2 ท่านที่ได้รับมอบคือพล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปริญญาศิลปศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์  เเละนายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) 

โดยผู้ร่วมงานทุกคนต้องส่งผลการตรวจ ATK (ผลตรวจภายใน 48 ชั่วโมง) และหลักฐานการฉีดวัคซีน อย่างน้อย 2 เข็ม พร้อมกับบัตรประจำประชาชน ก่อนวันงานพิธีประสาทปริญญา 

 

 

ม.เกษมบัณฑิต มอบ ปริญญา "ดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์" ให้ "อรรถพล"  อดีต อสส.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ