ข่าว

โอละพ่อ สาว "แก๊งหลอกลงทุน" สารภาพ "โกหก" โดนจับตัวไปดูดเลือดในกัมพูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ สภ.อรัญประเทศ เตรียมส่งฟ้องศาล สาว "แก๊งหลอกลงทุน" สารภาพ "โกหก" ถูกลักพาตัวดูดเลือดในกัมพูชา หลัง "บิ๊กโจ๊ก"ร่วมกับหน่วยงานกัมพูชา แถลงใน กทม.และนำตัวผู้ต้องหาส่งมายัง จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 9 มี.ค.65 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาก ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ได้ประสานกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของประเทศกัมพูชา ช่วยเหลือคนไทยที่ถูกบังคับใช้แรงงาน และสามารถนำกลับประเทศไทยได้ จำนวน 8 ราย โดย 1 ในนั้นมีหญิงสาวที่อ้างว่า ถูกกลุ่มคนร้ายชาวจีนในเมือพระสีหนุ  ประเทศกัมพูชา นำตัวไปบังคับถ่ายเลือดจำนวน 3 ถุง และยังถูกทำร้ายร่างกาย  ถูกฉีดยาทำให้สลบ ก่อนได้รับการช่วยเหลือจนกลับสู่ประเทศไทยได้นั้น

 

 

โอละพ่อ สาว "แก๊งหลอกลงทุน"  สารภาพ "โกหก" โดนจับตัวไปดูดเลือดในกัมพูชา

 

 

กรณีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนและสื่อมวลชนเป็นอันมาก เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความทารุณโหดร้ายและสะเทือนขวัญ  พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)  ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร และ ผอ.ศพดส.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. และรอง ผอ.ศพดส.ตร. ให้ดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยประสานงานกับ พล.ต.อ.วรรณวีระ สม ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสันติบาล ประเทศกัมพูชา เพื่อทำให้ข้อเท็จจริงตามกรณีดังกล่าวปรากฏ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ จึงได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.ตราด และหัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็ว ศพดส.ตร. สืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าวให้ปรากฏ

 

 

 

 

 

 

 

 

โอละพ่อ สาว "แก๊งหลอกลงทุน"  สารภาพ "โกหก" โดนจับตัวไปดูดเลือดในกัมพูชา

 

 


ภายหลังจากที่ได้ซักถามและรวบรวมพยานหลักฐานประกอบคำให้การแล้ว ข้อเท็จจริงปรากฎว่า ผู้เสียหายในกรณีนี้ คือ น.ส.อารียา  (สงวนนามสกุล)  อายุ 25 ปี รับสารภาพว่า ตนกับแฟนได้เดินทางไปทำงานที่เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ตั้งแต่ประมาณต้นปี 2564 โดยทำงานหลอกคนไทยให้ลงทุนในธุรกิจที่ไม่มีอยู่จริง  ก่อนที่ตนจะแยกกับแฟน ย้ายไปทำงานอีกจุดหนึ่งในเมืองปอยเปต ด้วยความเป็นห่วงแฟน ช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ตนจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้าไปช่วยแฟนของตน จากที่ทำงานจุดเดิม เพื่อกลับประเทศไทย 

  

หลังจากทราบว่าแฟนของตนได้รับความช่วยเหลือแล้ว ตนจึงตั้งใจที่จะกลับประเทศไทย โดยตนกลัวว่า จะไม่ได้รับการช่วยเหลือในทันที ตนจึงได้สร้างเรื่องดังกล่าวขึ้น โดยการสร้างตัวละครหญิงไทยชื่อ เนม ขึ้นพร้อมกับสร้างบัญชีเฟซบุ๊กให้ตัวละครดังกล่าว แล้วทำการแชทไปคุยกับแฟนตนเองโดยใช้บัญชีดังกล่าวว่า หญิงไทยที่ชื่อเนมนี้ เป็นคนไทยที่ทำงานที่ร้านอาหารไทยในเมืองพระสีหนุ และได้รับการขอความช่วยเหลือจาก น.ส.อารียา อยากให้แฟนของตนช่วยประสานตำรวจให้เข้าช่วยเหลือตน


 

โอละพ่อ สาว "แก๊งหลอกลงทุน"  สารภาพ "โกหก" โดนจับตัวไปดูดเลือดในกัมพูชา

 

 

ต่อมา น.ส.อารียา ได้สร้างเรื่องต่อว่า ถูกย้ายไปหลาย ๆ ที่และถูกกลุ่มคนร้ายชาวจีนถ่ายเลือด ทำร้ายร่างกาย ก่อนที่จะได้หญิงไทยที่ชื่อเนมนี้ เข้าช่วยเหลือ และนำตัวมาส่งที่ชายแดนปอยเปต แล้วอยากให้ตำรวจมารับตน ซึ่งแท้จริงแล้ว ระหว่างที่สร้างเรื่องนั้น น.ส.อารียา ยังคงทำงานหลอกลวงคนไทยอยู่ที่เมืองปอยเปต ก่อนจะเดินทางมาที่ด่านอรัญประเทศ เพื่อขอความช่วยเหลือเพื่อกลับประเทศไทย

 

 

 

 

 

 

 

การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำผิดฐาน รู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความเท็จแก่พนักงานสอบสวนหรือเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่า ได้มีการกระทำความผิด  อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท โดยจะนำตัวไปดำเนินคดียัง สภ.อรัญประเทศ ภ.จว.สระแก้ว


ด้าน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล กล่าวว่า การช่วยเหลือคนไทยที่ถูกบังคับใช้แรงงานในกัมพูชานั้น ได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของกัมพูชา จนสามารถช่วยเหลือคนไทยได้กว่า 700 คน ในครั้งนี้ กลับมีคนไทยสร้างเรื่องราว ที่สร้างความตื่นตระหนกให้กับทั้งคนไทย และชาวต่างชาติ แต่ด้วยการประสานความร่วมมืออันดีระหว่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติไทยกับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของกัมพูชา ทำให้การตรวจสอบข้อมูลและพยานหลักฐานต่างๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ต่อไปจะกำชับการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับกระบวนการการตรวจสอบข้อมูลและการคัดแยกเหยื่อให้มีมาตรฐานและประสิทธิภาพให้มากยิ่งขึ้น


สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือและขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ได้ทราบถึงการดำเนินการและการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับการหลอกไปบังคับใช้แรงงานดังกล่าว หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) โดยตรง ช่องทางสายด่วน 1599 หรือ www.humantrafficking.police.go.h หรือ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/TICAC2016 หรือ LineOA: @HUMANTRAFFICKTH หรือ TWITTER: @safe_dek หรือช่องทางใหม่ล่าสุดคือ การสแกน QRCODE เพื่อกรอกแบบฟอร์มในการแจ้งเหตุและเบาะแสการกระทำผิดดังกล่าวเพื่อแจ้งเบาะแสในการปราบปรามการกระทำผิดต่อไป

 

 

โอละพ่อ สาว "แก๊งหลอกลงทุน"  สารภาพ "โกหก" โดนจับตัวไปดูดเลือดในกัมพูชา

 


ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 18 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว น.ส.อารียา (สงวนนามสกุล)  อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาที่รับสารภาพว่า กุเรื่องถูกลักพาตัวดูเลือดในกัมพูชา ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยพนักงานสอบสวน จะนำตัว น.ส.อารียา ฯ ส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดสระแก้วในช่วงสายวันนี้ (19 มี.ค.65) ทันที

 

 

 

นายยุทธนา   พึ่งน้อย    ผู้สื่อข่าว จังหวัดสระแก้ว

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ