ข่าว

นายกฯ ยืนยัน "ยุบสภา" จะตัดสินใจเองท่ามกลางสถานการณ์ที่เหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกรัฐมนตรี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยืนยัน "ยุบสภา" จะตัดสินใจเองท่ามกลางสถานการณ์ที่เหมาะสม ย้ำพร้อมรับฟังความเห็นทุกฝ่าย

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส่งสัญญาณเรื่องการ "ยุบสภา" หลังจบการประชุมเอเปกเป็นเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า เป็นความเห็นส่วนตัวของพลเอกประวิตร ซึ่งได้ชี้แจงไปแล้ว และเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตัดสินใจเองในสถานการณ์ที่เหมาะสม 

 

ส่วนการที่พล.อ.ประวิตร เข้ามาดูแลพรรคการเมืองขนาดเล็ก ทำให้นายกรัฐมนตรีสบายใจขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องดีอยู่แล้ว และนายกรัฐมนตรีให้เกียรติ ส.ส.ทุกคน ที่ได้รับเลือกมาจากประชาชน ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก

 

สำหรับกรณีที่พรรคการเมืองขนาดเล็ก ต้องการให้มีรัฐมนตรี 1 คน เป็นผู้เชื่อมประสานงานรับความเห็นส่งต่อให้รัฐบาล นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่า ยังไม่ได้พิจารณาเรื่องนี้ ที่ผ่านมาเป็นเรื่องของสัดส่วน ส.ส.ที่เข้ามาของแต่ละพรรคในการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีที่เห็นชอบร่วมกัน และนายกรัฐมนตรีพร้อมรับฟังความเห็นจาก คณะรัฐมนตรี ส.ส.ทุกคน และประชาชนจากทุกช่องทาง เพื่อนำไปสู่การบริหารราชการแผ่นดินต่อไป 

logoline