ข่าว

พปชร.เปิดตัว "อภิชัย เตชะอุบล" มาช่วยดูงาน กทม. ยัน ส่ง ส.ก.ครบ 50 เขต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว "อภิชัย เตชะอุบล" เจ้าตัวปัดตอบกระแสข่าวถูกทาบทามเข้ามาเป็นนายทุนพรรคคนใหม่ บอกอย่าให้พูดเลย ลั่น มาช่วยดูงาน กทม. ยัน ส่ง ส.ก.ครบ 50 เขต

17 มี.ค.65 ที่พรรคพลังประชารัฐ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ "นายอภิชัย เตชะอุบล" พร้อมด้วย นายอรรถวุฒิ เตชะอุบล ลูกชาย เดินทางเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐหลังยื่นใบลาออกจาก ประชาธิปัตย์ โดยมีรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายสันติ พร้อมพัฒน์ ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค ให้การต้อนรับ

 

โดยนายสันติ เปิดเผยว่า เป็นโอกาสดีที่พรรคพลังประชารัฐได้สมาชิกใหม่ ที่จะมาช่วยเติมเต็มการทำงานในส่วนของ กทม. พรรคพลังประชารัฐมีความดีใจและยินดีต้อนรับ ทั้งนี้ "นายอภิชัย" เชี่ยวชาญด้านธุรกิจ ถือเป็นโอกาสดีที่จะมาช่วยกันพัฒนาบ้านเมืองและนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค 

 

ด้าน "นายอภิชัย" ได้กล่าวขอบคุณกรรมการบริหารพรรคที่มาต้อนรับ การที่ตนได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้ (17 มี.ค.) มีผลต่อสมาชิกภาพ ส.ส.จึงใช้โอกาสนี้ชี้แจง

 

ประเด็นแรก คือ ตนต้องการแสดงออกถึงเสรีภาพทางการเมืองเพื่อทำให้ระบบบัญชีรายชื่อของพรรคมีคนทำหน้าที่แทนเป็นการเปิดโอกาสให้คนของพรรคได้มีโอกาสทำงานทางการเมือง พร้อมขอบคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่ให้เกียรติและให้โอกาสทางการเมือง ได้รับใช้ประชาชนและให้ความรู้สึกที่ดีในการทำงานตลอดมา แต่ด้วยสภาพการแข่งขันทางการเมือง ที่มีการแข่งขันสูง ส่งผลให้ประเทศไทย มีผลกระทบมากพอสมควร สร้างความเหลื่อมล้ำสังคมในการพัฒนาประเทศพรรคการเมืองจึงต้องมีกลไกตัดสินใจที่ถูกต้อง แม่นยำและเด็ดขาด มีผู้นำที่แสดงออกถึงความมีน้ำใจ 

 

อีกเหตุผล คือ ตนเห็นความสำคัญการทำพรรคการเมืองที่มีคุณภาพและทำงานร่วมกันได้อย่างมีความสุข อยู่ในหลักรับผิดชอบร่วมกัน มีผู้นำที่แสดงให้เห็นถึงการอุทิศ เสียสละ ทุ่มเทให้ คนไทยทั้งประเทศ และทำการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงตัดสินใจเข้ามาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ 

ส่วนที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าจะย้ายไปร่วมพรรคเศรษฐกิจไทยของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า  "นายอภิชัย"ชี้แจงว่าตนยังไม่เคยพูด มีแต่ข่าวออกไปเท่านั้น  

 

ส่วนบทบทบาทในพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นอยู่กับที่ผู้ใหญ่มอบหมาย แต่เบื้องต้นมาช่วยท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้ง ส.ก.ที่จะมีเร็ว ๆ นี้ โดยยืนยันว่าจะส่งครบทั้ง 50 เขต ส่วนการคัดเลือกผู้สมัครนั้น ทราบว่าทางพรรคมีการคัดเลือกไว้แล้วบางส่วน โดยเป้าหมายของพรรค คือ ต้องการได้ที่นั่งให้มากที่สุด แม้ตนไม่มีประสบการณ์แต่จากการบริหารธุรกิจมานาน เชื่อว่าไม่ยาก หากมีความตั้งใจจริง ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม. หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ของพรรค

 

"นายอภิชัย" ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงความแตกต่างระหว่างพรรคเก่าใหม่และพรรคใหม่โดยให้เหตุผลว่าตนออกมาแล้วแต่เชื่อมั่นว่าจะร่วมงานพรรคใหม่ได้ ส่วนกระแสข่าวว่าจะมาเป็นนายทุนคนใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ "นายอภิชัย" ตอบเพียงสั้นๆว่า  อย่าพูดเลย


ทั้งนี้ "นายอภิชัย" ยังบอกอีกว่าจะส่งลูกชายลงชิง ตำแหน่ง ส.ส.ในการเลือกตั้งสมัยหน้าด้วย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ