ข่าว

"ทนายรัชพล" เข้าแจ้งความเอาผิด พรบ.ยาเสพติดคนบนเรือ "สปีดโบ๊ท"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรัชพล" เข้าแจ้งความเอาผิด พรบ.ยาเสพติดคนบนเรือสปีดโบ๊ท ชี้ตำรวจนำเข้าจับเท็จพิสูจน์ใครโกหก เชื่อมีมูลเหตุเจตนาขับเรือกระชากทำแตงโมตกน้ำ

       

วันที่ 15 มีค 65 เวลา 17.00 น ทนายรัชพล ศิริสาคร ได้เดินทางมายังโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนบนเรือสปีดโบ๊ทที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย หลังเกิดเหตุล่องเรือสปีดโบ๊ทในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเป็นเหตุทำให้ดารานักแสดงสาว แตงโม นิดา พลัดร่วงตกเรือจนจมน้ำเสียชีวิตในเสลาต่อมา

โดยทนายรัชพลกล่าวว่า ในวันนี้ตนเองมาในฐานะพลเมืองดีพบเห็นการกระทำที่เห็นว่าเป็นความผิด จึงได้เดินทางมาเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนบนเรือสปีดโบ๊ทที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งมีความผิดตาม พรบ.วิธีการพิจารณายาเสพติดและตามประมวลกฎหมายยาเสพติด ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

        โดยทนายรัชพลกล่าวว่า ในวันนี้ตนเองมาในฐานะพลเมืองดีพบเห็นการกระทำที่เห็นว่าเป็นความผิด จึงได้เดินทางมา เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนบนเรือ "สปีดโบ๊ท" ที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ตาม พรบ.วิธีการพิจารณายาเสพติดและตามประมวลกฎหมายยาเสพติดซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ 

       

ทนายรัชพล กล่าวอีกว่า อีกประเด็นหนึ่งที่ตนสงสัยในคดีนี้คือมีมูลเหตุความไม่พอใจหรือทะเลาะวิวาทอะไรกันบนเรือหรือไม่ ซึ่งต่อมากลายเป็นมูลเหตุทำให้มีทำร้ายร่างกายกันด้วยการขับเรือกระชากเพื่อให้น้องแตงโมร่วงตกน้ำไป เพราะข้อมูลที่ได้รับมาคือแตงโมไม่ได้สนิทสนมหรือรู้จักกับโรเบิร์ตและจ๊อบมาก่อนเลย จากนั้นเมื่อลงเรือไปนั่งรับประทานอาหารกันจึงเห็นได้ว่าน้องแตงโมนำกระเป๋ามาคั่นกลางไว้เหมือนเว้นระยะห่างเพราะไม่สนิมสนม ซึ่งต่อมาอาจจะเกิดความไม่พอใจหรือมีปากเสียงกันบนเรือหรือไม่ จนกลายเป็นเหตุทำให้ขับเรือกระชากจนร่างน้องแตงโมร่วงลงไปในแม่น้ำ

ทนายรัชพล กล่าวอีกว่า อีกเรื่องหนึ่งที่ตนอยากจะขอให้เจ้าหน้าที่ตพรวจที่รับผิดชอบในคดีนี้เร่งรัดนำคนที่อยู่บนเรือทั้ง 5 คน มาเข้าเครื่องจับเท็จโดยด่วน เพราะแม้ว่าเครื่องจับเท็จอาจจะไม่ 100 % แต่อย่างน้อยก็สามารถช่วยคลี่คลายคดีได้ในระดับหนึ่งว่าคนที่อยู่บนเรือคนไหนพูดจริงคนไหนพูดโกหก เพื่อนำไปใช้ในการพิจารณาคดีที่ยังคงมีข้อพิรุธอีกจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทนายรัชพลได้นำหนังสือแจ้งความเข้าพบ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เป็นการส่วนตัว โดยมีกลุ่มแฟนคลับและเอฟซีกลุ่มแตงโม นิดา เดินทางมานำป้ายไวนิลพร้อมช่อดอกไม้มามอบให้กำลังใจทนายรัชพลที่ยื่นมือเข้ามาช่วยติดตามคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดาอีกหนึ่งแรง  

 

"ทนายรัชพล" เข้าแจ้งความเอาผิด พรบ.ยาเสพติดคนบนเรือ "สปีดโบ๊ท"

 

"ทนายรัชพล" เข้าแจ้งความเอาผิด พรบ.ยาเสพติดคนบนเรือ "สปีดโบ๊ท"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ