ข่าว

"น้าฉ่วย" ร้องส.บอล​ เปาไม่ทันเกม​ ทำทีมเสียหายหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสร "ตราด​ เอฟซี​" จ่าฝูงไทยลีก​ 2​ ร้องถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯสุดทนคุณภาพผู้ตัดสินแจกใบแดงฟุ่มเฟือย​ ทำทีมเสียหาย​ ยันคลิปถ่ายทอดสดปรากฏชัด​ นาทีถูกไล่ออกแบบค้านสายตา

"สมชาย ชวยบุญชุม" ผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลตราด​เอฟซี​ จ่าฝูง "ไทยลีก​ 2"​ ให้สัมภาษณ์กับ​ "คมชัดลึก"ว่า​ "ตราดเอฟซี"  ขอร้องเรียนถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย​  ถึงความเสียหายที่สโมสรได้รับผลกระ ทบ​ จากพฤติกรรมของผู้ตัดสินในเกม​ ชัยนาท ​ฮอร์นบิล​ พบ​ ตราด​ เอฟซี​  ประจำวันที่ 13 มีนาคม  ทั้งนี้ผู้ตัดสิน​ได้ให้ใบแดงไล่ วัลโด้มิโร โซอาเรส กองหน้าหมายเลข 33 ของทีม ออกจากสนาม​ นาทีที่ 53 ของเกม

"น้าฉ่วย" ร้องส.บอล​ เปาไม่ทันเกม​ ทำทีมเสียหายหนัก

ประเด็นที่ ตราด​เอฟซี​ ขอร้องเรียนคือการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินที่ขาดมาตรฐาน​ กล่าวคือ​ ผู้ตัดสินได้ให้ใบแดงแก่ วัลโด้มิโร โซอาเรส จากพฤติกรรม​  แต่​ข้อเท็จจริงที่ปรากฏคือ​ ผู้เล่นหมายเลข 3 ของ ชัยนาท ​ฮอร์นบิล ทั้งยังเห็นว่าผู้เล่นชัยนาทฮออร์บิล​  ได้เข้ามาทำร้ายร่างกายก่อน แต่กลับได้รับเพียงแค่ใบเหลือง 

 

โดย น้าฉ่วย หรือ สมชาย ชวยบุญชุม อดีตโค้ชทีมชาติไทย ยู-19 ที่ปัจจุบันเป็นผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลตราด​เอฟซี​ ได้ให้ความเห็นในกรณีนี้ คล้ายคลึงกับเหตุการณ์ที่เป็นกระแสในโลกโซเชียลมีเดียที่นักฟุตบอลทีมบางกอกเอฟซี ฟันศอกใส่คู่แข่ง โดย  วัลโด้มิโร โซอาเรส กองหน้าของทีมตราดเอฟซี ที่โดนเหวี่ยงหมัดจาก ทีมชัยนาท ​ฮอร์นบิล​ หรือแม้กระทั่งมีผู้เล่นบางคน เข้ามาทำร้ายร่างกายเพิ่ม ซึ่งลูกทีมของเขา ไม่ควรได้รับความรับผิดชอบเพียงฝ่ายเดียว   ทำให้เกิดผลกระทบถึงตัวหลักของทีมในการแข่งขันในช่วงโค้งสุดท้ายซึ่งทีมกำลังนำเป็นจ่าฝูงมีลุ้นเลื่อนสู่ ไทยลีก 1 โดยฝ่ายจัดการแข่งขันต้องพิจารณาทำโทษย้อนหลังให้กับคู่กรณี เพื่อให้ได้รับความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย หรือ เพื่อไม่ให้ถูกการเผยแพร่ไปยังต่างชาติและอาจเกิดที่วิพากวิจารณ์ว่าฟุตบอลไทยยังมีการตัดสินและการกระทำที่ไม่ถูกต้องแบบนี้เกิดขึ้นอยู่   

อย่างไรก็ตาม ตามข้อกล่าวโทษเบื้องต้น วัลโด้มิโร โซอาเรส กองหน้าหมายเลข 33 หลังจากได้รับใบแดงในเกมล่าสุดจะมีโทษแบนทันที 2 นัด โดยจะทำให้ โมสรฟุตบอล ตราด​เอฟซี​  ไม่สามารถใช้งานนักเตะรายนี้ในเกมที่จะเปิดบ้านพบกับ ขอนแก่น เอฟซี และการบุกเยือน ระนอง เอฟซี ในศึก ไทยลีก 2  

 

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก เอไอเอส เพลย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ