ข่าว

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ชูมวยไทยบด แองเจลา ลี  เป้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE อะตอมเวต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"  นักสู้หญิง ประกาศความมั่นใจ ขอสยบแชมป์โลกชาวสิงคโปร์ แองเจลาลี เพื่อพิชิตเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง MMA รับชื่อชั้นเป็นรองเจ้าของตำแหน่ง แต่ด้วยการลงสนามอย่างต่อเนื่อง จะใช้ความสด ผนวกทักษะมวยไทย ทำผลงานคว้าแชมป์

การแข่งขันการต่อสู้  ONE X ฉลองครบรอบ 10 ปี ของ "วัน แชมเปียนชิพ" องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย   ซึ่งจะขึ้นในวันเสาร์ที่ 26  มีนาคม  ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์     โดยมีนักสู้จากไทย ขึ้นสู่สังเวียนประกอบด้วย   "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"  นักสู้หญิง , รถถัง จิตรเมืองนนท์, น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว, กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี, สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน  พบกับคู่ต่อสู้ต่างชาติ 


สำหรับ "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"     วัย 24 ปี  มีคิวดวลกับ "แองเจลา ลี"   วัย  25  ปี  ชาวสิงคโปร์  เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิง (MMA) แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  เอาชนะ   ริตู โฟกาต นักสู้จากอินเดีย คว้าแชมป์ ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ( มวยรอบ) รุ่นอะตอมเวตหญิง   ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา    และก้าวขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิง  เข็มขัดแชมป์โลก   จาก  แองเจลา ลี   โดยฝ่ายหลังห่างจากเวทีการต่อสู้ไป 2   ปี เพื่อให้กำเนิดทายาท 


แสตมป์ แฟร์เท็กซ์   กล่าวว่า   ถ้าเทียบฟอร์มการต่อสู้โดยรวม   เป็นรองในเรื่องของฝีมือและชื่อชั้น ทักษะการต่อสู้แบบผสมผสาน  MMA แต่ก็หวังว่าความสด และความแข็งแกร่งของสภาพร่างกายที่เหนือกว่า   จะสร้างโอกาสในการทำผลงานเพื่อคว้าชัยชนะ


"  เป้าหมายที่วางไว้ จะใช้มวยไทยที่ตัวเองถนัด เพื่อยื้อให้คู่ต่อสู้หมดแรง ก่อนหาทางโจมตีจุดอ่อน เพื่อเอาชนะ เชื่อว่าการที่อีกฝ่าย เพิ่งผ่านการคลอดบุตร  อาจไม่สมบูรณ์เหมือนเมื่อก่อน รวมทั้งการไม่ได้ขึ้นเวทีชกในรอบ 2 ปี แม้จะซ้อมดีแค่ไหน แต่ประสบการณ์ ระหว่างการชกจริงกับการซ้อม ต่างกันแน่นอน  การกลับมาขึ้นเวทีครั้งแรกย่อมมีอาการอืดและการเคลื่อนไหวที่ช้าลง  ซึ่งตรงนี้เชื่อว่าจะ ทำให้ได้เปรียบในการเผด็จศึก"

 
แสตมป์ กล่าวว่า   เท่าที่ศึกษา"มวยยืน"ของ แองเจลา ยังไม่ดีเท่าไหร่ ยังดูไม่เป็นธรรมชาติ  ดังนั้น จะใช้มวยไทยยื้อเวลาให้มากที่สุด เพื่อให้อีกฝ่ายหมดแรงไปเอง  เพื่อเก็บชัยชนะ ด้วยอาวุธคือทักษะมวยไทยที่หลากหลาย มั่นใจว่าจะทำสำเร็จ     เธอ  กล่าว 

 

สำหรับ  "แองเจลา ลี"  แชมป์โลกวัย 25 ปี   มีผลงานจากการเอาชนะ  เม ยามากูชิ    คู่ต่อสู้ชาวญี่ปุ่น ในศึกชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตหญิงที่จัดขึ้นครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2559  และสามารถป้องกันแชมป์ได้ต่อมาอีกถึง 4 ครั้ง   ต่อมาในปี 2563   นักสู้หญิงจากสิงคโปร์  ได้ประกาศว่าเธอตั้งครรภ์   ทำให้ต้องห่างจากสังเวียนไปถึง 2 ปี   กระทั่งกลับคืนสู้ศึกการต่อสู้กับรายการนี้ เป็นรายการแรก

 


วัน แชมเปียนชิพ  :  ONE X  จะมีขึ้น  ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม   ประกอบด้วย ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวตระหว่าง แองเจลา ลี   พบ  แสตมป์ แฟร์เท็กซ์   ,  มวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ระหว่าง รถถัง จิตรเมืองนนท์ และ ดิมิเทรียส จอห์นสัน, และ ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นฟลายเวต ระหว่าง อาเดรียโน โมราเอส และ ยูยะ วากามัตสึ   นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ   คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง และ ชิงกิซ อัลลาซอฟ,

 

ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ระหว่าง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี และ ฮิโรกิ อากิโมโตะ, การป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน กับคู่ปรับเก่า มารัต กริกอเรียน ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต รวมไปถึงการแข่งขันชิงแชมป์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์มวยไทย  และผู้ท้าชิง อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ


 
อนึ่ง ONE X   สามารถรับชมได้ในวันเสาร์ที่ 26 มี.ค. เริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป    ผ่านทาง เว็บไซต์ watch.onefc.com   โดยผู้ใช้งานต้องลงทะเบียนล่วงหน้า เพื่อที่จะสามารถรับชม ได้ครบทั้ง19 คู่

"แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ชูมวยไทยบด แองเจลา ลี  เป้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE อะตอมเวต "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ชูมวยไทยบด แองเจลา ลี  เป้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE อะตอมเวต "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์"ชูมวยไทยบด แองเจลา ลี  เป้าเข็มขัดแชมป์โลก ONE อะตอมเวต

แสตมป์ แฟร์เท็กซ์  ท้าชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต   จาก แองเจลา ลี  เจ้าของเข็มขัดชาวสิงคโปร์ ใน  วัน แชมเปียนชิพ  :  ONE X   ซึ่งจะมีขึ้น  ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม   

( แฟ้มภาพ) 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ