ข่าว

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอก นักเตะ "นอร์ทกรุงเทพ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนวงการมวยไทย เดือดพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ออกอาวุธฟันศอก "ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต" นักฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ เอฟซี ติงเป็นการแสดงออกกับคนที่ไม่มีทางสู้ ซัดสิ่งที่ทำลงไปไม่ต่างไปจากการฆ่าตัวเองอย่างสมบูรณ์แบบ ในอาชีพของการเป็นนักฟุตบอล ไม่เหมาะอยู่กับวงการค้าแข้ง

สมัย  มะลูลีม  (ปราบพิภพ ลูกคลองตัน)   อดีตนักมวยไทยและนักมวยสากลทีมชาติไทยเหรียญเงิน คิงส์คัพ ปี 2526  ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก"ว่า  การแสดงออกของ   "อิศเรศ น้อยใจบุญ " นักฟุตบอลบางกอก เอฟซี  กระทำกับเพื่อนนักฟุตบอลด้วยกันคือ  ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ผู้เล่น สโมสรฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ เอฟซี    ในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3    ประจำวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม  โดย   อิศเรศ น้อยใจบุญ    "ฟันศอก"  ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต    จากความไม่พอใจ ที่ถูกกระทบกระทั่งระหว่างการแข่งขัน    จนทำให้อีกฝ่ายได้รับบาดเจ็บ 

 

การกระทำของอดีตนักฟุตบอลบางกอก  เอฟซี   กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ในวงการกีฬามวยไทย  ถึงการแสดงออกที่ไม่เหมาะสมของนักฟุตบอล   โดยเฉพาะการกระทำกับผู้อื่นทั้งแบบเกินกว่าเหตุ  และแสดงออกกับผู้ที่ไม่มีทางสู้    เนื่องจากในจังหวะที่เกิดเหตุ  อีกฝ่ายไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะป้องกันตัวเองได้    อย่างไรก็ตามสิ่งที่อยากจะให้ข้อคิดไปถึง "อิศเรศ น้อยใจบุญ "  ก็คือ การทำให้ภาพพจน์ของกีฬาฟุตบอล  ได้รับความเสียหายไม่มากก็น้อย

 

 ที่ผ่านมาคำว่า  " บอลไทย  ไปมวยโลก"  คือการเสียดสี เนื่องจากนักฟุตบอลก่อเหตุทะเลาะวิวาท  ระหว่างการแข่งขัน  จนกลายเป็นภาพที่ไม่ดี  ซึ่งที่ผ่านมาเรื่องนี้ ก็เห็นว่าหลายฝ่ายได้รณรงค์จนหายไประยะหนึ่ง  กระทั่งกลับมาเกิดขึ้นอีกครั้ง ในกรณีของ " อิศเรศ น้อยใจบุญ"  ทั้งนี้หากประเมินในทักษณะกีฬามวยไทย    การออกอาวุธ  ด้วยการ"ฟันศอก"  อาจจะทำได้ดี   แต่เนื่องจากสิ่งที่ผู้ก่อเหตุกระทำนั้น อยู่ในกีฬาฟุตบอล  ซึ่งไม่ควรที่จะก่อเหตุรุนแรงด้วยวิธีดังกล่าว เพียงเพราะความไม่พอใจจากการถูกกระทบกระทั่ง  สิ่งที่อิศเรศ น้อยใจบุญ  ทำลงไปไม่ต่างไปจากการฆ่าตัวตายในอาชีพนักฟุตบอล  เป็นการกระทำที่ถือว่าเกินกว่าเหตุ 

"ในตำแหน่งปลายคางกีฬามวยถือว่ารุนแรง ไม่ว่าจะเตะเข้าที่ปลายคาง หรือ  ฟันศอกเข้าที่ปลายคาง  ก็ถือเป็นความรุนแรงแทบทั้งสิ้น  สิ่งที่นักฟุตบอลรายนี้ทำลงไป   เป็นการก้าวข้ามคำว่านักกีฬาอาชีพไปแล้ว   นักกีฬาอาชีพหมายถึงการที่ต้องมีคุณธรรม   มีความรู้สึกผิดชอบ ชั่วดี  หรือมีสติ  แต่สิ่งที่เขาทำไปนั้น  มันตรงข้ามกันโดยสิ้นเชิง   จังหวะในการเข้าไปหาเพื่อทำร้ายร่างกายฝ่ายตรงข้ามแสดงให้เห็นถึงการขาดสติ   เชื่อว่าในสังคมกีฬาฟุตบอลอาชีพ  เขาคงจะไม่เหมาะกับการเป็นนักฟุตบอลอีกต่อไป"   สมัย กล่าว 


"วรวัฒน์ชัย บุญจันทร์"  อดีตนักมวยไทย  และ นักมวยสากล เจ้าของฉายา "ป๊อกป๊อก บ๊อกซิ่งสแลม" และ "ป๊อกป๊อก สิงห์มนัสศักดิ์"    ซึ่งปัจจุบันประกอบอาชีพ เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว    " ป๊อก   ป๊อก   ก๋วยเตี๋ยวนักมวย"    ในเขตจังหวัดนนทบุรี    ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก" ว่า   สิ่งที่อิศเรศ น้อยใจบุญ  ทำลงไปนั้น คือก ารมุ่งที่จะทำร้ายฝ่ายตรงข้าม เป็นพฤติกรรมที่น่าเกลียด   จงใจทำร้ายอีกฝ่ายอย่างเห็นได้ชัด   ความไม่พอใจสามารถแสดงออก   ด้วยการผลักอกหรือใช้คำพูดตักเตือนอีกฝ่าย  แต่การกระทำของ  อิศเรศ    น้อยใจบุญ ชัดเจนว่า  คือการลุแก่อำนาจ    ย้ำว่าถ้าดูจากจังหวะในการกระทบกระทั่งกัน  ไม่จำเป็นที่จะต้องลุกลามไปถึ้งขั้นทำร้ายร่างกาย ด้วยการฟันศอกเลย 

 

" สิ่งที่เขาทำคือพฤติกรรมที่น่าเกลียด จงใจจะทำร้ายอีกฝ่าย  ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่  การเป็นนักกีฬา ต้องเข้าใจว่านี่คือการแข่งขัน  ย่อมมีการระทบกระทั่งกัน แต่กล่าวขอโทษกันทุกอย่างก็จบ  แต่การที่อีกฝ่ายตามไปราวี แบบนั้น มันคือ  การทำลายวิชาชีพตัวเอง  เขาไม่ใช่นักฟุตบอลอาชีพอีกต่อไปในมุมของผม   ส่วนการที่จะผันตัวเองไปเป็นนักมวยไทย ผมก็ไม่มั่นใจว่าเขาจะประสบความสำเร็จ  หากจะมาเอาดีทางด้านนี้   เพราะว่านาทีนั้นเขาทำกับคนที่ไม่มีทางสู้  คนที่เขาไม่เคิดว่าจะถูกกระทำ   หากอยู่ในสังเวียนมวยไทย เขา  อาจจะตกเป็นเหยื่อก็ได้ 

 

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอก  นักเตะ "นอร์ทกรุงเทพ"  

 


วงการมวยสวดยับพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอก  นักเตะ "นอร์ทกรุงเทพ"

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอก  นักเตะ "นอร์ทกรุงเทพ"

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอก  นักเตะ "นอร์ทกรุงเทพ"

สมัย มะลูลีม ( ปราบพิภพ ลูกคลองตัน) 

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอก  นักเตะ "นอร์ทกรุงเทพ"

วงการมวยสวดยับพฤติกรรม " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอก  นักเตะ "นอร์ทกรุงเทพ"

"วรวัฒน์ชัย บุญจันทร์"  อดีตนักมวยไทย  และ นักมวยสากล เจ้าของฉายา "ป๊อกป๊อก บ๊อกซิ่งสแลม" และ "ป๊อกป๊อก สิงห์มนัสศักดิ์"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ