ข่าว

รมว.ยุติธรรม เผยผ่าร่าง "แตงโม" ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ต้องรอให้ชัดเจน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รมว.ยุติธรรม เผยผ่าศพ "แตงโม" ใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ต้องใช้เวลารอผลให้ชัดเจน ชี้เด็กตายจากรับน้องไม่ควรเกิดอีก ให้ยุติธรรมจังหวัดช่วยเยียวยาแล้ว

          นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม   กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีที่ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ผ่าพิสูจน์ ศพ "แตงโม" นิดา อีกครั้งว่า ผู้สังเกนการณ์ได้ดูวัตถุพยานเรียบร้อยแล้ว ต้องรอความชัดเจนจากผลอักครั้ง อาจใช้เวลาบ้าง เพราะทุกอย่างใช้หลักทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งกระทรวงยุติธรรมให้ความเป็นธรรม กับผู้ร้อง ซึ่งถ้าคดีชัดเจนจบแล้ว พบว่า "แตงโม" เป็นผู้ถูกกระทำ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ก็จะมองเงินเยียวยาตามกฎหมาย แต่ช้าเร็วอยู่ที่การทำสำนวน 

     เมื่อถามถึงการที่มีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดัง จ.นครราชสีมา เสียชีวิตจากการรับน้อง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า การรับน้องที่แอบทำเป็นเรื่องที่ผิด ครูอาจารย์อาจจะต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้ด้วย และกรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งต้องแก้ไข แต่เราก็มีการแก้ไขกันมานานแล้วก็ยังมีเหตุเกิดอีก

     ดังนั้นเราต้องพยายามทำความเข้าใจกับเด็ก ว่าการใช้ความรุนแรงกับผู้อื่นไม่ใช่สิ่งถูกต้อง แล้วจะต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ซึ่งขณะนี้ยุติธรรมจังหวัดนครราชสีมาได้ลงพื้นที่ไปช่วยเหลือเยียวยาแล้ว ซึ่งเรื่องแบบนี้ตนขอย้ำว่าไม่ควรเกิดขึ้นอีก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ