ข่าว

เปิดคลิป "โจรบุกเดี่ยว" ควงมีด "จี้ร้านทอง" ห้างดังมหาชัย กวาด 22 บาท ก่อนหนี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน "โจรบุกเดี่ยว" ควงมีด "จี้ร้านทอง" ห้างดัง มหาชัย กวาดทองน้ำหนักรวม 22 บาท ก่อนขี่จักรยานยนต์ ที่จอดติดเครื่องไว้ หน้าห้างหลบหนีไป ตำรวจเร่งล่า (มีคลิป)

19 มี.ค.2565  เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. พ.ต.ท.อนุรักษ์ ดีคล้าย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร  รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธมีดจี้ชิงทรัพย์ห้างทอง ซึ่งอยู่ภายให้ห้างดัง สาขาคลองครุ จ.สมุทรสาคร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยพ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ,พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร,พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร พ.ต.ท.สุรศักดิ์ สิทธิโชคธรรม รอง ผกก.สส.สภ.เมืองสมุทรสาคร, และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว.สมุทรสาคร กับ สืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน

 

จากการสอบถามนางสาวจุฑามาศ (สงวนนามสกุล)  อายุ 33ปี พนักงานขายทองประจำหน้าร้าน  เปิดเผยว่า ขณะที่กำลังยืนขายทองอยู่หน้าเคาน์เตอร์  คนร้ายเป็นชายรูปร่างสูง ผิวขาว อายุไม่เกิน 30 ปี สวมเสื้อเเขนยาวสีน้ำเงิน สวมหมวกไหมพรมคลุมใบหน้า กระโดดข้ามเคาน์เตอร์มาแล้วชูอาวุธมีดทำครัวที่พกติดตัวมาด้วย ขึ้นมาข่มขู่ตนกับเพื่อน ก่อนที่จะหยิบเอาทองรูปพรรณ ประกอบด้วย สร้อยข้อมือน้ำหนัก 3 บาท จำนวน 4 เส้น และ สร้อยข้อมือน้ำหนัก 5 บาท จำนวน 2 เส้น รวมน้ำหนักทอง 22 บาท คิดเป็นมูลค่าเกือบ 700,000 บาท โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งมาขึ้นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีขาว แดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดทิ้งไว้บริเวณด้านหน้าห้างฯ ก่อนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

 

 

 

 


 

เปิดคลิป "โจรบุกเดี่ยว" ควงมีด "จี้ร้านทอง" ห้างดังมหาชัย กวาด 22 บาท ก่อนหนี

 

ด้านคนขับวินจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าห้างที่เกิดเหตุ   เปิดเผยว่า บอกว่าตนเห็นคนร้ายวิ่งออกมาและมีคนตะโกนช่วยด้วยตนจึงวิ่งไล่ตามไปแต่ไม่ทัน โดยคนร้ายปิดหน้าปิดตาใช้รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้าย ก่อนจะขี่รถหลบหนีไป


ด้านหัวหน้าผู้ดูแลรักษาความปลอดภัยภายใน  เล่าว่า ขณะที่ตนเองยืนปฏิบัติหน้าที่ภายในห้างได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองที่ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าออก ตนจึงรีบวิ่งออกมาเพื่อจะติดตามคนร้ายพร้อมกับอีกหลาย ๆ คนที่พยายามจะช่วยกันจับตัว แต่เมื่อมาถึงจุดที่คนร้ายจอดรถไว้ ก็พบว่าคนร้ายได้สตาร์ทรถขับหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งก่อนที่คนร้ายจะลงมือก่อเหตุนั้น มีคนเห็นว่า คนร้ายได้สวมแมสก์ปิดบังใบหน้าเดินเข้าในห้างแบบปกติ จากนั้นพอจะลงมือจึงสวมหมวกไหมพรมแล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ไปก่อเหตุชิงทอง

 

เปิดคลิป "โจรบุกเดี่ยว" ควงมีด "จี้ร้านทอง" ห้างดังมหาชัย กวาด 22 บาท ก่อนหนี

 

 

 

ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านทองนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเก็บไว้เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด แต่มีภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านขายโทรศัพท์มือถือที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้อง ๆ กับร้านทอง เห็นว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.15 น.มีชายคนหนึ่งรูปร่างสูงใหญ่ สวมเสื้อแขนยาว นุ่งกางเกงขายาว ใส่แมสก์ มีกระเป๋าสะพาย และมีหมวกไหมพรมสวมใส่อยู่บนศรีษะ เดินเข้ามาในห้างฯ  เมื่อผ่านจุดคัดกรองไปแล้ว ชายคนดังกล่าวได้ดึงหมวกไหมพรมลงมาปิดคลุมใบหน้า จากนั้นเดินตรงไปที่ร้านทอง เพียงครู่เดียวก็ได้ยินเสียงพนักงานร้องขึ้นด้วยความตกใจส่งเสียงดัง แล้วก็มีพนักงานวิ่งออกมาร้องขอความช่วยเหลือ ขณะที่มุมภาพไกลมองเห็นชายคนดังกล่าวกำลังรีบหยิบทองจากแผงในตู้กระจก ใช้เวลาไม่ถึง 1 นาที คนร้ายก็วิ่งกลับออกไป

 

 

เปิดคลิป "โจรบุกเดี่ยว" ควงมีด "จี้ร้านทอง" ห้างดังมหาชัย กวาด 22 บาท ก่อนหนี

 

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เก็บลายนิ้วมือบนเคาน์เตอร์ และเก็บรวบรวมหลักฐานอื่น ๆ  ไปทำการตรวจสอบ และกระจายกำลังกันออกติดตามตัวคนร้ายรายนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ภาพ /ข่าว   นายชูชาติ แดพยนต์  นายกิตติศักดิ์ นาคสมพงษ์ ผู้สื่อข่าว จ.สมุทรสาคร

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ