ข่าว

“เสี่ยโต อภิชัย เตชะอุบล" จ่อทิ้ง ปชป. ซบ พปชร. พรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“เสี่ยโต อภิชัย เตชะอุบล" จ่อทิ้งพรรคประชาธิปัตย์ซบพรรคพลังประชารัฐ พรุ่งนี้ ( 17 มี.ค. ) ขณะที่ นราพัฒน์ แก้วทอง เตรียมขยับขึ้นเป็น ส.ส.แทน

มีรายงานข่าวว่า "นายอภิชัย เตชะอุบล" ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในวันพรุ่งนี้(17 มี.ค.) และเตรียมยื่นสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันเดียวกัน 

“เสี่ยโต  อภิชัย เตชะอุบล" จ่อทิ้ง ปชป. ซบ พปชร. พรุ่งนี้

                                                      นราพัฒน์ แก้วทอง

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อ "นายอภิชัย" ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จะทำให้พ้นจากการเป็น ส.ส.ทันที และจะต้องมีการเลื่อนรายชื่อในบัญชีรายชื่อลำดับถัดไปขึ้นมา คือ นายนราพัฒน์ แก้วทอง ซึ่งปัจจุบันเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลภาคเหนือ 

 

สำหรับ "นายอภิชัย เตชะอุบล" เข้าร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ โดยได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี ในปี 2552 - 2554 และลงสมัครรับเลือกตั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 แบบบัญชีรายชื่อในลำดับที่ 64 แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง

 

ต่อมาการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 เขาได้ลงสมัครในแบบบัญชีรายชื่อลำดับที่ 18 โดยได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมัยแรก และเขาได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเหรัญญิกพรรคประชาธิปัตย์  

 

ต่อมาในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2563 "นายอภิชัย" ยื่นขอลาออกจากตำแหน่งเหรัญญิกพรรค แต่ยังคงเป็นสมาชิกพรรค

 

 

ในการอภิปรายทั่วไปเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีไทย พ.ศ. 2564 "อภิชัย เตชะอุบล" เป็น 1 ใน 3 ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ที่งดออกเสียงในการลงมติไว้วางใจ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหลังจากนั้นก็ไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมกับพรรคประชาธิปัตย์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ