ข่าว

"อิศเรศ น้อยใจบุญ " ขออุทธรณ์โทษแบน 3  ปี - "บิ๊กอ๊อด"รับเข้าใจความรู้สึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนักฟุตบอลบางกอก เอฟซี  " อิศเรศ  น้อยใจบุญ"  ซึ่งก่อเหตุทำร้ายเพื่อนนักฟุตบอล นอร์ทกรุงเทพเอฟซี  ด้วยการ "ฟันศอก" เข้าที่ใบหน้า จนเป็นที่มาของการถูกบทลงโทษ จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ห้ามเกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลนาน 3 ปี ยืนยันที่จะขออุทธรณ์   ผ่อนปรนบทลงโทษ

อิศเรศ น้อยใจบุญ   อดีตนักฟุตบอลสโมสรบางกอก เอฟซี ทีมในไทยลีก 3  โซนกรุงเทพและปริมณฑล   ซึ่งก่อเหตุทำร้ายร่างกาย " ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร"  ผู้เล่นของ สโมสรนอร์ทกรุงเทพ   เอฟซี   ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3  " มังกรฟ้าลีก"  เกมนัดประจำวันอาทิตย์ที่ 13  มีนาคม  ด้วยการ"ฟันศอก"เข้าที่ใบหน้า  เนื่องจากไม่พอใจที่ถูกกระทบกระทั่ง  ซึ่งต่อมาสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้ประกาศบทลงโทษ โดยห้าม "อิศเรศ น้อยใจบุญ"  เกี่ยวข้องกับการแข่งขันฟุตบอลในทุกรายการที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 ปี  ด้วยกัน  ซึ่งจากบทลงดังกล่าว ที่ประกาศออกมา ในวันนี้   "อิศเรศ"  ให้สัมภาษณ์ กับ " คมชัดลึก"ว่า  ยังคงที่จะขอต่อสู้เพื่อให้ได้ กลับมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  โดยจะทำเรื่องอุทธรณ์ ไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ผ่อนปรนบทลงโทษดังกล่าว 


พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล   ระบุว่า 
พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ได้ลงนามคำสั่งตามที่คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอลฯ เสนอบทลงโทษขึ้นไป ซึ่งจะมีผลทันที ทั้งนี้คณะกรรมการสอบสวน มีความเห็นเป็นเอกฉันท์ต้องกันว่า การกระทำของ  "อิศเรศ  น้อยใจบุญ "ซึ่งเป็นนักกีฬาอาชีพที่อยู่ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นการกระทำที่มีเจตนาจงใจละเมิดต่อกฎหมาย โดยการทำร้ายร่างกายผู้อื่นด้วยวิธีการที่รุนแรงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส   จึงเห็นควร  "ห้ามไม่ให้ อิศเรศ  น้อยใจบุญ มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมฯจัดขึ้น เป็นเวลา 3 ปี นับตั้งแต่มีคำสั่งนี้เป็นต้นไป"

ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยา สำหรับนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2560 หมวด 1 จรรยาของนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ข้อ 3(4) หมวด 2 กลไกและระบบการบังคับใช้จรรยาข้อ 7 ประกอบกับ หมวด 3 บทกำหนดโทษ ข้อ 10.12


  " ผมยังคงที่จะขอต่อสู้ในเรื่องนี้  ด้วยการทำเรื่องอุทธรณ์ไปยังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ผมสำนึกผิด ต่อสิ่งที่ได้กระทำลงไปด้วยการขาดความยั้งคิด  แต่ผมก็ยังคงรักในอาชีพนักฟุตบอล ผมอยากขอความเมตตา ขอให้ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้พิจารณา  และทบทวนเรื่องนี้   ในทางคดีความผมก็พร้อมรับผิด แต่อยากขอให้ผมได้อยู่ตรงนี้  กับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ  ผมพร้อมที่จะปรับปรุงตัวเอง  และจะไม่มีพฤติกรรมแบบนี้เกิดขึ้นอีก  อยากร้องขอไปยังงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จากบทลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลนาน 3 ปี  ได้พิจารณาให้เป็นการลงโทษในแแนวทางอื่น "  อิศเรศ  กล่าว 

 


พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ให้สัมภาษณ์กับ " คมชัดลึก" ว่า  ทราบถึงเจตนารมณ์  และเข้าใจดีถึงความรู้สึก ของผู้อุทธรณ์ อย่างไรก็ตาม ในแนวทางแล้ว  ไม่ใช่ว่าสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยจะปิดกั้นทั้งหมด  เรื่องนี้ขอให้อยู่ในดุลยพินิจของคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย    และ คณะกรรมการสอบสวนจรรยานักกีฬาฟุตบอล      ซึ่งมีพล.ต.ท. อำนวย นิ่มะโน  เป็นประธาน ทั้ง2 คณะ หากคณะทำงานดังกล่าว ยินดีรับเรื่อง ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ก็พร้อมที่จะพิจารณาต่อข้ออุทธรณ์ที่เสนอขึ้นมา

"อิศเรศ น้อยใจบุญ"  ผู้เล่นหมายเลข 6 ของ "บางกอก เอฟซี"   ทำฟาล์วรุนแรงใส่ " ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร"  ผู้เล่นหมายเลข 33 ของ นอร์ทกรุงเทพ   เอฟซี  จนอีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บ    ซึ่งต่อมาปรากฏว่า  ได้ผู้เล่นนอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี  บาดเจ็บมีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ริมฝีปากบนขวา มุมปากขวา  แผลฉีกขาดที่เหงือกบน  กระดูกใบหน้าแก้มขวาร้าว      เหตุเกิดขึ้น ในการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ "มังกรฟ้า" ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง  คู่ระหว่าง สโมสรนอร์ทกรุงเทพ 3-0  สโมสรบางกอก เอฟซี วันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม  โดยเหตุรุนแรงเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการแข่งขันครึ่งเวลาหลัง 
"อิศเรศ น้อยใจบุญ " ขออุทธรณ์โทษแบน 3  ปี -  "บิ๊กอ๊อด"รับเข้าใจความรู้สึก

"อิศเรศ น้อยใจบุญ " ขออุทธรณ์โทษแบน 3  ปี -  "บิ๊กอ๊อด"รับเข้าใจความรู้สึก "อิศเรศ น้อยใจบุญ " ขออุทธรณ์โทษแบน 3  ปี -  "บิ๊กอ๊อด"รับเข้าใจความรู้สึก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ