ข่าว

สมาคมฯ ส่งทีมหวดชาย-หญิงสู้ศึก "เทนนิสเยาวชน" รุ่นอายุ 16 ปี อินเดีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผย เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง/ชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ได้ตัวมือหวด "เทนนิสเยาวชน" ที่จะส่งไปแข่งขันที่อินเดีย เฟ้นจาก ผู้เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่จัดเสร็จไปในเดือน ก.พ.

สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า   การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชนหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี "จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์" รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 4-9 เมษายน  และประเภททีมเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี "จูเนียร์ เดวิสคัพ บาย บีเอ็นพี พารีบาส์" รอบคัดเลือกโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ระหว่างวันที่ 11-16 เมษายน  โดยทั้ง 2 รายการจะแข่งขัน ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย   ขณะนี้ สมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ  ได้นักกีฬา"เทนนิสเยาวชน"ที่จะส่งเข้าแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมเยาวชน  

 

ประกอบด้วย  ชาย: ปัญณ์ณวัชญ์ สุทธิสมบูรณ์, วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ, ภูมิพัฒน์ สุขโข และหญิง: ลีเดียร์ พอดโกริชานี่, พิมพ์มาดา ทองคำ, อัจฉราพร วรรณโพธิ์    โดยการคัดเลือกนักกีฬา"เทนนิสเยาวชน"  ใช้ผลการแข่งขันเทนนิสเยาวชนเพื่อความชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 60 ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้น ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 15-27 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เป็นเกณฑ์การคัดเลือก  โดยคัดเลือกไปพร้อมกัน ทั้ง อายุไม่เกิน 12 ปี , 14 ปี และ 16 ปี นั้น  ทั้งชายและหญิง

 

ส่วนรายการแข่งขันของเยาวชนทีมชาติ รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี และ 12 ปี   ยังไม่กำหนดโปรแกรม แนวทางหลังจากนี้ หลังจากนี้จะมีการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา  เพื่อสร้างความพร้อม  สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันนั้น หวังว่านักกีฬาทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ เพื่อทำผลงานให้ดีสุดเท่าที่จะสามารถทำได้ อยากให้นักกีฬาเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันกลับมาให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาตัวเอง  และมีส่วนร่วมต่อการช่วยพัฒนาวงการต่อไป 

หลังจากนี้จะมีการเตรียมความพร้อมให้นักกีฬา สำหรับเป้าหมายในการแข่งขันนั้น หวังว่านักกีฬาทุกคนจะพยายามสู้เต็มที่ เพื่อทำผลงานให้ดีสุดเท่าที่จะสามารถทำได้ อยากให้นักกีฬาเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขันกลับมาให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปต่อยอดในการพัฒนาตัวเอง  และมีส่วนร่วมต่อการช่วยพัฒนาวงการต่อไป 

สมาคมฯ ส่งทีมหวดชาย-หญิงสู้ศึก  "เทนนิสเยาวชน" รุ่นอายุ 16 ปี   อินเดีย

สมาคมฯ ส่งทีมหวดชาย-หญิงสู้ศึก  "เทนนิสเยาวชน" รุ่นอายุ 16 ปี   อินเดีย

สมาคมฯ ส่งทีมหวดชาย-หญิงสู้ศึก  "เทนนิสเยาวชน" รุ่นอายุ 16 ปี   อินเดีย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ