ข่าว

" สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง"  ชูกระดูกมวย 10 ปี ขอย้ำแค้น นักสู้เบลารุส ศึก ONE X

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  " สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" ย้ำความมั่นใจ ศึกการต่อสู้ ONE X ที่สิงคโปร์ ดวล "ชิงกิซ อัลลาซอฟ" จากเบลารุส ชิงชนะเลิศ คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต เชื่อด้วยประสบการณ์ร่วม 10 ปี จะคว้าช้ย เพื่อก้าวไปเป็นแชมป์ ชูการออกอาวุธที่รวดเร็ว และคม เป็นจุดเด่น

การแข่งขัน ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม 2565 เพื่อฉลองครบรอบ 10 ปี ของ วัน แชมเปียนชิพ องค์กรศิลปะป้องกันตัวแห่งเอเชีย การแข่งขันในรายการนี้มี 19 คู่ ประกอบด้วยนักกีฬาที่มีชื่อเสียงมากมาย รวมทั้งนักชกขวัญใจชาวไทย ขึ้นสังเวียน  6 คน    รวมถึง "เจ้าเมย์"  "สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" เจ้าของฉายา  "เจ้าหนูนักฆ่า" (Killer Kid)   พบกับ   "ชิงกิซ อัลลาซอฟ" จากเบลารุส รอบชิงชนะเลิศ คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต

 
สำหรับ  " สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง"  เพิ่งเอาชนะ  ดาวิต คิเรีย  จากจอร์เจีย   ส่วน ชิงกิซ อัลลาซอฟ  เอาชนะนักมวยจากเมืองย่าโม  "โจ ณัฐวุฒิ"  โดยสอยร่วงตั้งแต่ยกแรก ในศึก ONE : ONLY THE BRAVE เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่าน ที่สิงคโปร์ ทำให้ทั้งคู่ได้ตั๋วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ  ONE X วันที่ 26 มีนาคม ทั้งนี้สิทธิชัย กับ ซิงกิซ เคยพบกันมาแล้วในปี 2557 โดยครั้งนั้น สิทธิชัย เป็นฝ่ายชนะคะแนนมาได้


 
"สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" เปิดเผยว่า  ชิงกิซ อัลลาซอฟ   จากประเทศเบลารุสเป็นคู่แข่งที่เคยพบกันมาเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง   ครั้งนั้นเป็นการชกค่อนข้างสูสี    แต่ก็เอาชนะมาได้   ศึกษาฟอร์มการชกของคู่แข่งมาตลอด  ชิงกิซ  อัลลาลอฟ มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก     การพบกันจึงปรับเปลี่ยนการฝึกซ้อม เพื่อให้พร้อมต่อการรับมือ 

"การพบกันครั้งนี้  สิ่งที่เป็นความต่างก็คือ  ชิงกิซ  ได้เปรียบในเรื่องของ รูปร่างที่สูง ออกอาวุธยาว รุนแรง ว่องไว มีพัฒนาการที่เก่งขึ้น ตัวใหญ่ขึ้น ฝีมือดีขึ้น รูปร่างก็ดีขึ้นด้วย ทำให้แมตช์นี้จะเอาชนะไม่ได้ง่าย แต่ผมมีประสบการณ์ในการชกคิกบ็อกซิ่งมา 10 กว่า ปี คิดว่ากระดูกมวยน่าจะดีกว่า มี ส่วนแผนการชก จะเป็นการประชิดตัว ใช้อาวุธที่ออกได้ใกล้ เตะต่อย แทงเข่า ถ้ามีโอกาสอยากจะชนะน็อก แต่ประมาทไม่ได้ เพราะชิงกิซ เป็นนักมวยที่สายตาดีและมีความรวดเร็ว" 

 
 
สิทธิชัย   กล่าวว่า  ความสำหรับความพร้อมด้านร่างกาย  มีประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์  ซึ่งก่อนที่จะถึงวันแข่ง เชื่อว่าร่างกายจะพร้อมสมบูรณ์แบบ โดยการฝึกซ้อมในโค้งสุดท้าย เป็นการฝึกซ้อมที่หนักหน่วงและเข้มข้นขึ้น มีการเสริมกล้ามเนื้อ เล่นเวต รวมทั้งใช้ความเร็วและความหนักของการออกอาวุธ     สำหรับทีมงานเทรนเนอร์ยังเป็นชุดเดิมที่ฝึกซ้อมมาตลอด มี อ.มนต์ฤทธิ์ ศิษย์พ่อแดง, อ.จักรกฤษณ์ แฟรเท็กซ์, จั่นเจา ศิษย์สองพี่น้อง และ โต้ง เสิงสาง ส่วนคู่ซ้อม มีนักมวยร่วมค่ายหลายคน ทั้ง  สะท้านฟ้า, รุ่งราวี, ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง 


 

 
" สิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ก่อนขึ้นสังเวียนทุกครั้ง คือการคิดถึงพ่อ-แม่    โดยก่อนขึ้นชก จะโทรศัพท์ไปขอพรพ่อ-แม่ ซึ่งก็จะได้รับคำอวยพร ให้ประสบความสำเร็จได้รับชัยชนะกลับมา นอกจากนี้ในช่วงใกล้วันแข่งขัน คุณพ่อ  สมาน จันทร์สุข  ที่เป็นนักมวยเก่า ในอดีต  ในชื่อ  "สมานชัย เมืองรอง" จะให้คำแนะนำในการชกเพิ่มเติมด้วย เพื่อชัยชนะ   ผมอยากให้แฟนชาวไทยและทั่วโลกช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้ผม และนักชกไทยระดับแชมป์อีกหลายคนที่ชกในรายการนี้ สำหรับผมจะพยายามทำหน้าที่ให้เต็มที่ จะเอาเข็มขัดแชมป์เส้นนี้มาครองให้ได้"  สิทธิชัย กล่าว

" สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง"  ชูกระดูกมวย 10 ปี ขอย้ำแค้น นักสู้เบลารุส ศึก ONE X " สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง"  ชูกระดูกมวย 10 ปี ขอย้ำแค้น นักสู้เบลารุส ศึก ONE X " สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง"  ชูกระดูกมวย 10 ปี ขอย้ำแค้น นักสู้เบลารุส ศึก ONE X " สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง"  ชูกระดูกมวย 10 ปี ขอย้ำแค้น นักสู้เบลารุส ศึก ONE X

"สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" เจ้าของฉายา  "เจ้าหนูนักฆ่า" (Killer Kid)   ฝึกซ้อมก่อนมีคิวพบกับ   "ชิงกิซ อัลลาซอฟ" จากเบลารุส รอบชิงชนะเลิศ คิกบ็อกซิ่ง เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นเฟเธอร์เวต  ONE X ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์   วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ