ข่าว

ส.ว่ายน้ำส่ง 3 ชนิดกีฬา ล่าเหรียญ "เอเชียนยูธเกมส์" ซัวเถา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย วางเป้าหมายส่งนักกีฬาลงแข่งขันใน 3 ชนิดกีฬา กับศึกเอเชียนยูธเกมส์  ที่เมืองซัวเถา สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งจะมีขึ้นธ.ค.นี้ เบื้องต้นโควต้าที่วางเอาไว้ ว่ายน้ำยอด 24 คน , กระโดดน้ำ 12 คน และ โปโลน้ำ ชาย -ทีมละ 10- 12 คน

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาเอเชียนยูธเกมส์   ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองซัวเถา สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 20-28 ธันวาคม   สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ    กำลังคัดเลือกตัวเเทน 3 ชนิดกีฬา ที่จะส่งเเข่งขันในกีฬา"เอเชียนยูธเกมส์"ครั้งนี้ เริ่มจากนักกีฬาว่ายน้ำ จำนวน 24 คน, กีฬากระโดดน้ำ จำนวน 12 คน เเละทีมโปโลน้ำ ทั้งประเภททีมชายเเละทีมหญิง  ทีมละ 12  คน 


 

สำหรับการคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำเยาวชน ในกีฬา "เอเชียนยูธเกมส์"    จะพิจารณานักกีฬา ที่มีอายุตั้งเเต่14-17 ปี    ประเมินจากผลงานในรายการว่ายน้ำชิงชนะเลิศเเห่งประเทศไทย เเข่งขันระหว่างวันที่ 5-10 เมษายน   ที่สระว่ายน้ำ ภายในมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ เบื้องต้นจะคัดไว้ 40 คน เพื่อทำการฝึกซ้อมก่อนตัดตัว ซึ่งในเอเชียนยูธเกมส์นักว่ายน้ำของไทยจะลงเเข่งขันรวมกว่า 30 รายการ เเบ่งเป็นระยะสั้น เริ่มต้นจาก  50 เมตร  ,100เมตร เเละ200เมตร รวมถึงประเภท 4x100 เมตรฟรีสไตล์ เเละประเภทผสม

 

โดยผลงานของทัพนักกีฬาไทย ในเอเชียนยูธเกมส์ ครั้งก่อน ที่เมืองหนานจิง  ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน  ระหว่างวันที่ 16 สิงหาคม - 24 สิงหาคม  2013  ทำผลงานได้มา 17 เหรียญทอง จบอันดับ3 เป็นรองจีนเจ้าภาพเเละเกาหลีใต้ ถือเป็นผลงานที่น่าพอใจ  ซึ่งทางสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ หวังว่าบรรดานักว่ายน้ำดาวรุ่ง อย่างต้นน้ำ กันตีมูล ,จินห์จุฑา ผลเเจ่มจำรัส เเละกมนชนก ขวัญเมือง จะทำผลงานได้ดีในรายการนี้ จนสามารถคว้าเหรียญทองมาได้ในที่สุด 

 

ส.ว่ายน้ำส่ง   3  ชนิดกีฬา  ล่าเหรียญ "เอเชียนยูธเกมส์" ซัวเถา ส.ว่ายน้ำส่ง   3  ชนิดกีฬา  ล่าเหรียญ "เอเชียนยูธเกมส์" ซัวเถา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ