ข่าว

คณะกรรมการวินัยฯทุบโต๊ะ " อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอกเข้าข่ายทำผู้อื่นสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมฟุตบอล สรุปประเด็น " อิศเรศ น้อยใจบุญ" จาก บางกอก เอฟซี ฟันศอกแข้ง"นอร์ทกรุงเทพ" พฤติกรรมเข้าข่ายทำร้ายร่างกาย กระทำด้วยวิธีการที่รุนแรง เสี่ยงอันตรายสาหัส เปิดทางชงเรื่องกลับไปให้ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ตัดสินบทลงโทษ

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน ประธานคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่า  ในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้พิจารณาเหตุการณ์การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ รายการ "มังกรฟ้า" ไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก โซนล่าง  คู่ระหว่าง สโมสรนอร์ทกรุงเทพ 3-0 สโมสรบางกอก เอฟซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม  โดย    เกมดังกล่าวมีเหตุการณ์ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของการแข่งขันครึ่งเวลาหลัง   ทั้งนี้ "อิศเรศ น้อยใจบุญ"  ผู้เล่นหมายเลข 6 ของ"บางกอก เอฟซี"

 

ทำฟาล์วรุนแรงใส่ " ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิตร"  ผู้เล่นหมายเลข 33 ของ นอร์ทกรุงเทพ จนได้รับบาดเจ็บ  ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งต่อมาปรากฏว่า  ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉีกขาดฉกรรจ์ที่ริมฝีปากบนขวา มุมปากขวา  แผลฉีกขาดที่เหงือกบน  กระดูกใบหน้าแก้มขวาร้าว  จากหลักฐานที่ปรากฏ   ถือได้ว่า   "อิศเรศ  น้อยใจบุญ "  ผู้กระทำมีเจตนาทำร้ายร่างกาย ผู้อื่นโดยตรง ซึ่งไม่เกี่ยวกับการแข่งขัน และกระทำด้วยวิธีการที่รุนแรงด้วยการ"ฟันศอก"เข้าไปที่ใบหน้าหรือศีรษะซึ่งถือเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย ซึ่งหากได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง อาจเป็นอันตรายสาหัสได้

 


กรณีดังกล่าว คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท มีมติเอกฉันท์เสนอ   ให้ พล.ต.อ. ดร.สมยศ  พุ่มพันธุ์ม่วง  นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ได้ใช้บทลงโทษ ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยาสำหรับนักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ.2560 แทนบทลงโทษตามระเบียบการแข่งขัน โดยการใช้บทลงโทษดังกล่าวจำเป็นต้องตั้ง คณะกรรมการสอบสวน และเชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดสอบอีกครั้ง   ในวันพฤหัสที่  17 มีนาคม 

ขณะนี้ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการ ที่จะดำเนินการตามขั้นตอน ในการสอบสวนบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทราบรายละเอียดของพฤติการณ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนข้อเท็จจริงต่าง ๆ 

สำหรับ ระเบียบข้อบังคับว่าด้วยจรรยานักกีฬาอาชีพและบุคลากรกีฬาอาชีพ ในความดูแลของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พ.ศ. 2560 

หมวดที่ 3 บทกำหนดโทษ  
ข้อ 10 โทษสำหรับ นักกีฬาฟุตบอล และ บุคลากรกีฬาอาชีพ ผู้ฝ่าฝืนระเบียบข้อบังคับด้วยจรรยา ของสมาคมฯ มีดังต่อไปนี้

1.ตักเตือน
2. ภาคทัณฑ์
3.การขับไล่ออกจากสนามแข่งขัน
4.ห้ามเข้าห้องแต่งตัว และ/หรือซุ้มม้านั่งสำรอง 
5.ห้ามไม่ให้เข้ามาในสนาม
6.พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 เดือน
7.พักการปฏิบัติหน้าที่ 3 เดือน
8.พักการปฏิบัติหน้าที่ 6 เดือน
9.พักการปฏิบัติหน้าที่ 1 ปี
10.พักการปฏิบัติหน้าที่ 2 ปี
11.เพิกถอนใบอนุญาตการทำหน้าที่
12.ห้ามมีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับกีฬาฟุตบอลที่สมาคมจัดขึ้น
13.การลงโทษตามระเบียบข้อบังคับสมาคมว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่จัดการแข่งขัน
14.โทษอื่นใดที่มิได้กำหนดไว้ในระเบียบนี้ให้นำโทษที่ระบุไว้ในระเบียบข้อบังคับว่าด้วย การลงโทษ วินัย มารยาท มาบังคับใช้ได้โดยอนุโลม

 

 

คณะกรรมการวินัยฯทุบโต๊ะ " อิศเรศ น้อยใจบุญ"  ฟันศอกเข้าข่ายทำผู้อื่นสาหัส

"อิศเรศ  น้อยใจบุญ "   อดีตนักฟุตบอลบางกอก เอฟซี ที่ผลการพิจารณาต่อการกระทำพบว่ามีเจตนาทำร้ายร่างกาย ผู้อื่นโดยตรง ซึ่งไม่เกี่ยวกับการแข่งขัน และกระทำด้วยวิธีการที่รุนแรงด้วยการ"ฟันศอก"เข้าไปที่ใบหน้าหรือศีรษะซึ่งถือเป็นอวัยวะที่สำคัญของร่างกาย ซึ่งหากได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง อาจเป็นอันตรายสาหัสได้

คณะกรรมการวินัยฯทุบโต๊ะ " อิศเรศ น้อยใจบุญ"  ฟันศอกเข้าข่ายทำผู้อื่นสาหัส

พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ที่จะเป็นผู้ตัดสินบทลงโทษต่อ อิศเรศ น้อยใจบุญ    อดีตนักฟุตบอลบางกอก เอฟซี  ที่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายนักฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพเอฟซี

 

ขอขอบคุณภาพจาก https://web.facebook.com/aitsaret.noychaiboon.5

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ