ข่าว

ตำรวจ ปส. ลุยค้น 15 จุด อุบล-ศรีสะเกษ ขยายผล "อายัดทรัพย์" เครือข่ายยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. ลุยค้น 15 จุด อุบล-ศรีสะเกษ ขยายผล "อายัดทรัพย์" เครือข่ายยานรก ราชสีห์ลุ่มน้ำมูล ยึดโฉนดที่ดิน-เล้าหมู มูบค่ากว่า 20 ล้านบาท

          
เมื่อวันที่ 15 มี.ค. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. พล.ต.ต.ธนรัชน์  สอนกล้า ผบก.ปส.2  นำกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 15 จุดในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ  เพื่อขยายผลตรวจยึด "อายัดทรัพย์สิน" เครือข่าย ราชสีห์ลุ่มน้ำมูล โดยจากการปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากกระทำผิดประกอบด้วย โฉนดที่ดิน 7 แปลง รวมเนื้อที่ 39 ไร่ โรงเรือนเลี้ยงสัตว์ 1 แห่ง พร้อมหมู อีก 600 ตัว รวม มูลค่า 20,240,000 บาท

 

     สำหรับปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปส.2
ได้ทำการจับกุมสมาชิกเครือข่ายยาเสพติด"ราชสีห์ลุ่มน้ำมูล" ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน จำนวน 8 คน พร้อมของกลาง 2,196,000 เม็ด ขณะกำลังลักลอบลำเลียงไปส่งให้กับกลุ่มเอเย่นต์ยาเสพติดรายย่อยในพื้นที่ จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับรวมถึงติดตามจับกุมตัวได้เพิ่มเติมอีกบางส่วน 

     พร้อมกันนี้ยังได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินผู้ต้องหากลุ่มนี้จนทราบว่ามีการยักย้ายถ่ายเทเงินที่ได้จากการค้ายามาลงทุนซื้อที่ดินต่างๆในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี และ จ.ศรีสะเกษ ภูมิลำเนาเดิมเก็บไว้เพื่อให้ยากต่อการตรวจสอบ จึงนำมาสู่การขยายผลตรวจยึดดังกล่าวตามประมวลกฎหมายยาเสพติด พ.ศ.2564

logoline