ข่าว

ผบช.ภ.1 ยัน "คดีแตงโม" ยังไม่มี "หมายจับ" เพิ่ม ไม่ชัดอนาคตจะมีหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.1 ยัน "คดีแตงโม" ยังไม่มีการออก "หมายจับ" ใครเพิ่มไม่ตอบว่าในอนาคตจะมีหรือไม่ เตรียมเรียกนายประกัน "ปอ-โรเบิร์ต" เปลี่ยนกำหนดรายงานตัวให้ถี่ขึ้น หลังทั้งคู่ออกเดินธุดงค์แนวชายแดน

18 มี.ค. 65 พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1  เปิดเผย ถึงกรณีที่ นายตนุภัทร  เลิศทวีวิทย์  หรือ  ปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต สองผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิต ของดาราสาว แตงโม นิดา  ขึ้นไปธุดงค์บนยอดเขากระโจม แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนเชิญให้ลงมา ว่าบนยอดเขากระโจมเป็นเขตแนวชายแดนที่หากข้ามเขาไปก็เป็นเขตประเทศเพื่อนบ้านแล้ว ในยามวิกาลจึงถือเป็นเขตหวงห้ามของตำรวจตระเวนชายแดนซึ่งการที่เจ้าหน้าที่ได้เชิญทั้งหมดลงมา ก็ถือเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ผบช.ภ.1 ยัน "คดีแตงโม" ยังไม่มี "หมายจับ" เพิ่ม ไม่ชัดอนาคตจะมีหรือไม่

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่ทั้งสองคนจะเดินทางไปบวชพราหมณ์ ได้แจ้งเรื่องการเปลี่ยนที่อยู่ต่อพนักงานสอบสวนแล้วว่า จะเดินทางไปไหนบ้าง และตำรวจก็มีการติดต่อกับนายประกันอยู่ตลอด หากทั้งสองคนกระทำผิดเงื่อนไขก็อาจต้องเพิ่มเงื่อนไขสัญญาประกันหรือเพิกถอนสัญญาประกันได้

 

ส่วนการกระทำของทั้งสองคนในตอนนี้ ยังไม่มีเหตุให้ต้องเพิกถอนสัญญาประกัน หรือเพิ่มหลักทรัพย์ แต่จะต้องเรียกนายประกันเข้ามาเพื่อยืนยันว่า ผู้ต้องหาไม่มีทีท่าจะหลบหนี อีกทั้งจะมีการปรับเปลี่ยนกำหนดการรายงานตัวด้วย จากเดิมที่กำหนดไว้ทุก 12 วัน ก็อาจจะต้องเพิ่มการรายงานตัวให้ถี่มากขึ้น แต่จะปรับเปลี่ยนเป็นเท่าไหร่นั้น ต้องรอพนักงานสอบสวนพูดคุยกับนายประกัน ซึ่งคาดว่าจะเข้ามาพบในวันนี้

 

ผบช.ภ.1 ยัน "คดีแตงโม" ยังไม่มี "หมายจับ" เพิ่ม ไม่ชัดอนาคตจะมีหรือไม่

 

 

 

 

 

ส่วนกระแสข่าวว่าจะมีการออกหมายจับบุคคลบนเรือเพิ่มเติม ยืนยันว่าตอนนี้ยังไม่มีการออกหมายจับเพิ่มเติม เมื่อถามว่าในอนาคตมีความเป็นไปได้ที่จะมีการออกหมายจับเพิ่มหรือไม่ พลตำรวจโทจิรพัฒน์ ปฏิเสธที่จะตอบ บอกเพียงว่าตอนนี้ยังคงอยู่ระหว่างการสอบสวน ซึ่งยังไม่เสร็จสิ้นกระบวนการ

 

ส่วนประเด็นที่ ปอ-โรเบิร์ต ระบุว่า ทั้งสองคนจะออกมาพูดทุกอย่างหลังตำรวจแถลงปิดคดีนั้น ยืนยันว่าไม่วิตกกังวล เพราะตำรวจได้ทำตามพยานหลักฐานและกฎหมายที่เกี่ยวข้องทุกอย่าง

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ