ข่าว

บอร์ดนิติวิทยาศาสตร์ เสียงเอกฉันท์ ผ่าศพ "แตงโม" อีกครั้ง บ่ายสอง 17 มี.ค.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มติเอกฉันท์ 15 เสียง ให้ผ่าพิสูจน์ศพ"แตงโม" อีกครั้ง โดยจะผ่าเวลา 14.00 น. วันที่ 17 มี.ค. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต

            ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า วันนี้ในการประชุมผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมช่วงเช้า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้กำชับให้ดำเนินการเรื่องคดีของแตงโม นิดา ให้เร็ว จบให้ไว ดังนั้นบอร์ดของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จึงได้เรียกประชุมทันทีในช่วงบ่าย และ ได้มีมติเอกฉันท์ 15 เสียง ให้ผ่าพิสูจน์ "แตงโม" อีกครั้ง โดยจะผ่าเวลา 14.00 น.วันที่ 17 มี.ค. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต 

     ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต   ขอยืนยันว่าเราไม่ได้ทำงานเพียงลำพัง ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์เข้าร่วมด้วย
กระทรวงยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมกับน้องแตงโม และครอบครัวอย่างตรงไปตรงมาเพื่อให้สังคมคลายข้อสงสัยในทุกกรณี ตนไม่กลัวหากพบพิรุธในคดี หรือมีสิ่งผิดปกติในการตายพร้อมจะคืนความยุติธรรมให้กับคนตายแน่นอน

      สำหรับคณะกรรมการบอร์ดเพื่อพิจารณาทั้ง 15 คน ประกอบด้วย ปลัดกระทรวงยุติธรรม ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เลขาธิการสำนักงานมาตรฐานการผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ นายกแพทยสภา ผู้บัญชาการพิสูจน์หลักฐาน และผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ