ข่าว

สสท. จัด"สินเชื่อมือถือ"บริการแก่สมาชิกสหกรณ์กว่า 12 ล้านครัวเรือนทั่ว ปท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย (สสท.) จับมือ สตรอง รูท จัด "สินเชื่อมือถือ"ราคาประหยัดบริการแก่สมาชิกสหกรณ์กว่า 12 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ

วันที่ 18 มี.ค. 65 ที่ศูนย์การประชุมรัชนีแจ่มจรัส สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย(สสท) เขตดุสิต กทม. นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม ประธานกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ "โครงการสินเชื่อ" สำหรับอุปกรณ์สื่อสารและอินเตอร์เน็ตราคาประหยัด กับน.ส.ฐานิตา แก้วทิพย์เนตร  ประธานกรรมการบริหารบริษัท สตรอง รูท โดยมีผู้แทนเครือข่ายมือถือเข้าร่วมทุกค่าย อาทิ นายธาดา เศวตศิลา ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจการศึกษา  บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  

สสท. จัด"สินเชื่อมือถือ"บริการแก่สมาชิกสหกรณ์กว่า 12 ล้านครัวเรือนทั่ว ปท.

 

นายปรเมศวร์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 การสื่อสารด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต มีบทบาทสำคัญและยังเป็นเครื่องมือในการอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงานจากที่บ้าน การเรียนออนไลน์ การรับรู้ข่าวสารต่าง ๆ เพื่อรองรับสังคมที่ก้าวสู่ยุคเทคโนโลยี และ ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สสท.ในฐานะผู้นำขบวนการสหกรณ์ไทย เป็นองค์กรกลางในการสนับสนุนและพัฒนาสหกรณ์ 7 ประเภท  ซึ่งมีสมาชิกทั่วประเทศกว่า 8000แห่ง รวม 12 ล้านครัวเรือน

สสท.เห็นว่าโครงการดังกล่าวถือเป็นโครงการที่ดี ทำให้สหกรณ์และสมาชิกมีโอกาสใช้เทคโนโลยีและเครื่องมือที่ทันสมัย ซึ่งทั้งสหกรณ์และสมาชิกสามารถติดต่อสื่อสารและรับรู้ข่าวสารจากสหกรณ์ได้อย่างรวดเร็วทันท่วงที จึงสนับสนุนให้สหกรณ์ใช้เครื่องมือที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสหกรณ์ พร้อมทั้งอยากให้เศรษฐกิจของประเทศเป็นแบบเศรษฐกิจสหกรณ์ สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ดังนั้น เครื่องมือในการดำเนินงานจึงมีความสำคัญ และจำเป็นอย่างมาก โดยการทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าวสหกรณ์ฯ มีบทบาทหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์โครงการให้สมาชิกสหกรณ์เข้าร่วม ในขณะที่บริษัท สตรอง รูท จำกัด เป็นผู้ดำเนิน "โครงการสินเชื่อ" ระหว่างสมาชิกสหกรณ์และสหกรณ์ทั่วประเทศ”  

 

นายปัณฐวิชญ์ มุ่งสมัครศรีกุล ผู้อำนวยการ สสท. กล่าวว่า  การลงนามบันทึกข้อตกลงครั้งนี้นอกเหนือจากบริษัทสตรอง รูท แล้ว ยังมีเครือข่ายในนามบริษัท สตรอง รูท ร่วมทำบันทึกข้อตกลง รวม 10 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการเครือข่าย NT, บริษัท แอดวานซ์ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่าย AIS, บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่าย DTAC, บริษัท ทรู มูฟ เอช ยูนิเวอร์เซล คอมมูนิเคชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเครือข่าย TRUE, บริษัท เอสไอเอส ดิสทริบิวชั่น (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน,

บริษัท ทีดับบลิวแซต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน), บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน, บริษัท อัลฟ่า แท็บ จำกัด และบริษัท ทีจี เซลลูล่าร์เวิลด์ จำกัด 

 

นายธาดา กล่าวว่า โครงการนี้เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกสหกรณ์และครอบครัว โดยเฉพาะสมาชิกที่มีลูกหลานเรียนกำลังเรียนหนังสือ จุดเด่นของค่ายมือถือกลุ่มทรู คือ มีแพลตฟอร์มด้านการศึกษาจำนวนมาก ผู้ใช้บริการสามารถใช้ศึกษาเรียนรู้ได้หลากหลาย ประโยชน์อีกอย่างของโครงการนี้ นอกจากจะได้มือถือในราคาที่ไม่แพงแล้ว ยังสามารถผ่อนรายเดือนกับสหกรณ์ได้ด้วย

 

สำหรับโครงการดังกล่าว สมาชิกสหกรณ์สามารถซื้อไอโฟน13 โปร แมกซ์ เริ่มต้นที่ราคา19,900 บาท ชำระค่าบริการ 24 เดือน ๆ ละ 1,199 บาท และแพคเกจพิเศษรับเปิดเทอมสำหรับชาวสหกรณ์ มือถือซัมซุง กาแล็กซี่ แทป A7 ราคา 2,000 บาท  ชำระค่าบริการ 24 เดือน ๆ ละ 499 บาท 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ