ข่าว

"นอร์ทกรุงเทพ" ดึงสมาธินักเตะหลังเหตุฟันศอก -รับมือบู๊"นครศรียูไนเต็ด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชแบงค์" หัวหน้าผู้ฝึกสอน " นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี"ต้นของสังกัดเหยื่อ  แข้งบางกอก เอฟซี   ฟันศอก   ยอมรับประทับใจนักเตะของทีม ที่ไม่ก่อเหตุตอบโต้เข้าแลก      หลังเกิดเหตุร้าย  ยอมรับสิ่งที่ทำในขณะนี้คือ  การฟื้นสมาธิทุกคนให้กลับมา รับมือเกมพบ  "นครศรียูไนเต็ด"

ดำรงศักดิ์ บุญม่วง " โค้ชแบงค์"  หัวหน้าผู้ฝึกสอน  สโมสรฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ   เอฟซี ( มหาวิทยานอร์ทกรุงเทพ)    ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก"  ว่า   มุมหนึ่งที่ประทับใจต่อนักฟุตบอลของสโมสรนอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี  หรือ  " อาชาผยอง"  คือการหลีกเลี่ยงไม่ก่อเหตุรุนแรง  ทำให้สถานการณ์ในสนามเกมระหว่าง "นอร์ทกรุงเทพ"  พบ กับ บางกอก เอฟซี ประจำวันอาทิตย์ที่   13 มีนาคม  ไม่มีเหตุการณ์ที่ลุกลามไปมากกว่านี้   

 


การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ "มังกรฟ้า" ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง  คู่ระหว่าง "นอร์ทกรุงเทพ " 3-0 บางกอก เอฟซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม  มีเหตุการณ์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการแข่งขันครึ่งเวลาหลัง   ทั้งนี้ "อิศเรศ น้อยใจบุญ"  ผู้เล่นหมายเลข 6 ของ" บางกอก เอฟซี"    ทำฟาล์วรุนแรงใส่ " ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร"  ผู้เล่นหมายเลข 33 ของ "นอร์ทกรุงเทพ" ด้วยการใช้ศอกฟันเข้าที่ใบหน้า จนคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาปรากฏว่า  ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ริมฝีปากบนขวา มุมปากขวา  รวมทั้งมีแผลฉีกขาดที่เหงือกบน  กระดูกใบหน้าแก้มขวาร้าว

 

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งให้บางกอก  เอฟซี  ต้นสังกัด   อิศเรศ    น้อยใจบุญ  ยกเลิกสัญญากับนักฟุตบอลรายนี้    ขณะที่ "นอร์ทกรุงเทพ"  ต้นสังกัดของผู้บาดเจ็บ  เข้ามาดูแลผู้บาดเจ็บทั้งการรักษา  และดำเนินคดีทางกฏหมายกับผู้ก่อเหตุ ด้านสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  กำลังพิจารณาบทลงโทษ ที่จะบังคับใช้กับผู้ก่อเหตุต่อไป   โดยเห็นควรให้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นผู้ตัดสินใจประกาศใช้มาตรการลงโทษ 

 

 

  "  เหตุการณ์ในวันนั้น  ( อาทิตย์ที่ 13 มีนาคม ) ผมไม่ได้อยู่ที่สนาม   เนื่องจากติดเชื้อโควิด  และอยู่ระหว่างกักตัวตามข้อกำหนด  เกมวันนั้นผมมอบให้สตาฟโค้ช ได้ดูแลทีม ทั้งการสั่งการ  การวางกลยุทธ์ เพื่อพาทีมไปสู่ความสำเร็จ เราเคารพบางกอก เอฟซี  ทีมอันดับ 2  ของตาราง ว่าพวกเขาเป็นทีมที่คุณภาพ    โดดเด่นกับการเปิดเกมบุก เพื่อทำประตู  ในขณะที่นอร์ทกรุงเทพ  จ่าฝูง ของไทยลีก 3 มีความเหนียวแน่นกับภาคของเกมรับ     การมาพบกันในรอบนี้ ที่จะหาทีมขึ้นสู่ไทยลีก 2 แน่นอนว่า ต่างฝ่ายต่างทุ่มเท  กับการทำผลงานในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก   เหตุการณ์ที่ผู้เล่นของเราถูกทำร้ายร่างกาย   ผมต้องขอบคุณไปถึงน้อง ๆ  ผู้เล่น ทุกคนในทีมที่แสดงให้เห็นการมีสติ  รู้ว่าสิ่งใด ควรทำสิ่งใดไม่ควรทำ  การรวมตัวเป็นวงล้อม   แสดงออกถึงการป้องกัน ดูแลผู้บาดเจ็บ คือ สิ่งที่ดีที่สุดภายใต้สถานการณ์นี้ ดีใจที่ผู้เล่นของทีมไม่ได้โกรธแค้นต่อการกระทำของอีกฝ่าย  จนกลายเป็นต่างฝ่าย  ต่างเข้าแลก ในการเผชิญหน้า  หากเป็นเช่นนั้น  สถานการณ์คงหนักมากกว่านี้   กลายเป็นภาพด้านลบ   ต่อวงการฟุตบอลโดยสิ้นเชิง " 


 หัวหน้าผู้ฝึกสอน นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี กล่าวด้วยว่า   สิ่งที่สโมสรกำลังทำในขณะนี้  คือ   การเรียกความเชื่อมั่น  เรียกสมาธิ ของผู้เล่นให้กลับคืนมา    เพื่อความพร้อมในเกมนัดถัดไป  ที่ นอร์ทกรุงเทพ   จะเปิดสนามกีฬาฟุตบอลภายในมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ  จังหวัดปทุมธานี  รับการมาเยือนจาก นครศรี ยูไนเต็ด  ทีมในไทยลีก 3  โซนภาคใต้ ที่ลงเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก นัดที่ 2   โดย  นครศรียูไนเต็ด  ทำผลงานในเกมแรก ด้วยการดเปิดบ้าน  เอาชนะ มหาวิทยาลัยปทุมธานี  ทีมในโซน ตะวันตก  3-0

 

 

 "จิตวิทยา ในที่นี่  หมายถึงการดึงเอาสมาธิของนักฟุตบอลคืน  เพราะภารกิจของเรายังไม่จบ  การที่นักฟุตบอลทุกคนของทีมต่างเห็นเหตุการณ์  หรือ เห็นคลิปที่เผยแพร่ออกไป  สิ่งเหล่านี้ ในแง่ของจิตวิทยา หรือ สมาธิ ของผู้เล่น  จะเป็นปัจัยต่อสถานการณ์ในเกมนัดถัดไป  ไม่มากก็น้อย  ดังนั้นสิ่งที่ต้องทำก่อนพบกับ นครศรียูไนเต็ด  คือ การดึงเอาบรรยากาศของทีมกลับคืนมา  สู้กันต่อ  เล่นกันต่อ เพื่อเพื่อนร่วมทีมที่บาดเจ็บ  เป้าหมายของนอร์ทกรุงเทพ คือ การสร้างประวัติศาสตร์  ด้วยการที่จะเลื่อนชั้นไปสู่ไทยลีก 2  ให้ได้   " ดำรงศักดิ์   กล่าว 
 

 

"นอร์ทกรุงเทพ" ดึงสมาธินักเตะหลังเหตุฟันศอก -รับมือบู๊"นครศรียูไนเต็ด" "นอร์ทกรุงเทพ" ดึงสมาธินักเตะหลังเหตุฟันศอก -รับมือบู๊"นครศรียูไนเต็ด" "นอร์ทกรุงเทพ" ดึงสมาธินักเตะหลังเหตุฟันศอก -รับมือบู๊"นครศรียูไนเต็ด" "นอร์ทกรุงเทพ" ดึงสมาธินักเตะหลังเหตุฟันศอก -รับมือบู๊"นครศรียูไนเต็ด" นักฟุตบอลสโมสรนอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี  ( แฟ้มภาพ) 

"นอร์ทกรุงเทพ" ดึงสมาธินักเตะหลังเหตุฟันศอก -รับมือบู๊"นครศรียูไนเต็ด"

ดำรงศักดิ์  บุญม่วง  หัวหน้าผู้ฝึกสอน  นอร์ทกรุงเทพ  เอฟซี

 

ภาพโดย :  โสภณ  เพชรแท้ 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ