ข่าว

ตำรวจ "มุกดาหาร" แถลงรถหาย ได้คืน จยย. 2 คัน เร่งขยายผลจับแก๊งลักรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ จ.มุกดาหาร ตามรถจักรยานยนต์ถูกขโมยกลับมาได้อย่างรวดเร็ว รถหายสามารถแจ้งทางออนไลน์ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับแจ้ง และการแจ้งสกัดจับ อย่างมีประสิทธิภาพ

วันที่ 16 มี.ค.65 พล.ต.ต.ชัชชัย วงค์สุนะ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.อรรถพร สุริยเลิศ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร แถลงกรณีชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร จับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน 

 

 

คือ 1.รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 ไอ หมายเลขทะเบียน 1 กฌ - 6890 มุกดาหาร สีน้ำเงิน-เทา 2. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ GPX สตาเลีย เซ็นเทอร์ แม็กซ์ 250 สีดำ-ขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พร้อมหมวกกันน๊อค เสื้อแขนยาว และโทรศัพท์มือถือ
 
 

ตำรวจ "มุกดาหาร" แถลงรถหาย ได้คืน จยย. 2 คัน เร่งขยายผลจับแก๊งลักรถ

 

 

สืบเนื่องจากวันที่ 15 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้รับแจ้งว่า มีรถหายบริเวณตลาดสดเทศบาล 2 หลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบและดูกล้องวงจรปิด ได้ออกสกัดจับตามพื้นที่เสี่ยง ต่อการกระทำผิดตามแนวชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง เมื่อไปถึงบริเวณสามแยก ท่าทราย บ.นาโพธิ์ ต.โพธิ์ไทร อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร

 

 

พบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ตามกันมา 2 คัน โดยผู้ขับขี่แต่งกายคล้ายกับผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่จึงขับรถยนต์เข้าสกัด แต่รถคันแรกหลบหนีไปได้ ส่วนอีกคันเสียหลักล้ม ผู้ขับขี่พยายามวิ่งหนี แต่ชุดสืบสวนตามจับกุมได้ ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ที่พบ เป็นรถที่ผู้ก่อเหตุ ลักมาจากบริเวณตลาดสดเทศบาล 2 
 

 

จากนั้นได้ขยายผล ทราบว่าได้ก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอีกบริเวณที่จอดรถหอพักแมนชั่น ถนนตาดแคนพัฒนา เขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร และ ร.ร.มุกดาวิทยานุกูล ตำบลบางทรายใหญ่ โดยนำรถที่ลักมาจากบริเวณ ถ.ตาดแคนพัฒนา ไปจอดซุกซ่อนไว้บริเวณเพิงขายสินค้า ถนนชยางกูร ใกล้เคียง บ้านดอนม่วย ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จึงได้ติดตามไป จนเจอรถคันดังกล่าว 


          

ตำรวจ "มุกดาหาร" แถลงรถหาย ได้คืน จยย. 2 คัน เร่งขยายผลจับแก๊งลักรถ

 

 

 

 

 

ตำรวจ "มุกดาหาร" แถลงรถหาย ได้คืน จยย. 2 คัน เร่งขยายผลจับแก๊งลักรถ

 

ตรวจสอบประวัติผู้ก่อเหตุ พบว่า เคยถูกจำคุกในข้อหา "ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน" ที่เรือนจำจังหวัด มหาสารคาม และได้รับการปล่อยตัวในปี  2560 

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ฝากประชาสัมพันธ์ และย้ำเตือนประชาชน อย่าเสียบกุญแจรถ และหาที่จอดให้ปลอดภัย มีรั้วรอบขอบชิด มีคนเฝ้า และติดตั้งอุปกรณ์ป้องกันขโมย ล็อคคอ ล็อคล้อ และจดจำตำหนิรูปพรรณรถ ถ่ายรูปรถ ตำหนิรูปพรรณคนร้าย ถ้าหากพบเห็นรีบแจ้ง 191 และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สายด่วน 1192 

 

ทาง ศปจร.ตร. ได้พัฒนาระบบการรับ แจ้งรถหายทางออนไลน์ เปิดช่องทางการรับแจ้งรถหายให้กับประชาชน ผ่านช่องทาง www.แจ้งรถหาย.com เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการรับแจ้ง และการแจ้งสกัดจับ อย่างมีประสิทธิภาพ ก่อนที่จะร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ในการแจ้งสกัดจับรถที่ถูกโจรกรรม รถหาย หรือการให้ติดตามรถ และส่งข้อมูลทาง sms เพื่อให้จุดสกัดจับทั่วประเทศ ดำเนินการสกัดจับ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสับเปลี่ยนหมุนเวียนปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งยังมีการนำเทคโนโลยี และอุปกรณ์เครื่องมือที่ทันสมัย มาช่วย สนับสนุนในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจตามด่านจุดตรวจ จุดสกัดจับ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
                                        

 

ตำรวจ "มุกดาหาร" แถลงรถหาย ได้คืน จยย. 2 คัน เร่งขยายผลจับแก๊งลักรถ

 

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.มุกดาหาร

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ