ข่าว

บิ๊กโจ๊ก สั่งดำเนินคดีเด็ดขาดผู้ต้องหา "แบล็คเมล์" เด็ก 17 ปล่อยคลิปสยิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กโจ๊ก สั่งดำเนินคดีเด็ดขาดผู้ต้องหา "แบล็คเมล์" เด็ก ม.ปลาย วัย 17ปี หลอกให้ถ่ายคลิปโป๊ จนเด็กทนไม่ไหว ก่อเกิดเหตุสลดขึ้น

          จากกรณีปรากฏข่าวทางสื่อโซเชียลมีเดียและสื่อโทรทัศน์ต่างๆ เมื่อวันที่ 15 มี.ค.65 เวลาประมาณ 20.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สารภี ภ.จว.เชียงใหม่ รับแจ้งเหตุ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 รร.เอกชนชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ ได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นจ่อยิงขมับตนเองในบ้านพักเสียชีวิต โดยผู้ตายได้เขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้บนโต๊ะ มีเนื้อหาประมาณ 1 หน้ากระดาษ มีเนื้อหาความเครียดที่ถูกแบล็คเมล์ ข่มขู่ จะนำภาพลับหรือคลิปมาประจาน แล้วถูกเรียกไถเงินเรื่อยๆ จนเด็ก ทนไม่ไหว ก่อนตัดสินใจ ก่อเหตุสบด ตามที่เสนอข่าวไปแล้ว 

          


วันที่ 18 มี.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร./ ผอ.ศพดส.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศพดส.ตร. ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหา โดยได้สั่งการให้ประสาน พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภ.5/ผอ.ศพดส.ภ.5, พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวโดยเร่งด่วน 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่าจากกรณีดังกล่าว เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุในคดีดังกล่าว คือนายฉันทพัฒน์ อนันตวงศ์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 158 หมู่ 11 ต.ตาลเดี่ยว อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ โดยศาลจังหวัดเชียงใหม่ได้อนุมัติหมายจับ ที่ 187/2565 ลงวันที่ 17?มี.ค.64 และเจ้าหน้าที่ ศพดส.ตร. สามารถติดตามจับกุม นายฉันทพัฒน์ ฯ ผู้ต้องหา ได้ภายในหอพักแห่งหนึ่ง   ในพื้นที่ กทม. พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือที่ใช้แชตพูดคุยกับผู้ตาย โดยดำเนินคดีในความผิดฐาน รีดเอาทรัพย์ อัตราโทษจำคุก 1 ปี ถึง 10 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 200,000 บาท, ครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น อัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สารภี ดำเนินคดีต่อไป

    

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ . กล่าวว่า ผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลอกลวงโดยใช้ภาพหญิงสาวหน้าตาดี เข้าตีสนิทกับเหยื่อที่เป็นนักเรียน แล้วเชิญชวนให้ส่งภาพหรือคลิปลามกของตนเองแล้วทำการบันทึกเก็บไว้ ก่อนจะนำมาข่มขู่เหยื่อให้โอนเงินหรือทำตามเงื่อนไขที่เรียกร้อง เชื่อว่าผู้ต้องหาก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เพราะผู้ต้องหาเพิ่งพ้นโทษมาจากความผิดลักษณะเดียวกันนี้ เมื่อปี 2562  และจะขยายผลเพิ่มเติมเพื่อไม่ให้เกิดเหตุสลดเช่นนี้อีก

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนได้ทราบถึงการดำเนินการและการกระทำผิดที่เกี่ยวข้องกับการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากเด็กและเยาวชนดังกล่าว เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้ทราบ หากประชาชนพบเห็นการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งข้อมูลมายัง ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว ป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ และภาคประมง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพดส.ตร.) โดยตรง ช่องทางสายด่วน 1599 หรือ www.humantrafficking.police.go.th หรือ ผ่านช่องทางเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/TICAC2016 หรือ LineOA: @HUMANTRAFFICKTH หรือ TWITTER: @safe_dek หรือช่องทางใหม่ล่าสุดคือ การสแกน QRCODE  เพื่อกรอกแบบฟอร์มในการแจ้งเหตุและเบาะแสการกระทำผิดดังกล่าวเพื่อแจ้งเบาะแสในการปราบปรามการกระทำผิดต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ