ข่าว

พลทหาร "บุกเดี่ยว" จี้ "ร้านสะดวกซื้อ" กระซิบ"ขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พลทหาร "บุกเดี่ยว" จี้ "ร้านสะดวกซื้อ" กระซิบบอกพนักงานว่า "ขอปล้นเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า" พนักงานไหวตัวทันกดสัญญาณเตือนภัยดังลั่นถึงกับเผ่นหนี ก่อนจะถูกตำรวจรวบตัวทันควัน

15 มี.ค.2565  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.ระยอง พร้อมด้วยสารวัตรทหารเรือ คุมตัวนายศุภชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พลทหาร สังกัดกองบังคับการและบริการกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี  จากห้องเช่าแห่งหนึ่ง นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองระยอง เพื่อดำเนินคดี ในข้อหา พยายามกรรโชกทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวให้ สารวัตรทหาร  นำตัวกลับไปดำเนินคดีต่อที่ ททบ.14 ค่ายทหารราบ ปรมินทร์ ชลบุรี  
 


การจับกุม พลทหารศุภชัย สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ที่ผ่านมานายศุภชัย พยายามก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ แต่พนักงานร้านไหวตัว กดสัญญาณเตือนภัยเสียงดัง ทำให้นายศุภชัย เกิดตกใจจึงวิ่งหนีออกจากร้านทันที โดย ร.ต.อ.แสวง ประศรีธนสมบัติ รอง สวป .สภ.เมือง ระยอง ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบที่ร้านสะดวกซื้อ เปิดเผยว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ป้อมตำรวจ ห่างจากที่เกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร ได้รับแจ้งว่ามีสัญญาณเตือนภัยดังขึ้นที่ ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาหน้าขนส่งระยองเก่า ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.อภิชนันท์ วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.เมือง ระยอง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เข้าไปตรวจสอบทันที

 

 

 

 

 

 

 

 

 

พลทหาร "บุกเดี่ยว" จี้ "ร้านสะดวกซื้อ" กระซิบ"ขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า"

 

 

เมื่อไปถึงร้านสะดวกซื้อที่เกิดเหตุ พบกับน.ส.กิ่งกาญจน์ (สงวนนามสกุล)  พนักงานร้าน ที่เป็นผู้กดสัญญาณแจ้งเตือน ได้ให้การด้วยอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ว่า ขณะที่กำลังอยู่ในร้านกับพนักงานอีกคนปรากฎว่ามีลูกค้า เป็นผู้ชาย รูปร่างเล็กผิวขาว ตัดผมเกรียนใช้เสื้อทหารโพกศีรษะ ใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้นสีเขียว สวมรองเท้าผ้าใบสีดำ เดินเข้ามาในร้าน แล้วเดินตรงมาหาตนเองที่กำลังอยู่หน้าเคาท์เตอร์ แล้วก็มากระซิบบอกว่า  "จะมาปล้น ขอเงินในลิ้นชัก 1,000-2,000 บาท ได้หรือเปล่า" โดยที่มือจับกุมอยู่ที่เอวตลอดเวลา คล้ายกับจับอาวุธอยู่ เห็นท่าไม่ดีจึงรีบเดินเข้าไปในเคาน์เตอร์ ที่มีพนักงานอีกคนยืนอยู่ ชายคนดังกล่าวได้เดินตรงมาที่หน้าเคาน์เตอร์ แล้ว พูดซ้ำอีกว่า "จะมาปล้นขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า" พนักงานอีกคนจึงกดปุ่มสัญญาณเตือนภัยที่ขึ้นตรงกับสถานีตำรวจ ผู้ก่อเหตุเห็นเกิดอาการตกใจรีบเดินหนีออกจากร้านไปทันที โดยผู้ก่อเหตุคล้ายกับ ทหารที่เข้ามาซื้อของก่อน 2 ครั้ง ก่อนที่ก่อเหตุ 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าเกิดเหตุขึ้นจริง จึงกระจายกำลังออกติดตามคนร้ายรายนี้ทันที ปรากฏว่าได้มีพลเมืองดีแจ้งว่าพบ  ผู้ชายที่มีรูปพรรณสัณฐานคล้ายกับผู้ก่อเหตุ ยืนอยู่หน้าแผงผลไม้ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 300 เมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงระดมกำลังไปตรวจสอบ พบกับผู้ชายสวมชุดทหาร จึงเข้าไปแสดงตัวตรวจสอบ ซึ่งผู้ชายคนดังกล่าว ทราบชื่อคือนายศุภชัย (สงวนนามสกุล)  อายุ 22 ปี ปัจจุบัน เป็นทหารเกณฑ์ สังกัดกองบังคับการ และ บริการกองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี  

 

 

พลทหาร "บุกเดี่ยว" จี้ "ร้านสะดวกซื้อ" กระซิบ"ขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า"

 

 

 

พลทหาร "บุกเดี่ยว" จี้ "ร้านสะดวกซื้อ" กระซิบ"ขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า"

 

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศุภชัย ให้การว่าเป็นทหารเกณฑ์ และ เป็นผู้ก่อเหตุใน ร้านสะดวกซื้อ จริง เพราะต้องการนำเงินไปใช้เป็นค่ารถกลับไปที่ จ.ชลบุรี และ นำไปใช้จ่าย หลังก่อเหตุได้หนีไปที่ห้องเช่าที่เช่าไว้ก่อนหน้านี้ เปลี่ยนชุดทหารแล้วเดินออกมาเตรียมเดินทางไป จ.ชลบุรี แต่มาถูกควบคุมตัวไว้ก่อน

 

 

พลทหาร "บุกเดี่ยว" จี้ "ร้านสะดวกซื้อ" กระซิบ"ขอเงินในลิ้นชักได้หรือเปล่า"

 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปยัง กองสารวัตรทหาร ให้มาตรวจสอบว่าเป็นทหารจริงหรือไม่ หลังตรวจสอบเอกสารพบว่าเป็นพลทหารจริง สังกัดกองทัพเรือ โดยยังประจำการอยู่ที่ค่ายตากสิน จ.จันทบุรี  หลังการสอบสวนจึง ควบคุมตัวส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง ระยอง ดำเนินคดี ในข้อหา พยายามกรรโชกทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวสารวัตรทหารนำตัวกลับกลับไปดำเนินคดีต่อที่ ททบ.14 ค่ายทหารราบ ปรมินทร์ ชลบุรี ต่อไป

 

 

 

ราชัญ กองทอง  ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ