ข่าว

ไทยลีกคาดบทลงโทษ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" ฟันศอกนักเตะนอร์ทฯ ประกาศพรุ่งนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รักษาการประธานบริหารไทยลีก กรวีร์   ปริศนานันทกุล ในนามของฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ  ระบุเหตุการณ์ "อิศเรศ น้อยใจบุญ" จากบางกอก เอฟซี ทำร้ายร่างกาย  นักฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ  การพิจารณาบทลงโทษ โดยคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทจะได้ข้อสรุปพรุ่งนี้

กรวีร์ ปริศนานันทกุล  รักษาการประธานบริหารบริษัทไทยลีก จำกัด  ผู้รับมอบอำนาจในการบริหาร/ จัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ  จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กับ "คมชัดลึก" ว่า  เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอล รอบแชมเปี้ยนส์ลีกคู่  นอร์ทกรุงเทพ เอฟซี  พบ บางกอก เอฟซี   ซึ่งเป็นฟุตบอลรอบแชมเปี้ยนส์ลีก หาทีมจากไทยลีก  เลื่อนชั้นสู่ไทยลีก 2    โดย     เกิดกรณี "อิศเรศ น้อยใจบุญ"  นักฟุตบอลสโมสรบางกอกเอฟซี     ทำร้ายร่างกาย    ศุภสันฑ์ เรืองศุภนิมิตร  ผู้เล่นของสโมสรฟุตบอลนอร์ทกรุงเทพ เอฟซี     เหตุเกิดวันอาทิตย์ที่ 13  มีนาคม ที่สนามของมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ  จังหวัดปทุมธานี


ขณะนี้ทางบริษัทไทยลีกได้รับรายงานถึงเรื่องที่เกิดขึ้น  จากฝ่ายควบคุมการแข่งขัน   ซึ่งมีตัวแทนอยู่ในเหตุการณ์  ขณะเดียวกันก็ได้มีการรายงานเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไปยัง คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท  สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะมีการประชุมและพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันพรุ่งนี้  และคาดว่าจะทราบผลการพิจารณาบทลงโทษในวันเดียวกัน ( อังคารที่ 15 )  เนื่องจากพยานหลักฐานมีความชัดเจน  ส่วนการที่"อิศเรศ น้อยใจบุญ" ผู้ก่อเหตุถูกยกเลิกสัญญา การเป็นนักฟุตบอล จากทางต้นสังกัด


ในการพิจารณาบทลงโทษกับผู้ก่อเหตุ ก็ยังคงดำเนินการไปได้ตามกระบวนการ  ส่วนบทลงโทษจะออกมาในรูปแบบใด  ขึ้้นอยู่กับทาง คณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาท ที่จะเป็นผู้ตัดสินใจในเรื่องนี้    เมื่อได้ข้อสรุปก็จะเสนอผลการพิจารณาให้กับนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยต่อไป 

 "ในฐานะของฝ่ายจัดการแข่งขัน  ก็เป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจ ที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น  คือสิ่งที่ทำลายบรรยากาศของกีฬาอาชีพ ที่ผ่านมาทั้งบริษัทไทยลีกและสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยห่วงในกับเหตุการณ์ทำนองนี้มาก    แต่จากนี้ไปคงต้องขอให้สโมสรฟุตบอลได้เพิ่มมาตรการดูแลเรื่องนี้ โดยเฉพาะการสร้างค่านิยม การปลูกฝังคำมีวินัย เป็นนักกีฬาอาชีพอย่างสมบูรณ์แบบ"  กรวีร์  กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ