ข่าว

นักแสดงหญิงชื่อดัง "ยูเครน" เสียชีวิต จรวดรัสเซียถล่มอพาร์ตเมนต์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ยูเครน" สูญเสียนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ จากไปในวัย 67 ปี หลังถูกรัสเซียยิงจรวดถล่มอพาร์ตเมนต์ในกรุงเคียฟ เมืองหลวง ( ภาพปก Facebook/Молодий театр)

 

คณะละคร Young Theatre ของยูเครน ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก ถึงข่าวการสูญเสีย Oksana Shvets  นักแสดงชื่อดังวัย 67 ปี  หลังจากอาคารที่เธอพักอาศัยอยู่ในกรุงเคียฟ  ถูกรัสเซียยิงจรวดโจมตี  คณะละครฯ แสดงความเสียใจและคับแค้นต่อการสูญเสียสมาชิกคนสำคัญ โดยระบุว่า“จะไม่มีการให้อภัยแก่ศัตรูผู้รุกรานบ้านของเรา” 

 

 

Shvets   เกิดเมื่อวันที่ 10 ก.พ. ค.ศ.1955 จบการศึกษาจากสถาบันการละครอีวาน และสถาบันศิลปะการละครเคียฟ  โลดแล่นในวงการละครเวทีและภาพยนตร์มานานหลายทศวรรษ  ผลงานภาพยนตร์อาทิ  “Tomorrow Will Be Tomorrow”  “The Secret of St. Patrick”  “The Return of Mukhtar” และละครโทรทัศน์  “House With Lilies”  นับเป็นศิลปินที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่ง  จนได้รับรางวัลเกียรติยศสูงสุดที่มอบให้แก่ศิลปินด้านการแสดงของยูเครน 

 

 

 

เคียฟ โพสต์ หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษในยูเครน  ยืนยันการเสียชีวิตของนักแสดงชื่อดังบนทวิตเตอร์เช่นกัน โดยระบุว่า  Oksana Shvets นักแสดงของ  Young Theatre  ถูกฆาตกรรมระหว่างสงครามในเคียฟ”  

 

 

 

 

(คลิปโดรนเผยภาพความเสียหายอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งทางตะวันตกเฉียงเหนือของกรุงเคียฟ หลังโดนถล่ม) 

 

การสู้รบในยูเครนยืดเยื้อเข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 นับจากประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ส่งทหารรุกรานเมื่อ 24 ก.พ. และกลายเป็นสงครามภาคพื้นดินครั้งใหญ่ครั้งแรกในภาคพื้นยุโรปในรอบหลายสิบปี  ก่อคลื่นผู้อพยพกว่า 3 ล้านตามการประเมินของสหประชาชาติ  

 

รัสเซียปฏิเสธพุ่งเป้าโจมตีพลเรือน แต่สหประชาชาติระบุว่า ระหว่างวันที่ 24 ก.พ.- 15 มี.ค.  มีพลเรือนบาดเจ็บล้มตาย 1,900 คน จำนวนนี้เสียชีวิต 727 คน  ส่วนใหญ่จากอาวุธที่เป็นระเบิดในย่านชุมชน ขณะคาดว่ายอดสูญเสียที่แท้จริงจะสูงกว่านี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ