ข่าว

พรุ่งนี้ชง "ศบค." ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ ดับฝันไม่มีหารือมาตรการเปิดผับ-บาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พรุ่งนี้ชง "ศบค." ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ เน้นกิจกรรมตามประเพณี พร้อมเสนอปรับลดโซนสีควบคุมใหม่ให้เป็นสีเหลืองมากขึ้น ดับฝันยังไม่มีแนวทางหารือเปิดผับ-บาร์

เกาะติดความคืบหน้าการหารือมาตรการควบคุมโควิด-19 ช่วงสงกรานต์  โดยที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) หรือ "ศบค." เตรียมเสนอที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ เพื่อขอปรับลดมาตรการพื้นที่โซนสี โดยปรับจากพื้นที่สีส้มให้เป็นสีเหลืองมากขึ้น ส่วนจะเป็นพื้นที่จังหวัดใดบ้างนั้นยังไม่ม่ความชัดเจน ต้องรอให้ที่ประชุมศรี.ชุดใหญ่ มีมติเสียก่อน ส่วนการปรับรูปแปปการเดินทางเข้าประเทศ แบบไทยแลนด์พลัส ที่ประชุมศปก."ศบค." ยังไม่ได้หารือ ในประเด็นดังกล่าวแต่อย่างใด  โดยจะยังคงมาตราการให้ตรวจ RT -PCR ในวันแรก และตรวจ ATK ในวันที่ 5 ของการเข้าประเทศ และแจ้งผลตรวจนั้นไปยังแอพพลิเคชั่นตามเดิม

 

พรุ่งนี้ชง "ศบค." ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์ ดับฝันไม่มีหารือมาตรการเปิดผับ-บาร์

อย่างไรก็ตามที่ประชุมศปก.  "ศบค."  ยังไม่มีการหารือถึงมาตราการผ่อนคลายเปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ แต่อย่างใด ทั้งนี้จะมีการหารือถึงเรื่องการปรับมาตรการการท่องเที่ยววันเดย์ทริปทางบก   ที่จะต้องมีการปรับปรุงรูปแบบในบางพื้นที่ บางจังหวัดที่เป็นพื้นที่ติดแนวชายแดน โดยเฉพาะแนวชายแดนสปป.ลาว ส่วนมาตรการช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์นั้น จะเป็นไปตามที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข เสนอ โดยไม่อนุญาตให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ได้ตามปกติ แต่จะให้เน้นการทำกิจกรรมตามประเพณีเชิงวัฒนธรรมเท่านั้น อย่างไรก็ตามที่ประชุมศปก. "ศบค." จะหารือในรายละเอียดหลายประเด็นอีกครั้งในช่วงบ่ายวันนี้ ก่อนที่จะสรุปเพื่อเสนอที่ประชุมศบค.ชุดใหญ่ ในวันศุกร์ที่ 18 มีนาคม 2565 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ