ข่าว

อย่าหาทำ หนุ่มอินเดียโชว์ประจันหน้า "งูเห่า" 3 ตัว ดูว่าจบยังไง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การรับมือกับงู โดยเฉพาะ "งูเห่า" พิษร้ายแรง อันตรายมาก ต่อให้เป็นมืออาชีพก็ตาม  แต่ชายอินเดียคนนี้ไม่ได้โชว์เล่นกับงูตัวเดียว แต่เป็นงูเห่าถึง 3 ตัว 

 

คลิปที่เป็นกระแสในโลกออนไลน์อินเดีย  แสดงให้เห็นชายคนหนึ่งนั่งยองๆ ประจันหน้ากับงูเห่า 3 ตัวที่กำลังแผ่แม่เบี้ยพร้อมฉก  ชายในคลิปที่ต่อมาทราบชื่อว่า มาอาซ ไซเอ็ด จากรัฐกรณาฏกะ ยกมือแล้วขยับไปมาต่อหน้างู กระทั่งจังหวะหนึ่ง งูเห่า 1 ใน 3 พุ่งฉกที่เข่าและกัดแน่นไม่ยอมปล่อย   Susanta Nanda  เจ้าหน้าที่สำนักงานป่าไม้อินเดีย ทวีตคลิปนี้พร้อมกับระบุว่า นี่เป็นวิธีการจับงูเห่าแบบสยองมาก งูมองว่าความเคลื่อนไหวที่เห็นตรงหน้า คือภัยคุกคาม และจะตามความเคลื่อนไหวนั้น หลายครั้ง การตอบสนองที่ตามมาหมายถึงความตาย  

 

 

คลิปนี้เป็นไวรัลพร้อมกับกระแสไม่พอใจของชาวเน็ต หลายคนแนะว่าควรปรับให้หนักกับคนที่พยายามโชว์หวาดเสียวในลักษณะนี้ 

 

 

Priyanka Kadam  ประธานและผู้ก่อตั้งสมาคมเพื่อความเข้าใจและรักษางูกัด แชร์บนเฟซบุ๊กว่า ไซเอ็ดถูกนำตัวส่งรพ. หลังถูกงูกัด และได้รับเซรุ่มต้านพิษงู 46 หลอด(ไวอัล)  ขณะนี้ กำลังพักฟื้นที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในเมือง ซีร์ซี รัฐกรณาฏกะ  เธอได้พูดคุยกับเขาแล้ว ทราบว่าอายุเพียง 20 ปี เมื่อหายดีแล้ว จะติดต่อเพื่อให้ความรู้ความเข้าใจอีกครั้งหนึ่ง  เชื่อว่าเขาจะรับฟัง 

 

อย่าหาทำ หนุ่มอินเดียโชว์ประจันหน้า "งูเห่า" 3 ตัว ดูว่าจบยังไง (คลิป)

 

อย่างไรก็ดี เมื่อ  Kadam ตรวจสอบจากชื่อของนักจับงูรายนี้ พบว่าเขามีช่องยูทูบ ลงคลิปการจับงูไว้หลายคลิปที่บางครั้งเข้าข่ายทารุณ ทั้งยังให้ข้อมูลไม่มีหลักฐานวิทยาศาสตร์รองรับ เช่น คลิปหนึ่ง เขาพูดว่า นี่เป็นงูเห่าโตเต็มวัยแข็งแรงดี  อายุราว 30 ปี จึงดุร้ายเป็นพิเศษ แต่ที่จริงแล้วง งูเห่าที่เขาพูดถึง มันแค่กำลังป้องกันตัวเพราะถูกจับลากไปมา ผลักดันให้มันต้องป้องกันตัวเอง แต่เขากลับเรียกการตอบสนองนั้นว่าดุร้าย  ประธานและผู้ก่อตั้งสมาคมเพื่อความเข้าใจและรักษางูกัด กล่าวว่า พฤติกรรมของผู้คนต่อสัตว์ป่าหลายครั้ง อาศัยเรื่องบอกต่อกันมา ว่ากันว่า จากเหล่านักโชว์หวาดเสียวทั้งหลาย 
 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ