ข่าว

เคาะแล้ว “เศรษฐกิจไทย“ เลือก พล.อ. วิชญ์ นั่ง หัวหน้าพรรค- ธรรมนัส เลขาฯ พรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ประชุมใหญ่ “พรรคเศรษฐกิจไทย“ เลือก บิ๊กน้อย พล.อ. วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา นั่งหัวหน้าพรรค- ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ส่วนสโลแกนพรรค มั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน พล.อ.วิชญ์ ยังกั๊กอยู่ฝ่ายรัฐบาลบอกถ้าทำดีก็อยู่ด้วย

18 มี.ค.  65 ที่ยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ "พรรคเศรษฐกิจไทย" ได้จัดการประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1/2565 ซึ่งที่ประชุมใหญ่วิสามัญ"พรรคเศรษฐกิจไทย" มีมติเลือก พลเอก วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นหัวหน้าพรรค ,ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เป็นเลขาธิการพรรค, จุ๊บจิ๊บ น.ส.ธนพร ศรีวิราช ภรรยา ร.อ.ธรรมนัส เป็นเหรัญญิกพรรค ,นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรคอีก 18 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็น ส.ส. ที่ย้ายมาจากพรรคพลังประชารัฐ

เคาะแล้ว “เศรษฐกิจไทย“ เลือก พล.อ. วิชญ์ นั่ง หัวหน้าพรรค- ธรรมนัส เลขาฯ พรรค

พลเอก วิชญ์ กล่าวว่า ขอสัญญาว่าจะนำพา "พรรคเศรษฐกิจไทย" ไปในทิศทางที่ถูกต้อง ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีความเป็นธรรม และไปสู่เป้าหมายสูงสุดที่พรรคต้องการ ขอให้ทุกคนรวมใจรวมพลังไปสู่ความสำเร็จ เป็นพรรคที่เป็นสถาบันทางการเมืองเป็นที่พึ่งของประชาชนชาวไทยตลอดไป 

เคาะแล้ว “เศรษฐกิจไทย“ เลือก พล.อ. วิชญ์ นั่ง หัวหน้าพรรค- ธรรมนัส เลขาฯ พรรค

จากนั้นเป็นการคัดเลือกคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 16 คน นำทีมโดย ร้อยเอก ธรรมนัส

 

 

เคาะแล้ว “เศรษฐกิจไทย“ เลือก พล.อ. วิชญ์ นั่ง หัวหน้าพรรค- ธรรมนัส เลขาฯ พรรค

หลังเสร็จสิ้นการประชุม พลเอก วิชญ์ แถลงยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุด สิ่งสำคัญที่สุดคือสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน และสิ่งที่จะต้องทำต่อไปในอนาคตข้างหน้าคือ ต้องเป็นหนึ่งเดียว ความรัก ความสามัคคี ความปรองดองเท่านั้นจะทำให้งานสำเร็จได้และจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้

 

ทุกวันนี้ต้องมองตัวเราเอง อย่าไปสร้างศัตรู ทุกอย่างให้เป็นเรื่องของคนในชาติ ไม่ใช่แค่เราคนเดียว เราต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลัก ต้องทำให้ได้เพื่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ขอให้มั่นใจใน "พรรคเศรษฐกิจไทย" ที่
จะทำให้มั่นคงและมั่งคั่งทั้งแผ่นดิน ต้องทำให้คนไทยยิ้มได้ จับมือไปพร้อมกัน

 

ขออย่ามองเราเป็นศัตรู ขอให้มองเราเป็นมิตร พร้อมฝากสื่อมวลชนว่าสิ่งที่ท่านจะถามคือจะอยู่ฝ่ายไหน ขอตอบว่า จะอยู่ข้างประชาชน หากประชาชนได้ประโยชน์ เราจะสนับสนุน ส่วนอะไรที่เป็นการทำเพื่อประโยชน์พรรคพวก เราไม่เอา ขอฝากไว้ด้วยว่าเราทำจริงทำเพื่อประชาชนและประเทศชาติ

เมื่อถามว่า การอยู่ข้างประชาชนหมายความว่าอยู่ฝ่ายรัฐบาลใช่หรือไม่ พลเอกวิชญ์ ย้ำว่า หากรัฐบาลทำดีก็อยู่ ตนไม่มีปัญหา ซึ่งหมายรวมถึงรัฐบาล หากทำสิ่งที่ดี ตนก็สนับสนุน สำหรับรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา ขอใจเย็นๆอย่าพึ่งถาม มีแน่นอน ไม่ต้องห่วง และมีดีด้วย คิดว่าถ้าออกมาแล้ว ไม่ร้องยี้แล้วกัน

 

พลเอกวิชญ์ ยังยืนยันด้วยว่า ไม่มีชื่อ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีต ผบ.ตร. มาเป็นที่ปรึกษาพรรคอย่างแน่นอน พร้อมประเมินว่าเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เกิน 100 ด้วยซ้ำ เชื่อว่าคนที่อยู่ตรงนี้จะทำได้ ตั้งแต่วันนี้ไปจะเดินเข้าหาประชาชนทุกพื้นที่ในประเทศไทย

 

สำหรับจุดแข็งของตนคือให้ประชาชนอยู่รอดปลอดภัย สิ่งที่สำคัญที่สุดตอนนี้คือการสร้างความมั่นคงในอาชีพของประชาชน ทำอย่างไรให้พวกเขาอยู่รอดก่อน ชีวิตคนไทยตอนนี้แทบจะไม่มีอะไรกินอยู่แล้ว ทำอย่างไรที่จะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีในอนาคต หลังจากนี้จะมีการประชุมสามัญเดือนเมษายน ซึ่งจะมีความชัดเจนในเรื่องของทีมเศรษฐกิจอย่างแน่นอน 

 

สำหรับงานกินเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลในครั้งถัดไป "พรรคเศรษฐกิจไทย" จะไปร่วมรับประทานอาหารด้วยหรือไม่ พลเอก วิชญ์ ตอบชัดเจนว่า ผมกินข้าวไม่ค่อยได้ในตอนเย็น เพราะตอนเย็นผมไม่ทานข้าว ตอนนี้ก็พุงยื่นแล้ว ชัดไหม

 

เมื่อถามย้ำว่า ทานน้ำแทนได้หรือไม่ พลเอก วิชญ์ ถามกลับว่า ถามทำไม ถามเพื่ออะไร ผมไม่ได้พูดอะไร แค่บอกว่า ผมทานข้าวไม่ได้”

 

ถามต่อว่า เหมือนท่านส่งสัญญาณว่าจะไม่ไป กลัวอาหารไม่อร่อยหรือไม่ พลเอก วิชญ์ กล่าวว่า ไม่รู้ ผมไม่รู้เหมือนกัน

 

สำหรับความหมายตราสัญลักษณ์ "พรรคเศรษฐกิจไทย" ลูกศรสีธงชาติทะยานขึ้น หมายถึง "พรรคเศรษฐกิจไทย" พร้อมจะนำพาพัฒนาประเทศไทยพุ่งทะยานสู่ความเจริญรุ่งเรือง แถบเงาสีเทาหมายถึงปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาปากท้องของประชาชนทุกสาขาอาชีพ ที่บอบช้ำมานานจะต้องได้รับการแก้ปัญหาและนำพาประชาชนไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ทั้งแผ่นดิน

 

อย่างไรก็ตาม งานประชุม "พรรคเศรษฐกิจไทย" วันนี้ มีอดีต ส.ส. และคนในวงการบันเทิง มาร่วมงานและเปิดตัวในฐานะสมาชิกพรรค ได้แก่ นายไพร พัฒโน อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ , นายปีเตอร์ ไมอ๊อกชิ , นายเมธี อมรวุฒิกุล อดีตแนวร่วม นปช. ซึ่งระบุว่าจะลงสมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 8 , นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ อดีตสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา , นายภัทรพล แก้วสกุณี อดีตนักแสดง จะลงสมัคร ส.ส.ปทุมธานี เขต4

 

ขณะที่ นายพิเชษฐ สถิลรวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะแกนนำกลุ่ม 16 พร้อมด้วย นายพีระวิทย์ เลื่องลือดลภาค ส.ส.พรรคไทรักธรรม นำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดีกับ "พรรคเศรษฐกิจไทย"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ