ข่าว

ตำรวจ ปอศ.รวบนักศึกษาสาว เปิดบริษัทหลอกขาย "ประกันรถยนต์" ปลอม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปอศ.รวบนักศึกษาสาว เปิดบริษัทหลอกขาย "ประกันรถยนต์" ปลอม ผู้เสียหายกว่า 60 ราย มูลค่าความเสียหาย กว่า 1 ล้านบาท

          

        พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., และว่าที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.

     พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม  พ.ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ กก.4 บก.ปอศ.  ร่วมกันจับกุม นางสาวรัชฎา (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 445/2565 ลง 11 มี.ค.2565 ฐานความผิด “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”
 จับกุมตัวได้ที่ บริเวณลานจอดรถ สนามกีฬาแห่งหนึ่ง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 19.00 น. 

          หลังจาก เมื่อประมาณกุมภาพันธ์ 2564 ผู้ต้องหากับพวกได้   โทรศัพท์สุ่มไปยังผู้เสียหาย อ้างว่าเป็นฝ่ายประกันภัยของบริษัท "ประกันภัยรถยนต์" ชื่อดัง หลายแห่ง เสนอขายกรมธรรม์ประกันภัย ล่วงหน้า ก่อนที่กรมธรรม์"ประกันภัยรถยนต์" จะหมดอายุ โดยเสนอสิทธิพิเศษ ให้สามารถผ่อนชำระได้ ไม่เสียดอกเบี้ย เมื่อผู้เสียหายสนใจข้อเสนอดังกล่าวและตัดสินใจซื้อกรมธรรม์ ต่อมาบริษัทดังกล่าวได้จัดการส่งเอกสารกรมธรรม์ และ การขำระเงินระบุชื่อบริษัทแห่งหนึ่ง พร้อมรายละเอียดการทำกรมธรรม์ แต่เมื่อผู้เสียหายประสบอุบัติเหตุและติดต่อไปยัง บริษัทประกันภัยดังกล่าว ปรากฎว่าไม่มีข้อมูล กรมธรรม์ของผู้เสียหาย และ ผู้เอาประกัน แต่อย่างใด  รวมทั้งไม่สามารถติดต่อบริษัทประกันได้ จึงเชื่อว่าถูกหลอก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท จึงได้รวบรวมผู้เสียหายมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหากับพวกตามกฎหมาย

     

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา กระทั่งตามวันเวลาสถานที่เกิดเหตุดังกล่าวได้จับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

 

เตือนภัย กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์  ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้มาเสนอตัวเป็นนายหน้าประกันภัยและชักชวนให้ทำประกันภัยประเภทต่างๆ ควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกันภัยก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ