ข่าว

จับกุมหนุ่มลักลอบค้า "เหยี่ยวแดง" ออนไลน์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ บก.ปทส ร่วมกับ ตำรวจภูธรปะเหลียน สืบสวนผู้ค้าสัตว์ป่าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยลักลอบขาย นก"เหยี่ยวแดง"

          
       พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,                  พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.,  พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา                       ผกก.6 บก.ปทส, สั่งการให้
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.รณฤทธ อินทร์คง รอง สว.กก.6 บก.ปทส., ร.ต.ต.กันตะวิชญ์ อายุสุข รอง สว.(ป) กก.6 บก.ปทส.  จับกุม นายสาธิต (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี  ได้ที่ บริเวณภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  
        ​
  ในข้อหา ว่ากระทำความผิดตาม พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562
1) มาตรา 17 ข้อหา “มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากอธิบดี”
2) มาตรา 19 ข้อหา “ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากอธิบดี”
      ​
   พบของกลางเป็น นก"เหยี่ยวแดง" บัญชีสัตว์ป่าคุ้มครองลำดับที่ 915 จำนวน 5 ตัว

           โดยเมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.รณฤทธ อินทร์คง รอง สว.กก.6 บก.ปทส. พร้อมพวก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษที่ 4 สำนักงานสนับสนุนป้องกันและปราบปรามที่ 4 (ภาคใต้)                  เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรปะเหลียน สืบสวนผู้ค้าสัตว์ป่าผ่านสื่อสังคมออนไลน์ (เฟซบุ๊ก) พบผู้ค้าประกาศขาย            นกเหยี่ยวแดง เป็นจำนวนมาก และทำมาเป็นเวลานาน หากบุคคลใดสนใจให้ติดต่อทางข้อความผ่านโปรแกรม Messenger และเบอร์โทรศัพท์

        


ต่อมา วันที่ 13 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ติดต่อซื้อนกเหยี่ยวแดง จำนวน 4 ตัว ในราคาตัวละ 700 บาท โดยได้วางมัดจำไว้ 500 บาท และนัดรับนกกันที่บริเวณภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ริมถนนสายตรัง-ปะเหลียน ต.ท่าข้าม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง    
เมื่อเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมเดินทางมาถึงสถานที่นัดหมาย ได้พบชาย จำนวน 1 คน ขับรถจักรยานยนต์           มาตามที่นัดหมายโดยนำกล่องกระดาษ จำนวน 2 กล่องมาด้วย จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่                            ขอทำการตรวจสอบ สอบถามชื่อทราบว่าชื่อนายสาธิต เป็นบุคคลคนเดียวกันที่ประกาศขายสัตว์ป่า     ทางออนไลน์จริง จากการตรวจสอบในกล่องกระดาษที่ผู้ต้องหาถือมา พบนกเหยี่ยวแดง จำนวน 5 ตัว    จึงจับกุมผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปะเหลียน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าได้หานกเหยี่ยวแดงทั้งหมดมาจากในพื้นที่ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ