ข่าว

"ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"  กร้าวเอาคืน  "มารัต กริกอเรียน " ล้างแค้น รอบ 4 ปี 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"  ย้ำภารกิจ ในศึก ONE X  ที่สิงค์โปร์  เสาร์ที่ 26 มี.ค. ขอคว่ำ คู่ปรับเก่า "มารัต กริกอเรียน"   นักชกอาร์เมเนีย  หลังนักสู้ไทย เคยพลาดท่า พ่ายให้อีกฝ่ายเมื่อ 4 ปี ที่แล้ว การันตีทำการบ้าน เพื่อสยบคู่ต่อสู้รักษาเข็มขัดแชมป์ 

การแข่งขัน ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์  ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม    จัดขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของ "วัน แชมเปียนชิพ" องค์กรศิลปะป้องกันตัวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งเอเชีย   มีสำนักงานใหญ่ที่สิงคโปร์   การแข่งขันในรายการนี้ มีนักสู้จากไทยขึ้นสู่สังเวียน  ประกอบด้วย  ชิงแชมป์โลก ONE รุ่นอะตอมเวต  แองเจลา ลี   พบ  แสตมป์ แฟร์เท็กซ์   ,  มวยไทย-การต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA)   รถถัง จิตรเมืองนนท์   พบ  ดิมิเทรียส จอห์นสัน ,การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ  คิกบ็อกซิง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต ระหว่าง สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง   พบชิงกิซ อัลลาซอฟ, ชิงแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง ระหว่าง กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี และ ฮิโรกิ อากิโมโตะ, รมทั้ง การป้องกันแชมป์ครั้งแรกของ "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" กับ คู่ปรับเก่า มารัต กริกอเรียน จากอาร์เมเนีย ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต,

 

 

 การแข่งขันชิงแชมป์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ระหว่าง น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว แชมป์มวยไทย  และผู้ท้าชิง อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ   ทั้งนี้    "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"  แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง   จะป้องกันแชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต  โดยพบกับ  มารัต กริกอเรียน ผู้ท้าชิงอันดับหนึ่งของแรงกิง จากอาร์เมเนีย ถือเป็นการกลับมาพบกันของคู่นี้  เป็นครั้งที่สองในรอบ 4 ปี  ซึ่งย้อนไปครั้งแรกที่พบกัน  มารัต  จาก อาร์เมเนีย  เป็นฝ่ายเอาชนะน็อก  "ซุปเปอร์บอน"  

 

 

ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน  แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง   รุ่นเฟเธอร์เวต เปิดเผยว่า  
ฝึกซ้อมมาตลอด 2 เดือน  เพื่อเตรียมพร้อมต่อการขึ้นสู่สังเวียนในสัปดาห์หน้า  ความพร้อมตอนนี้เกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ ภายใต้การดูแลของเทรนเนอร์หลายราย   นำโดย "เทรนเนอร์ เก"  สุทัศน์ ม่วงมัน ที่เป็นเทรนเนอร์หลัก ร่วมด้วย เทรนเนอร์ของค่ายสิงห์มาวิน เช่น นำศักดิ์น้อย ค่ายยุทธการกำธร ส่วนคู่ซ้อมจะเป็นนักมวยในค่าย มี ชาโดว์และตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน 

 

ในการสร้างความพร้อมให้กับร่างกาย  ได้ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬา เข้ามาสนับสนุน โดยมีนักกายภาพบำบัดจากค่ายสิงห์มาวิน มาดูแลทั้งก่อนฝึกซ้อมและหลังฝึกซ้อม ทำให้เวลาฝึกซ้อม สามารถฝึกซ้อมได้ดีขึ้น อาการบาดเจ็บลดลง  ถือเป็นจุดดีที่ทำให้การชกมีพัฒนาการมากขึ้น   การพบกับคู่ปรับเก่าจากอาร์เมเนีย  ถือเป็นการกลับมาพบกันในรอบ 4 ปี  ครั้งนั้นตนแพ้ให้กับนักสู้สัญชาติอาร์เมเนีย

 

อย่างไรก็ดี การกลับมาพบกันในรอบนี้มีความต่าง   เพราะเป็นการทำภารกิจเพื่อป้องกันแชมป์  การที่ต้องมาคู่ต่อสู้เดิม ได้ศึกษาการชกของคู่แข่งมาตลอด     อีกฝ่ายมีจุดแข็งอยู่ที่หมัด เป็นนักสู้ที่ต่อยหมัดได้หนักหน่วง คล่องแคล่ว และออกหมัดเป็นชุด แต่ไม่ได้น่ากลัว เพราะไม่มีอาวุธอื่น ไม่มีอย่างอื่นให้กังวล ถ้าป้องกันหมัดได้ก็ง่ายขึ้น   ซึ่งการฝึกซ้อมพยายามแก้ไขจุดอ่อน ที่ทำให้แพ้ในการพบกันเจอกันเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และพยายามหาวิธีที่จะเอาชนะคู่แข่งให้ได้

 

 "เป้าหมายในการชกกับ  มารัต    มีอย่างเดียวคือต้องชนะ การฝึกซ้อมที่ผ่านมา  ซ้อมอย่างหนัก  มั่นใจว่าจะสามารถป้องกันแชมป์ครั้งนี้ได้อย่างแน่นอน เป้าหมายการชกต่อจากนี้ จะพยายามเอาชนะคู่ต่อสู้ให้ได้เรื่อย  ๆ ในตอนนี้ถือว่า เป็นแชมป์คิกบ็อกซิ่ง และอยู่จุดสูงสุดของรุ่น ส่วนตัวไม่มีความกดดันในเรื่องนี้  อนาคตจะมีคนเก่ง ๆ ขึ้นมาท้าชิงเข็มขัด  แต่จะยืนอยู่ในตำแหน่งแชมป์ให้นานที่สุด ไม่ให้ใครโค่นได้ ส่วนเป้าหมายต่อจากนี้ อาจจะเบนเข็มไปชกมวยไทย เป็นแชมป์โลกมวยไทย และแชมป์ MMA ต่อไป" 

 

เขา กล่าวว่า  ฝากถึงแฟนกีฬาการต่อสู้  การชกรายการนี้ ถือว่าเป็นรายการใหญ่ ที่รวมนักสู้จากทั่วโลก  อยากเชิญชวนให้เข้าไปชม Live ขณะแข่งขัน เพราะการดูย้อนหลังแตกต่างกันแน่นอน  แฟนกีฬา รับชม ONE X ได้ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม   โดยคู่  ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน พบกับ มารัต กริกอเรียน จะแข่งขัน 19.00 น.  รับชม ได้ทาง  watch.onefc.com

ทั้งนี้แฟนกีฬา รับชม ONE X ได้ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม   โดยคู่  ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน พบกับ มารัต กริกอเรียน จะแข่งขัน 19.00 น.  รับชม ได้ทาง  watch.onefc.com

 

"ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"  กร้าวเอาคืน  "มารัต กริกอเรียน " ล้างแค้น รอบ 4 ปี  "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"  กร้าวเอาคืน  "มารัต กริกอเรียน " ล้างแค้น รอบ 4 ปี  "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"  กร้าวเอาคืน  "มารัต กริกอเรียน " ล้างแค้น รอบ 4 ปี  "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"  กร้าวเอาคืน  "มารัต กริกอเรียน " ล้างแค้น รอบ 4 ปี  "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน"  กร้าวเอาคืน  "มารัต กริกอเรียน " ล้างแค้น รอบ 4 ปี  "ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน" ฝึกซ้อมก่อนขึ้นเวที    ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์  ซึ่งจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม   โดยนักสู้จากไทยจะพบกับ  กับ   มารัต กริกอเรียน จากอาร์เมเนีย ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ