ข่าว

ประวิตร ยอมรับพูดจริง "ยุบสภา" หลังประชุมเอเปก มองช่วงเวลานั้นเหมาะสม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประวิตร ยอมรับพูดจริง "ยุบสภา" หลังประชุมเอเปก มองช่วงเวลานั้นเหมาะสม ขอสื่อเลิกเสี้ยม ธรรมนัส ตี นายกฯ ปัดดูดพรรคเล็ก

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ยอมรับว่า ได้พูดกับพรรคเล็กที่เข้าพบวานนี้เรื่องการ "ยุบสภา" เพราะเห็นว่าหลังการประชุมเอเปกแล้วรัฐบาลก็จะว่าง ถ้าจะ "ยุบสภา" ในช่วงนั้นก็ยุบได้ ส่วนจะยุบหรือไม่ยุบก็ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี โดยเรื่องนี้ไม่ได้ไปถามใคร แต่เป็นความคิดของตนที่มองว่าช่วงเวลาดังกล่าวมีความเหมาะสม ไม่ต้องดูเรื่องความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ 

 

ส่วนการประคับประคองรัฐบาลจากนี้ไปถึงช่วงเวลาดังกล่าว จะยากลำบากหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยากลำบาก ทุกคนก็โอเคให้การสนับสนุนรัฐบาลหมด และการพูดคุยกับพรรคเล็กไม่ได้มีอะไร ก็แล้วแต่ตน ส่วนการนัดพบในวันที่ 17 มี.ค. นี้ ทุกพรรคไปกันหมด เพราะเชิญทุกพรรค แต่พรรคเศรษฐกิจไทยตอนนี้ยังไม่มีหัวหน้าพรรค รอบนี้เชิญหัวหน้าพรรค ซี่งถ้าเขาจัดการเรื่องในพรรคเรียบร้อยแล้ว ต่อไปเราก็เชิญ 

 

เมื่อถามว่า นายกฯ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย สามารถพบกันได้หรือไม่ พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร มีแต่คุณพยายามจะทำให้เขาทะเลาะกัน เดี๋ยวนี้ไม่ให้ผมทะเลาะกับนายกฯ แล้วหรือ และนายกฯ ก็กอดผมทุกครั้งที่พบกัน

เมื่อถามว่าจะดูแลพรรคเล็กเองหรือไม่ พล.อ. ประวิตร ยืนยันว่า ดูแลมาตลอดตั้งแต่เริ่มต้น ไม่มี ร.อ. ธรรมนัส ก็ไม่เกี่ยว ตนดูแลคนเดียวตั้งแต่ต้น ไม่มีแตกแถว 

 

ถามต่อว่า กังวลหรือไม่  ร.อ. ธรรมนัส จะดูดพรรคเล็กไป พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมตอบว่า ไม่มี เลิกพูดเรื่อง ร.อ. ธรรมนัส 

 


 

เมื่อถามย้ำว่าชื่อนี้แสลงหูแล้วหรือ "พล.อ.ประวิตร" กล่าวว่าพูดกันไปเอง พร้อมย้ำว่าวานนี้ไม่ได้มีการสอบถามพรรคเล็กเรื่องการโค่นล้มนายกฯ 

 

อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จะส่งผู้สมัครลงชิงผู้ว่าฯ กทม. หรือไม่ พล.อ. ประวิตร ย้อนถามว่า มีชื่อไหมล่ะ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ